เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 13 มีนาคม 2561 - 12:20

Lamborghini Aventador SVJ อาจบรรจุระบบควบคุมแอโร่ไดนามิค ALA จาก Huracan Performante

Lamborghini Huracan Performante Spyder

 

          แม้จะเป็นที่น่าเสียดายเนื่องจากในงาน Geneva Motor Show 2018 ไร้เงา Lamborghini Aventador SVJ หรือ Aventador รุ่นสมรรถนะสูงใหม่ล่าสุด โดยทางบริษัทฯ ได้ชูไฮไลท์ Lamborghini Huracan Performante Spyder แทน แต่ก็มีแหล่งข่าวบางแหล่งได้สอบถามถึงความเคลื่อนไหวของ Aventador รุ่นสมรรถนะสูง ซึ่งก็น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว

           ทางเว็บไซต์ Road & Track ได้สัมภาษณ์ถึง Mr. Maurizio Reggiani หัวหน้าฝ่ายเทคนิคของ Lamborghini กลางงาน Geneva Motor Show 2018 โดยใจความสำคัญนั้น ได้สอบถามว่าทางบริษัทฯ จะบรรจุระบบควบคุมแรงกดอากาศ หรือ Aerodynamica Lamborghini Attiva (ALA) แบบเดียวกับที่บรรจุลงใน Huracan Performante หรือไม่

 

ภาพจากคลิป Spyshot ของ Aventador รุ่นสมรรถนะสูง ที่เผยไปก่อนหน้านั้น

 

           แม้ทาง Mr. Maurizio Reggiani จะงดให้คำตอบเกี่ยวกับระบบ ALA แต่ก็ไม่ปฏิเสธถึงความเป็นไปได้ เมื่อเปรียบเทียบภาพและคลิปวิดิโอที่เผยก่อนหน้านั้น ซึ่งได้เผยให้เห็นถึงการออกแบบสปอยเลอร์ท้าย, กันชนหน้า, แผงดิฟฟิวเซอร์ท้ายรูปแบบใหม่ ที่อาจสามารถซ่อนระบบควบคุมแรงกดอากาศ หรือ ALA นั่นเท่ากับเป็นไปได้ว่า Lamborghini Aventador SVJ หรือ Aventador รุ่นสมรรถนะสูงจะได้รับการบรรจุระบบนี้ด้วย

            Lamborghini Aventador SVJ หรือ Aventador รุ่นสมรรถนะสูง ยังได้รับการปรับปรุงเครื่องยนต์ V12 ความจุ 6.5 ลิตร ที่ให้สมรรถนะสูงขึ้นกว่าเดิม ซึ่งความเคลื่อนไหวของรถรุ่นนี้ ยังคงได้รับการอัพเดทอย่างต่อเนื่องแน่นอน แฟนๆ คงต้องจับตาดูอย่างใกล้ชิด

 

Cr. ข้อมูลจาก roadandtrack.com และภาพประกอบจาก SupercarsNews

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook