เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 เมษายน 2561 - 18:45

Mercedes-Benz อาจจะร่วมแบ่งปันเทคโนโลยียานยนต์ให้กับ Volvo ในเร็วๆ นี้

 

          แบรนด์รถหรูจากยุโรป ทั้ง Mercesdes-Benz จากประเทศเยอรมนี และ Volvo จากประเทศสวีเดน อาจจับมือร่วมกันแบ่งปันเทคโนโลยีสำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ แม้ทั้งสองเคยเป็นคู่แข่งด้วยกันมาก่อน แต่ทุกสิ่งเกิดขึ้นได้หลังจากที่ Geely ได้ถือหุ้นทั้งสองแบรนด์

          ตอนนี้ Mr. Li Shufu ประธาน Geely กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดใน Daimler เพียงรายเดียว ซึ่งในรายงานจากสื่อสิ่งพิมพ์ของเยอรมนีได้เผยว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ทั้งสองบริษัทรถยนต์หรูซึ่งเคยเป็นคู่แข่งกัน จะร่วมมือกันพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ โดยระบุว่า ทาง Daimler สามารถซื้อหุ้นจากแบรนด์วอลโว่ได้ราวๆ 2 หรือ 3 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสามารถที่จะแบ่งปันเทคโนโลยี แลกเปลี่ยนหรือซื้อขายชิ้นส่วนร่วมกันได้ในระดับหนึ่ง โดยไม่ได้อ้างเหตุผลว่าเหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น รวมไปถึงทั้ง 2 แบรนด์ดังกล่าว ต่างปฏิเสธความเห็น 

 

 

          เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา Mr. Li Shufu ประธาน Geely ได้ซื้อหุ้นของ Daimler จำนวนมากถึง 9 พันล้านเหรียญฯ จนสามารถครองส่วนแบ่งของหุ้น Daimler ได้ใหญ่ที่สุดถึง 9.69 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งนักธุรกิจชาวจีนได้เผยว่า การรวมกิจการและการเป็นหุ้นส่วนในอุตสาหกรรม เพื่อต้องการยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ยุคใหม่ให้กับแบรนด์ขนาดใหญ่ ทั้งนี้ทาง Geely จะไม่ซื้อหุ้น Daimler เพิ่มเติม ณ ขณะนี้ และให้คำมั่นสัญญาในการรักษากฎ โครงสร้างการกำกับดูแลกิจการ และวัฒนธรรมของเดมเลอร์อย่างเต็มที่

 

Cr. ข้อมูลจาก  manager-magazin.de และ motor1.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook