เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 30 มีนาคม 2561 - 17:43

Toyota RAV4 2019 ยกระดับรถ SUV โฉมใหม่ จัดเต็มทั้งความดุดัน หรูหรา ทันสมัย และการขับขี่ที่สนุกขึ้น

 

          Toyota เผยโฉม All New Toyota RAV4 2018 รถอเนกประสงค์เจนเนอเรชั่นที่ 5 ที่ได้รับการบรรจุเทคโนโลยีใหม่รอบด้าน ทั้งความสะดวกสบาย ความบันเทิง การขับขี่ และความปลอดภัย ภายใต้บุคลิกที่ดุดัน ทันสมัย สะกดสายตาทุกมุมมอง

 

 

          เริ่มจากรายละเอียดภายนอกตัวรถ ได้พัฒนาต่อยอดบุคลิกจาก FT-AC Concept ซึ่งได้เผยโฉมในงาน LA Auto Show 2017 ที่ผ่านมา สะท้อนถึงความเป็นรถอเนกประสงค์สายลุย ดุดัน แต่มอบความทันสมัยที่ชวนให้สะกดสายตา เริ่มจากกระจังหน้าทรงหกเหลี่ยม ที่ออกแบบให้รับกับไฟหน้า LED และไฟตัดหมอกอย่างลงตัว, กันชนขนาดใหญ่, ดีไซน์ขอบชายล่างและของซุ้มล้อที่แสดงถึงความแข็งแกร่ง, ไฟท้าย LED พร้อมแถบสีเงินที่วางพาดกลางฝาประตูท้ายรถ ยาวถึงไฟท้ายทั้ง 2 ฝั่ง เป็นต้น

 

 

          สำหรับภายในห้องโดยสาร ยังคงสะท้อนถึงความแข็งแกร่ง และเพิ่มความหรูหรายิ่งขึ้น เริ่มจาก จออินโฟเทนเมนต์ที่ยกลอยขึ้นจากแผงคอนโซล ซึ่งจะมีให้เลือกตั้งแต่ขนาด 7 - 8 นิ้ว, เรือนไมล์จอดิจิตอลสี่เหลี่ยม ที่ขนาบด้วยมาตรวัดเรืองแสง, ระบบเบรกมือไฟฟ้า ที่ได้รับการบรรจุเพื่อมอบบรรยากาศภายในที่กว้างขวาง, หัวเกียร์ดีไซน์ใหม่ สะท้อนความหรูหรารับกับบรรยากาศภายในได้เป็นอย่างดี, ระบบมัลติมีเดีย Entune 3.0 ซึ่งรองรับได้ทั้ง Apple CarPlay เป็นมาตรฐาน ควบคู่ไปกับ Amazon Alexa และ WiFi รวมไปถึงเครื่องเสียง JBL รุ่นใหม่ล่าสุด เป็นต้น

 

 

          Toyota RAV4 2018 พัฒนาบนแพลตฟอร์ม TNGA K ที่ใช้ร่วมกับ Toyota Camry และ Toyota Avalon เพื่อรองรับมิติตัวรถที่มีขนาดใหญ่ขึ้น รวมไปถึงความแข็งแรงของแชสซีส์เพิ่มขึ้นกว่าเดิม 57% ทางด้านระบบขับเคลื่อนที่นอกจากจะเป็นระบบขับสี่ AWD แล้ว ยังได้บรรจุระบบ Dynamic Torque Vectoring All-Wheel Drive พร้อมด้วย Rear Driveline Disconnect ที่จะช่วยกระจายแรงบิดไปยังล้อหลังได้มากถึง 50% และสามารถกระจายกำลังไปยังล้อหลังซ้ายหรือล้อหลังขวาที่มีประสิทธิภาพขึ้น ในส่วนของขุมพลัง จะมีทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร พร้อมเกียร์ CVT ส่วนรุ่นไฮบริด จะใช้เครื่องยนต์ความจุเท่ากัน แต่จะเพิ่มมอเตอร์ไฟฟ้า พร้อมเกียร์ CVT และระบบขับเคลื่อน AWD-i

 

 

          ส่วนระบบความปลอดภัยใน Toyota RAV4 2019 จะได้รับทั้งถุงลมนิรภัย 8 ลูก, Toyota Safety Sense (TSS) ที่จะบรรจุให้ทุกรุ่นย่อย โดยจะมีทั้งระบบเบรกอัตโนมัติ พร้อมระบบตรวจจับคนเดินเท้า, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติด้วยเรดาห์, ระบบแจ้งเตือนรถออกนอกเลน พร้อมระบบควบคุมพวงมาลัยอัตโนมัติ, ระบบตรวจจับป้ายจราจร, ระบบไฟสูง - ต่ำ อัตโนมัติ เป็นต้น 

 

 

          Toyota RAV4 2019 อาจจะเริ่มวางจำหน่ายในสหรัฐฯ อย่างเป็นทางการในปลายปี 2018 และรุ่นไฮบริดจะตามมาในช่วงต้นปี 2019

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook