เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 17 มีนาคม 2561 - 15:18

Compact Brakes เปิดบ้านรับ รมว.วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ชูนวัตกรรมสร้างจุดขายดันรายได้ทะลุ 1,000 ล้าน

 

          เมื่อเร็วๆ นี้ คุณเกษม อิสระพิทักษ์กุล กรรมการผู้จัดการ พร้อมด้วยคุณมีชัย ศรีวิบูลย์ ผู้อำนวยการสายงานด้านเทคนิค และผู้บริหาร บริษัท คอมแพ็ค อินเตอร์เนชั่นแนล (1994) จำกัด ให้การต้อนรับ ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมคณะ ในโอกาสลงพื้นที่เยี่ยมชมโรงงานคอมแพ็ค เบรก อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี เพื่อชมผลงานการพัฒนาผ้าเบรกไร้ใยหิน ซึ่งได้รับการสนับสนุนการวิจัยและพัฒนาจากสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) มาอย่างต่อเนื่องกว่า 15 ปี พร้อมกันนี้ยังเข้าเยี่ยมชมศูนย์พัฒนาและทดสอบผ้าเบรก ที่มีเครื่องมือการทดสอบที่ทันสมัยระดับโลก และเป็นศูนย์แห่งเดียวในภูมิภาค ASEAN ตามนโยบายการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ หรือ ครม.สัญจร ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร และ จ.เพชรบุรี ระหว่างวันที่ 5 - 6 มีนาคม ที่ผ่านมา

 

 

          "รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเยี่ยมชมบริษัท คอมแพ็ค อินเตอร์เนชั่นแนล (1994) จำกัด ซึ่ง สวทช. โดยโปรแกรมสนับสนุนการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรม หรือ ITAP ได้เข้ามามีบทบาทสำคัญในการนำวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม (วทน.) มาช่วยยกระดับผลิตภัณฑ์ผ้าเบรก ทั้งในส่วนของกระบวนการผลิต คำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงโครงการเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำจนเป็นที่มาของห้องปฏิบัติการวิจัยที่สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลาย ขณะเดียวกันคอมแพ็ค เบรก ยังบริษัทของไทยรายแรกที่ได้วิจัยพัฒนาเทคโนโลยีการผลิตผ้าเบรกไร้ใยหิน หรือ NAO (NON Asbestos Organic) ที่ได้มาตรฐานสากล" ดร.สุวิทย์ กล่าว

 

 

          ด้านคุณเกษม กล่าวเพิ่มเติมว่า "ที่ผ่านมาบริษัทมีความต้องการพัฒนาผ้าเบรกสำหรับรถหลายชนิดและมีคุณสมบัติการใช้งานแตกต่างกัน จึงตัดสินใจใช้บริการเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำของ สวทช. เพื่อพัฒนาแนวทางการวิจัยผลิตภัณฑ์และลงทุนซื้อเครื่อง Brake Dynamometer มาทดสอบประสิทธิภาพเบรก รวมถึงก่อตั้งศูนย์พัฒนาและทดสอบเบรก (Brake Development and Testing Center) ในปี 2551 เพื่อให้เป็นศูนย์กลางการวิจัยและพัฒนาผ้าเบรกที่ทันสมัยที่สุดในภูมิภาค ASEAN ด้วยงบลงทุนสะสม กว่า 200 ล้านบาท ทำให้การวิจัยพัฒนาของบริษัทเป็นไปอย่างรวดเร็วตามมาตรฐานสากล ซึ่งการพัฒนาผ้าเบรกไร้ใยหินสามารถตอบโจทย์การขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ การเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตลอดจนสนองความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี ส่งผลให้ปี 2559 มียอดขายทะลุ 1,000 ล้านบาท และบริษัทตั้งเป้าปีเพิ่มเป็น 2,000 ล้านบาท ภายในปี 2565"

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook