เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 26 มีนาคม 2561 - 16:21

Toyota Corolla Hatchback ลุยตลาดอเมริกา พร้อมภาพภายในที่เผยอย่างเป็นทางการ

 

          Toyota สหรัฐอเมริกา เตรียมเปิดตัว All-New Toyota Corolla Hatchback สปอร์ตแฮทช์แบ็คโฉมใหม่ที่ส่งตรงจากงาน Geneva Motor Show 2018 สู่การเผยโฉมอย่างเป็นทางการในงาน New York Auto Show 2018 ปลายเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ 

 

 

          จากเดิมนั้นทางโตโยต้า สหรัฐอเมริกา ได้จำหน่ายรถสปอร์ตแฮทช์แบ็ค ภายใต้ชื่อ Scion iM ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็น Toyota Corolla iM และในโฉมใหม่ล่าสุดนี้ ทางบริษัทจะจำหน่ายในชื่อ Toyota Corolla Hatchback อย่างเต็มรูปแบบ โดยในงานเจนนีวาฯ ก่อนหน้านั้น ทางบริษัทไม่ได้เผยรายละเอียดภายในออกมา แต่ในเวลานี้ทางบริษัทฯ ได้เผยภาพภายในให้แฟนๆ ได้ชมอย่างเต็มรูปแบบ

 

 

          โดยภายในที่เผยนี้ แม้จะเป็นของสเปคอเมริกา แต่ด้านออพชั่นต่างๆ อาจจะได้รับการถ่ายทอดไปยังสเปคต่างประเทศร่วมด้วย โดยเฉพาะกล่องคอนโซลกลางที่สามารถวางสมาร์ทโฟนขนาดใหญ่ที่มีขนาดจอสัมผัสมากถึง 5.5 นิ้ว, เรือนไมล์จอดิจิตอล, ช่องเก็บของบริเวณบานประตูหน้าที่สามารถจุขวดน้ำ 24 ออนซ์ หรือหนังสือและเอกสารขนาด A4 ได้ ส่วนช่องเก็บของที่ประตูหลังสามารถจุขวดน้ำความจุ 16 ออนซ์

 

 

          สำหรับขุมพลังของสเปคอเมริกา มาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร บล็อกใหม่ ซึ่งจะมาแทนที่ขุมพลังความจุ 1.8 ลิตร เดิม เครื่องยนต์ดังกล่าวมีน้ำหนักเบา กับขนาดที่เล็กกว่า Corolla iM รวมไปถึงแรงสั่นสะเทือนที่น้อยลง มอบความสนุกในการขับขี่ยิ่งขึ้น และสมรรถนะอาจดีขึ้นด้วย แม้จะไม่ได้เผยข้อมูลอย่างเป็นทางการก็ตาม ส่งกำลังไปยังล้อคู่หน้าด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ชุดใหม่ ที่เบาลงกว่าเดิม หรือจะเลือกเป็นเกียร์ CVT ก็ได้ นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ บรรจุระบบความปลอดภัยอันทันสมัย Toyota Safety Sense ให้อีกด้วย

 

 

          หลังจากที่ Toyota Corolla Hatchback ได้เผยโฉมในงาน New York Auto Show 2018 ทางโตโยต้า สหรัฐอเมริกา ก็จะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในกลางปีนี้ 

 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : Toyota Corolla Hatchback โมเดลเชนจ์ใหม่ ขายในชื่อ Auris หน้าตาแบบนี้จะรับกันได้มั้ย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook