เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 31 มีนาคม 2561 - 23:37

BMW M8 2019 เดินหน้าทดสอบทั้ง 2 โมเดล ชมความแตกต่างของรุ่นรุ่นเปิดประทุน และรุ่นคูเป้

ภาพ Spyshot BMW M8 2019 ที่นำมาทดสอบทั้ง 2 รุ่น

 

          BMW ยังคงเดินหน้าทดสอบ BMW M8 2019 อย่างต่อเนื่อง โดยได้นำรถทั้ง 2 โมเดล มาทดสอบร่วมกันในสนาม Nürburgring ประเทศเยอรมนี ซึ่งความน่าสนใจของชุดภาพ Spyshot จาก Carscoops ก็คือ รายละเอียดที่แตกต่างของรุ่นเปิดประทุน (Convertible) และรุ่นคูเป้ (Coupe)

 

BMW M8 Convertible

 

          เริ่มจากความแตกต่างที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดก็คือ หลังคา ซึ่งรุ่นเปิดประทุนจะเป็นหลังคาผ้าใบ และมีส่วนของฝากระโปรงท้ายที่ชัดเจน พร้อมไฟ LED Daylight ที่ฝากระโปรงท้าย ส่วนรุ่นคูเป้ จะมาพร้อมกับหลังคาแบบ Double Bubble Roof พร้อมแนวหลังคาที่ลาดท้ายถึงฝากระโปรงท้าย และไฟเบรกดวงที่ 3 จะอยู่ด้านในใต้หลังคา ทั้งนี้รูปทรงไฟท้ายจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนัก เพราะตัวรถได้ออกแบบทรงท้ายรถในลักษณะเดียวกัน แต่ต่างกันแค่รูปแบบหลังคาเท่านั้น 

 

BMW M8 Convertible เป็นหลังคาผ้าใบ พร้อมส่วนกระโปรงท้ายที่เผยอย่างชัดเจน

 

          สำหรับรายละเอียดอื่นๆ ของ BMW M8 2019 ที่เหมือนกันทั้งสองรุ่น ได้แก่ กระจังหน้า, กันชนหน้า, เส้นสายตัวถัง, ล้ออัลลอยน้ำหนักเบา ที่เผยให้เห็นคาลิเปอร์เบรกสีทองด้านใน, กันชนท้ายพร้อมท่อไอเสีย 4 ท่อ เป็นต้น

 

BMW M8 Coupe

 

          สำหรับรายละเอียดขุมพลัง ได้มีการเผยว่าจะมีตัวเลขสมรรถนะที่สูงที่สุดของโมเดลนี้อย่างชัดเจน จากเดิมคาดการณ์ว่าจะใช้เครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.4 ลิตร TwinPower Turbo จาก BMW M5 โฉมใหม่ ที่ให้สมรรถนะมากถึง 600 แรงม้า แต่ถ้าหากตัวเลขของ BMW M8 จะอยู่สูงกว่าโมเดลอื่นๆ ก็อาจให้สมรรถนะมากถึง 623 แรงม้า ซึ่งเท่ากับรุ่น BMW M5 Competition Package ซึ่งคงต้องรอดูความเคลื่อนไหวกันต่อไป

 

BMW M8 Coupe ที่มาพร้อมกับหลังคาแบบ Double Bubble Roof

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก carscoops.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook