เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 22 มีนาคม 2561 - 14:19

Lotus เตรียมเดินหน้าพัฒนา Sport SUV โดยได้รับการสนับสนุนจาก Volvo

 

          Lotus เตรียมเดินหน้าพัฒนา Sport SUV เพื่อกระตุ้นยอดขาย และสามารถต่อกรกับ Maserati Levante และ Porsche Macan โดยแหล่งข่าวจากต่างประเทศระบุว่า ได้รับการสนับสนุนจาก Volvo มาร่วมกันพัฒนาในหลายๆ ด้าน

 

          เว็บไซต์ Autocar จากประเทศอังกฤษ ได้เผยข้อมูลที่น่าสนใจว่าทาง Lotus จะพัฒนารถ Sport SUV โดยได้รับการสนับสนุนแพลตฟอร์ม SPA จากวอลโว่ ที่ได้รับการพัฒนาเป็น XC90 และ XC60 โดยทาง Lotus จะพัฒนารถ Sport SUV มีน้ำหนักน้อยกว่า 2 ตัน พัฒนาเครื่องยนต์ 4 สูบ ให้สามารถเค้นสมรรถนะให้สูงที่สุด ซึ่งตัวเลขสมรรถนะอาจแตะถึง 400 แรงม้า ก็เป็นได้

 

 

           นอกจากแพลตฟอร์ม SPA ที่จะได้รับการแบ่งปันแล้ว ยังอาจรวมถึงระบบอิเล็กทรอนิกส์ และออพชั่นบางรายการจากวอลโว่ ที่จะได้รับการถ่ายทอดสู่ Lotus SUV ร่วมด้วย ในส่วนของฐานการผลิตส่วนใหญ่อาจจะผลิตในประเทศจีน แต่ Mr. Jean Marc Gales ผู้บริหารของ Lotus ได้คาดหวังว่าอยากเห็นโรงงานผลิตรถ SUV ในประเทศอังกฤษ อย่างไรก็ตาม เขาต้องการรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นหลังจาก Brexit ก่อนที่จะสรุปสถานที่ผลิตแห่งที่สอง

 

 

           ทั้งนี้ ได้คาดการณ์กันว่า Lotus SUV อาจได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายใน 4 ปีข้างหน้า งานนี้มาชมแนวทางการดีไซน์ตัวรถจากภาพสิทธิบัตรไปพลางๆ ก่อน

 

 

Cr. ข้อมูลจาก autocar.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook