เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 22 เมษายน 2561 - 14:52

Porsche 919 Hybrid Evo รถแข่งขุมพลัง Hybrid ที่เร็วยิ่งกว่ารถแข่ง Formula 1

 

          รถแข่ง Porsche 919 Hybrid Evo เจ้าของตำแหน่งแชมป์รายการ Le Mans สร้างสถิติใหม่ด้วยระยะเวลาต่อรอบเร็วที่สุดของสนามแข่ง Spa-Francorchamps จากการขับขี่อย่างยอดเยี่ยมเกินคำบรรยายของนักแข่งทีมโรงงานปอร์เช่ Neel Jani นำพารถแข่งพลังแรงโลดแล่น ผ่านระยะทาง 7.004 กิโลเมตร รอบสนามแข่งที่ใช้ในรายการ Belgian Grand Prix ท่ามกลางความสงบของเทือกเขา Ardennes ด้วยเวลาอันเป็นสถิติ 1:41.770 นาที นักแข่งวัย 34 ปี ชาวสวิสเซอร์แลนด์รายนี้คือผู้ที่วิ่งรอบสนาม ด้วยความเร็วกว่าสถิติเดิมถึง 0.783 วินาที ตัวเลขดังกล่าวเคยเกิดขึ้นจากฝีมือของ Lewis Hamilton (สหราชอาณาจักร) หลังพวงมาลัยของรถแข่ง Mercedes F1 W07 Hybrid โดยในครั้งนั้น Hamilton สามารถทำเวลาต่อรอบได้เร็วที่สุดภายใน 1:42.553 นาที ซึ่งเขาได้สร้างสถิติไว้เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2017 และแน่นอนว่าเป็นการแข่งขันรถยนต์สูตรหนึ่งหรือ F1 ที่เขาคว้าตำแหน่งโพลไปครองได้เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ส่วน Jani สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 359 กิโลเมตร/ชั่วโมง และทำความเร็วเฉลี่ยถึง 245.61 กิโลเมตร/ชั่วโมง การวิ่งรอบที่ถูกบันทึกเป็นสถิติ เริ่มต้นขึ้นในเวลา 10:23 น. อุณหภูมิอากาศขณะนั้นอยู่ที่ 11 องศาเซลเซียส สำหรับอุณหภูมิพื้นผิวสนามอยู่ที่ 13° องศาเซลเซียส

 

Fritz Enzinger รองประธานกรรมการบริหาร ผู้ดูแลรับผิดขอบส่วนงาน LMP1

 

          Fritz Enzinger รองประธานกรรมการบริหาร ผู้ดูแลรับผิดขอบส่วนงาน LMP1 ของปอร์เช่ ได้กล่าวว่า “การขับที่เกิดขึ้น ในรอบนี้ คือความมหัศจรรย์อย่างหาที่เปรียบไม่ได้ ทั้งหมดนี้คือการประสานงานอย่างลงตัวระหว่างฝีไม้ลายมืออันโดด เด่นของ Neel และสุดยอดผลงานทางวิศวกรรมของเรา สถิติเวลาต่อรอบอันน่าประทับใจดังกล่าวคือบทพิสูจน์ถึง สมรรถนะที่ยอดเยี่ยมจากนวัตกรรมรถแข่งที่ล้ำสมัยที่สุดในช่วงเวลาของมัน เป้าหมายของเราคือการแสดงให้เห็นเป็นที่ ประจักษ์ถึงศักยภาพของรถแข่ง Porsche  919 Hybrid ที่ปราศจากซึ่งพันธนาการของข้อกำหนด ต่างๆ มากมายที่ถูกจำกัดในการแข่งขัน”

 

 

          Neel Jani แสดงความคิดเห็นไว้ว่า “รถแข่ง 919 Evo สร้างผลงานได้สุดประทับใจ นี่คือรถแข่ง ที่วิ่งได้เร็วที่สุดเท่าที่ผมเคยขับมาเลยทีเดียว ประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนของมันนั้นได้เปิดโลกทัศน์ใหม่ให้กับผม แน่นอนว่าไม่อาจจินตนาการสิ่งที่จะเกิดขึ้นล่วงหน้าจนกว่าจะได้สัมผัสมันด้วยมือตัวเอง ความเร็วอันน่าเหลือเชื่อที่ทำได้ ต่อการวิ่งหนึ่งรอบสนามของ 919 Evo ตอบสนองต่อทุกปฏิกิริยาของการขับขี่ มันช่างมีความแตกต่าง เป็นอย่างมากเมื่อเปรียบเทียบกับการแข่งขันในรายการ WEC เราไม่เพียงแค่ไปได้รวดเร็วกว่ารถแข่ง F1 ที่คว้าตำแหน่ง โพลในฤดูกาล 2017 แต่ในวันนี้เวลาต่อรอบของเราเร็วกว่าเดิมถึง 12 วินาทีเมื่อเปรียบเทียบ กับตำแหน่ง โพลของเราเองในการแข่งขัน WEC ปีที่แล้ว! เรามีช่วงเวลา 3 วันอันน่าอัศจรรย์ที่สนาม Spa แห่งนี้ ช่วงเช้า ของวันหลังจากเริ่มต้นการวิ่งในรอบแรก ผมสามารถรับรู้ได้ถึงสมรรถนะเหนือระดับของรถแข่งคันนี้ ทีมวิศวกรทำผลงาน ของพวกเขาออกมาดีเยี่ยม ตัวรถได้รับการปรับแต่งอย่างสมบูรณ์แบบ และยาง Michelin ให้การตอบสนองที่เร้าใจ ต้องขอขอบคุณไปยังทีมงานปอร์เช่ทุกคนสำหรับประสบการณ์การขับขี่ที่หาจากที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว”

 

 

          สำหรับ Porsche 919 Hybrid Evo มาพร้อมกับโครงสร้างตัวถัง Monocoque ผลิตจากวัสดุผสมระหว่าง carbon fibre และ aluminium honeycomb core พื้นที่ห้องโดยสารได้รับการปิดผนึกอย่างแข็งแกร่ง เครื่องยนต์ V4 ขนาด 2,000 ซีซี. DOHC 4 วาล์ว/สูบ ติดตั้งระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จของ Garrett จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบฉีดตรงเข้าห้องเผาไหม้ direct petrol injection แบริ่งเพลาข้อเหวี่ยงแบบ fully load aluminium ระบบหล่อลื่นเครื่องยนต์แบบ dry sump สมรรถนะสูงสุด 720 แรงม้า (ที่เพลาหลัง) และมอเตอร์ไฟฟ้า MGU สมรรถนะ 440 แรงม้า (ที่เพลาหน้า) รวมสมรรถนะสูงสุด 1,160 แรงม้าที่ 9,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ sequential 7 จังหวะ ระบบขับเคลื่อนล้อหลังพร้อม traction control (ASR) ปรับเปลี่ยนเป็นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ all-wheel drive

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook