เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 13 เมษายน 2561 - 12:14

Bentley เตรียมเดินหน้าพัฒนา Continental GT โฉมใหม่ มาพร้อมกับขุมพลังไฟฟ้า CEO คอนเฟิร์ม !

Bentley Continental GT

 

          ซีอีโอ Bentley Mr. Adrian Hallmark ยืนยันแผนการพัฒนารถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าในอนาคต โดยเฉพาะ Bentley Continental GT เจนเนอเรชั่นใหม่ แม้อาจต้องรอนานเป็นสิบปี แต่พร้อมให้ลูกค้าได้สัมผัสแน่นอน 

          เนื่องในงาน Geneva Motor Show 2017 ที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ ได้เผยโฉมรถต้นแบบ EXP 12 Speed 6e Concept ที่หลายๆ ฝ่ายต่างคาดการณ์กันว่าทางบริษัทฯ จะพัฒนา Bentley Continental GT ขุมพลังไฟฟ้า แต่ทาง Mr. Adrian Hallmark ได้เผยว่าทางบริษํทฯ จะยังไม่นำเสนอ Continental GT ขุมพลังไฟฟ้าภายในทศวรรษนี้ แต่ยืนยันว่าใน Continental GT เจนเนอเรชั่นหน้า จะมีตัวเลือกขุมพลังไฟฟ้าให้แฟนๆ ได้สัมผัสอย่างแน่นอน เพราะหากบริษัทฯ ไม่มีรถยนต์ไฟฟ้าจำหน่าย ก็จะมีผลต่อการทำตลาดในอนาคตได้

 

Bentley EXP 12 Speed 6e Concept

 

          แม้จะไม่ได้เผยรายละเอียดออกมามากนัก แต่ถ้าหากข้อมูลถูกต้อง นั่นอาจจะเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของ Continental GT เลยทีเดียว ซึ่งโมเดลปัจจุบันขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ W12 ความจุ 6.0 ลิตร สมรรถนะสูงสุด 635 แรงม้า แรงบิด 900 นิวตัน-เมตร 

          Bentley ได้นำเสนอนวัตกรรมขุมพลังทางเลือกอย่างเป็นรูปธรรม ด้วยการเปิดตัว Bentley Bentayga Hybrid อย่างเป็นทางการ มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน V6 ความจุ 3.0 ลิตร เทอร์โบ เสริมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่ ประกอบกับได้เผยโฉม EXP 12 Speed 6e Concept ก็ได้ส่งสัญญาณถึงความพร้อมของการพัฒนายนตกรรมหรูขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ตามเจตนารมณ์ของการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าสำหรับรองรับผู้บริโภคในระยะยาว ที่เปี่ยมไปด้วยคุณภาพ คุณค่าของจริยธรรม และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

Cr. ข้อมูลจาก bloomberg.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook