เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 เมษายน 2561 - 17:04

Toyota พับโครงการ RAV4 EV โฉมใหม่ และไม่มีการพัฒนารถอเนกประสงค์ EV รุ่นอื่นๆ ด้วย

Toyota RAV4 EV

 

          Toyota เผยถึงแผนการนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าที่สร้างความน่าประหลาดใจไม่น้อย เพราะทางบริษัทฯ จะไม่มีแผนพัฒนารถอเนกประสงค์และครอสโอเวอร์ไฟฟ้า 100% (EV) มาจำหน่าย รวมไปถึง Toyota RAV4 EV ก็จะไม่มีการสานต่อ สวนทางกับกระแสวงการยานยนต์ที่หลายๆ แบรนด์นำเสนอรถเนกประสงค์และครอสโอเวอร์ EV อย่างเป็นล่ำเป็นสัน

          Mr. Jack Hollis รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของ Toyota North American group ได้เผยว่า "เราให้ความสำคัญกับ RAV4 EV แต่เราจะแน่ใจได้อย่างไร ว่ารถรุ่นนี้จะเป็นที่ต้องการของตลาดในวันนี้และวันข้างหน้า ซึ่งผู้ผลิตรถยนต์ต้องตั้งคำถามว่าความต้องการดังกล่าวมีอยู่จริงหรือไม่ หรือเป็นเพราะว่าถูกบังคับให้ทำแบบนั้น"

 

ภายในห้องโดยสาร Toyota RAV4 EV

 

          ซึ่งทางบริษัทฯ ได้เผยว่าก่อนที่จะทุ่มเม็ดเงินและทรัพยากรมาพัฒนารถใหม่ๆ ได้นั้น หัวใจสำคัญอยู่ที่ความต้องการของตลาดต้องมีความชัดเจนมาก และราคาจำหน่ายของรถในปัจจุบันที่มีความเหมาะสมเสียก่อน ส่งผลให้โครงการพัฒนารถอเนกประสงค์ไฟฟ้า และ RAV4 EV ต้องพับโครงการเพื่อทบทวนใหม่

          โครงการ Toyota RAV4 EV ได้รับการเผยโฉมครั้งแรกในงาน Electric Vehicle Symposium ลอสแอนเจลิสในปี 2012 ขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 41.8 กิโลวัตต์ชั่วโมง และมอเตอร์ไฟฟ้า สมรรถนะสูงสุด 154 แรงม้า แรงบิด 369 นิวตัน-เมตร วิ่งได้ไกลสุดถึง 165 กม. ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง แต่ระยะเวลาในการชาร์จไฟให้เต็มค่อนข้างยาวนาน โดยหากชาร์จไฟฟ้าผ่านอุปกรณ์ชาร์จ 40A / 240V จะสามารถไฟให้เต็มได้ภายใน 5 ชั่วโมง แต่ถ้าใช้ไฟบ้าน 12A / 120V จะต้องใช้เวลานานมากกว่า 44 ชั่วโมง เลยทีเดียว ประกอบกับราคาจำหน่ายนั้นก็สูงถึง 49,800 เหรียญสหรัฐฯ อีกด้วย ทั้งนี้ทางโตโยต้ายังคงมี Toyota RAV4 Hybrid ให้ลูกค้าได้เลือกซื้ออยู่เช่นเคย

 

Toyota RAV4 2019

 

Cr. ข้อมูลจาก cnet.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook