เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 14 มีนาคม 2561 - 12:19

Lamborghini ฉลองการผลิตซูเปอร์คาร์ตระกูล Huracan ครบ 10,000 คัน พร้อมเผยทิศทางในอนาคตที่น่าจับตา

 

          Lamborghini ประกาศฉลองการผลิตรถซูเปอร์คาร์ตระกูล Huracan ครบ 10,000 คัน อย่างเป็นทางการ โดยคันที่ 10,000 ที่ออกจากสายการผลิตในโรงงาน นั่นคือ Lamborghini Huracan Performante ตัวถังสีเขียว Verde Mantis ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ V10 ความจุ 5.2 ลิตร สมรรถนะสูงสุด 640 แรงม้า

          ก่อนหน้านั้นเมื่อปีที่ผ่านมา ทางบริษัทฯ ก็เพิ่งฉลองการผลิตรถ Lamborghini Huracan รวมมากกว่า 8,000 คัน หลังจากทำตลาดอย่างเป็นทางการเมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา และหากยังได้รับกระแสตอบรับที่ดีตลอดอายุขัย ก็อาจสามารถทำลายสถิติยอดขาย Lamborghini Gallardo ที่สูงถึง 14,022 คัน ได้อย่างไม่ยากนัก

 

Lamborghini Huracan Performante

 

           แม้ว่ารถรุ่นดังกล่าวจะยังคงทำตลาดได้อีกหลายปี แต่ทิศทางอนาคตก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ซึ่งทาง Mr. Maurizio Reggiani หัวหน้าทีมเทคนิค Lamborghini ได้เผยว่าทางบริษัทฯ จะยังให้ความสำคัญกับเครื่องยนต์ V10 ที่ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของ DNA ไปแล้ว แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงบางอย่างที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งคาดการณ์กันว่าอาจพ่วงระบบไฮบริดเพื่อรองรับประสิทธิภาพในการลดบริโภคเชื้อเพลิง คายไอเสียได้น้อยลง และวิ่งแรงขึ้น

           นอกจากนี้ระบบขับเคลื่อนก็จะยังคงเป็นแบบขับเคลื่อนล้อหลัง หรือขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD เพื่อสนองต่อลูกค้าได้อย่างเต็มที่ แต่จะไม่เจริญรอยตาม BMW M5 ซึ่งใช้โหมดขับเคลื่อน 4 ล้ออัจฉริยะ M xDrive ที่สามารถสับเปลี่ยนโหมดขับเคลื่อนได้ด้วยการกดปุ่ม แต่ระบบดังกล่าวจะทำให้รถมีน้ำหนักมากขึ้น ขณะเดียวกันยังได้มีการเซ็ตอัพระบบกันสะเทือนสำหรับระบบขับเคลื่อน AWD โดยเขาได้ระบุว่าระบบนี้ยังไม่ตอบโจทย์

 

Cr. ข้อมูลจาก carscoops.com และ caranddriver.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook