เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 25 เมษายน 2561 - 13:48

Lexus ES 2019 สปอร์ตซีดานโฉมใหม่ ยกระดับทั้งการดีไซน์และการขับขี่ที่ล้ำกว่าใคร

 

          Lexus เปิดตัว All-New Lexus ES 2019 สปอร์ตซีดานหรูเจนเนอเรชั่นที่ 7 ได้รับการดึงจุดเด่นจาก LS และ LC มอบเส้นสายคมชัด สปอร์ตเพรียว แม้ตัวถังมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น นอกจากนี้ยังได้เพิ่มรุ่น F Sport ที่มอบความสปอร์ตเข้มเกินพิกัด

 

 

          Lexus ES 2019 ได้รับการออกแบบตัวถังที่สะท้อนดีไซน์แบบคูเป้ด้วยหลังคาที่ลาดท้าย, กระจังหน้าแบบ Polarizing ที่ให้ความโดดเด่น แตกต่าง, เส้นสายที่ดูสปอร์ตล้ำ โฉบเฉี่ยว เป็นต้น รวมไปถึง ได้รับการพัฒนาบนแพลตฟอร์ม New Global Architecture-K พร้อมโครงสร้างโลหะที่มีความแข็งแรงสูง ที่นอกจากจะมีน้ำหนักที่เบาลงกว่าเดิมแล้ว ความแข็งแรงก็ยังเทียเท่าได้กันแพลตฟอร์ม Global Architecture-L ที่มีอยู่ในรุ่น Lexus LS รวมไปถึงมิติตัวถังที่ยาวขึ้น ใหญ่ขึ้นกว่า Lexus ES โฉมเดิม และ Lexus GS

 

 

          ภายในของ Lexus ES 2019 ได้รับการออกแบบแผงคอนโซลหน้าเพื่อเน้นให้คนขับใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งจออินโฟเทนเมนต์ 12.3 นิ้ว พร้อมทัชแพด, ระบบจดจำเสียง, รองรับการเชื่อมต่อ Apple CarPlay, Amazon Alexa, Wi-Fi hotspot แบบ Built-in เป็นต้น

 

 

          ขุมพลังของ Lexus ES 2019 ประเดิมด้วยรุ่น ES 350 กับเครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.5 ลิตร สมรรถนะ 302 แรงม้า แรงบิด 362 นิวตัน-เมตร ส่วนระบบส่งกำลังจะเป็นเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด สำหรับข้อมูลขุมพลังไฮบริดในรุ่น ES 300h จะเป็นชุดเครื่องยนต์เบนซิน ความจุ 2.5 ลิตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า ที่ให้สมรรถนะสูงสุด 215 แรงม้า ซึ่งเครื่องยนต์ใหม่นี้จะสามารถให้แรงม้าที่เป็นธรรมชาติ และประสิทธิภาพการประหยัดที่มากขึ้น

 

 

           สำหรับระบบความปลอดภัยนั้น จะมาพร้อมกับระบบ Lexus Safety System + 2.0 ที่รองรับการตรวจจับคนเดินเท้าและรถจักรยาน พร้อมระบบเบรกป้องกันการชนอัตโนมัติ ระบบปรับไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ ด้วยไฟ LED จำนวน 24 ดวง เป็นต้น ทั้งนี้รถ Lexus ES เจนเนอเรชั่นใหม่จะได้รับการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้

 

 

           ปิดท้ายด้วยรายละเอียดของรุ่น Lexus ES F Sport 2019 ที่ได้รับการเพิ่มชุดแต่ง สะท้อนความสปอร์ต และโดดเด่นยิ่งขึ้น เริ่มจากภายนอกประกอบไปด้วย กระจังหน้า, ฝากระโปรงพร้อมสปอยเลอร์, ล้ออัลลอย 19 นิ้ว เป็นต้น และภายในที่ตกแต่งด้วยชิ้นส่วนเมทัลลิก, เบาะนั่งปั๊มตรา F Sport เป็นต้น นอกจากนี้ ยังจะได้รับชุดช่วงล่าง Adaptive Variable Suspension, ระบบ Drive Mode Select และปรับแต่งเสียงท่อไอเสีย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook