เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 24 เมษายน 2561 - 10:39

Volkswagen I.D. R Pikes Peak รถแข่งไฟฟ้าสุดล้ำ 680 แรงม้า เร็วลมกรด เหนือกว่า F1 ที่คุ้นเคย

 

          Volkswageng เผยโฉม Volkswageng I.D. R Pikes Peak รถแข่งไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดสำหรับลงแข่งในสนาม Pikes Peak ในวันที่ 24 มิถุนายน 2561 โดยได้รับการเผยโฉมอย่างเป็นทางการในเมือง Alès ประเทศฝรั่งเศส ทางบริษัทฯ ได้ระบุว่ารถแข่งไฟฟ้าเป็นสุดยอดนวัตกรรมที่ ได้สร้างขึ้นมา โดยเฉพาะอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่เร็วถึง 2.25 วินาที เหนือกว่ารถแข่ง F1 ในปัจจุบัน

          Volkswageng I.D. R Pikes Peak ใช้เทคโนโลยีมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูง ที่สามารถมอบสมรรถนะมากถึง 680 แรงม้า (500 กิโลวัตต์) แรงบิด 650 นิวตัน-เมตร แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนที่ให้ประสิทธิภาพในการจ่ายพลังงานไฟฟ้าได้เต็มที่ ขับเคลื่อนสี่ล้อ พร้อมเสริมระบบกู้คืนพลังงานที่สามารถเก็บพลังงานในระหว่างปีนเขาได้มากถึง 20% ประกอบกับโครงสร้างตัวถังที่ผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ซึ่งมีน้ำหนักโดยรวมไม่เกิน 1,100 กิโลกรัม จึงทำให้ตัวรถมีอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. เพียง 2.25 วินาที ส่วนความเร็วสูงสุดยังไม่มีการเปิดเผย

 

 

          ทางบริษัทฯ ได้เผยว่า Volkswageng I.D. R Pikes Peak จะเป็นรถแข่งไฟฟ้าที่จะมาพิชิตไต่เขา Pikes Peak สถิติปัจจุบันอยู่ที่ 8 นาที 57 วินาที ซึ่งหากสามารถคว้าชัยได้สำเร็จ นอกจากจะประกาศความสำเร็จของการพัฒนายานยนต์ไฟฟ้าได้แล้ว ก็จะเป็นมาตรฐานใหม่สำหรับการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าสู่ผู้บริโภคได้ดีที่สุด

          Volkswageng I.D. R Pikes Peak จะทำการทดสอบในยุโรปก่อนที่จะเดินทางสู่อเมริกาในช่วงปลายเดือนพฤษภาคม เพื่อทดสอบขั้นสุดท้าย ก่อนลงแข่งขันจริงในงาน Pikes Peak International Hill Climb วันที่ 24 มิถุนายน 2561 ที่รัฐโคโลราโด สหรัฐฯ ซึ่งทางบริษัทฯ ได้เผยว่าตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่สำคัญอย่างมากสำหรับการแข่งขันครั้งใหม่

 

 

Cr. ข้อมูลจาก motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook