เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 18 มีนาคม 2561 - 15:57

Goodyear คว้ารางวัล Environmental Achievement of the Year ผลิตยางรถยนต์ด้วยน้ำมันถั่วเหลือง

 

          บริษัท กู๊ดเยียร์ ไทร์ แอนด์ รับเบอร์ จำกัด รับรางวัลระดับนานาชาติเทคโนโลยียางล้อ (Tire Technology International Award) ด้านนวัตกรรมและความเป็นเลิศ สาขา ‘Environmental Achievement of the Year’ ในงาน Tire Technology Expo ประจำปี 2561 ที่จัดขึ้นในเมืองฮันโนเวอร์ ประเทศเยอรมนี ซึ่งนวัตกรรมที่ทำให้สามารถคว้ารางวัลนี้ได้ คือการค้นพบครั้งสำคัญของกู๊ดเยียร์ ด้วยการนำน้ำมันถั่วเหลืองมาผลิตคอมปาวด์ของยางชนิดต่างๆ ได้สำเร็จ แทนการใช้น้ำมันปิโตรเลียมแบบเดิมที่ใช้อยู่ทั่วไป

          มร. คริส เฮลเซล หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของกู๊ดเยียร์ กล่าวว่า “การทำงานร่วมกับคณะกรรมการถั่วเหลือง เป็นทั้งความท้าทายและโอกาสครั้งสำคัญสำหรับทีมนักวัสดุศาสตร์และวิศวกรยางของกู๊ดเยียร์ ในการใช้น้ำมันถั่วเหลืองเพื่อพัฒนายางให้มีสมรรถนะยอดเยี่ยม ถือเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นที่ได้เห็นผลิตภัณฑ์ยางใหม่ประสบความสำเร็จในเชิงพาณิชย์ ด้วยผลจากความมุ่งมั่นตั้งใจของเราทุกคน และรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการยอมรับในแวดวงอุตสาหกรรม ด้วยรางวัลแห่งความสำเร็จด้านการรักษาสิ่งแวดล้อม”

          Goodyear ค้นพบว่านอกจากน้ำมันถั่วเหลืองจะสามารถช่วยให้คอมปาวด์ยางมีความยืดหยุ่นในสภาวะอุณหภูมิต่ำ รักษาความยืดหยุ่นของยางในสภาพอากาศเย็นได้ ยังช่วยเสริมสมรรถนะการยึดเกาะของยางบนพื้นถนนเปียกหรือมีหิมะตกได้ในเวลาเดียวกัน อีกทั้งเสริมประสิทธิภาพในการผลิต และช่วยประหยัดการใช้พลังงานอีกด้วย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook