เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 16 มีนาคม 2561 - 11:31

Nissan แท็กทีม Mercedes-Benz เตรียมเดินหน้าพัฒนารถสปอร์ต Z โฉมใหม่

ภาพเรนเดอร์ Nissan Z โฉมใหม่จาก Response

 

          Nissan เผยสัญญาณของการพัฒนารถสปอร์ต Z โฉมใหม่ ด้วยการร่วมมือกับแบรนด์รถยนต์จากต่างประเทศที่มีศักยภาพในการพัฒนารถสปอร์ต คาดการณ์ว่าจะเป็น Mercedes-Benz ซึ่งเป็นพันธมิตรที่ใกล้ชิดที่สุด

          จากแหล่งข่าวใน Response ประเทศญี่ปุ่น ได้เผยข้อมูลวงในว่าทางนิสสัน ได้ได้จัดหาทีมพัฒนารถจากยุโรปที่ไม่ระบุชื่อ สำหรับการพัฒนารถสปอร์ตซีรี่ย์ Z ซึ่งทางสื่อได้คาดการณ์ว่า Mercedes-Benz น่าจะเป็นตัวเลือกที่สมเหตุสมผลมากที่สุด เนื่องจาก Renault-Nissan Alliance และ Daimler เป็นพันธมิตรที่ใกล้ชิดที่สุด และให้ความร่วมมือในการพัฒนารถข้ามแบรนด์มาหลายรุ่น อาทิ Infiniti QX30 รถครอสโอเวอร์หรูที่นำพื้นฐานมาจาก GLA-Class และทางนิสสันเองก็ได้นำแพลตฟอร์ม Nissan Navara ให้เดมเลอร์พัฒนาเป็น Mercedes-Benz X-Class

 

Nissan 370Z

 

          จากแหล่งข่าวยังได้คาดการณ์ไว้ว่า รถสปอร์ต Z เจนเนอเรชั่นใหม่ จะนำเสนอด้วยกัน 2 รุ่น โดยรุ่นมาตรฐาน จะใช้เครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ที่ผลิตโดย Mercedes-Benz กับรุ่นท็อปสุดใช้เครื่องยนต์ V6 ความจุ 3.0 ลิตร เทอร์โบจาก Infiniti Q60 ที่ให้สมรรถนะสูงสุด 300 แรงม้า ส่วนความเคลื่อนไหวอื่นๆ จะได้รับการเปิดเผยเพิ่มเติมในภายหลัง

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก response.jp

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook