เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 10 มีนาคม 2561 - 18:35

Mercedes ชี้ทีมแข่ง Red Bull คือทีมแข่งที่เป็นคู่แข่งสำคัญใน F1 2018

          James Allison ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของทาง Mercedes ได้ออกมาให้ความเห็นว่า ทีมแข่ง RedBull นั้นมีศักยภาพเพียงพอต่อการแย่งชิงตำแหน่งแชมป์โลกในการแข่งขัน F1 2018 โดยหลังจาก Daniel Ricciardo สามารถทำเวลาต่อรอบที่สุดนำหน้าทาง Lewis Hamilton อยู่ 0.4 วินาที ในสนาม Barcelona circuit ด้วยรถแข่ง RB14 ที่ใส่ยาง hypersoft  

          "ผมคิดว่าในตอนนี้มี 3 ทีมแข่งที่เร็วมากๆ และไม่ต้องสงสัยเลยว่า Red Bull นั้นคืออีกหนึ่งทีมที่เราจะต้องต่อกรด้วยในปีนี้ มันยังเป็นเรื่องที่ยังไม่สามารถพูดได้อย่างชัดเจน ว่าใครนั้นนะนำหน้าใคร แต่ผมพูดได้เพียงว่าพวกเขานั้นมีประสิทธิภาพใกล้เคียงกันมาก ผมไม่รู้ว่าแผนในการใช้เครื่องยนต์ของพวกเขานั้นเป็นอย่างไร แต่ดุจากสิ่งที่พวกเขานำมาในวันนี้นั้น ผมบอกได้เพียงว่าพวกเขายังมีเวลาพัฒนาอีกมาก่อนที่จะถึงสนามใน Melbourne แต่อย่างไรก็ดี การที่คุณมาทดสอบที่นี่สิ่งที่คุณต้องทำก็คือการหาว่าคุณสามารถทำอะไรได้บ้าง โดยไม่ต้องสนใจสิ่งรอบข้าง และสิ่งที่คุณสามารถทำได้นั่นแหละจะสร้างความได้เปรียบได้คุณ ไม่ว่าจะเป็นการใช้น้ำมันมากหรือน้อย เพื่อให้เครื่องยนต์สร้างพละกำลังได้ออกมามากหรือน้อย มันก็ขึ้นอยู่ที่ว่าคุณวางแผนกำลังที่จะทดสอบอะไร" James Allison เผย

 

 

          ส่วนทางด้าน Daniel Ricciardo ก็เชื่อว่าทีมแข่ง Red Bull นั้นสามารถขยับเข้าใกล้ทีม Mercedes เข้าไปอีกขั้น แต่ก็ยังไม่ทราบว่าทีมแข่ง Ferrari นั้นเร็วมากเพียงใด "ผมไม่คิดว่าเรากำลังพูดถึง 0.6 - 0.8 วินาที เช่นเดียวกับเวลาในปีที่แล้ว ผมเชื่อว่าพวกเรานั้นทำเวลาได้ใกล้กว่านั้นมากและทางทีม Ferrari ก็คงจะเร็วมากเช่นเดียวกับเรา ผมคิดว่าถ้าผมพูดถึงความกระตือรือร้นในตอนนี้ มันเป็นสิ่งที่ผมไม่มีแน่นอน ในสมองผมมีแต่ความว่างเปล่าแต่เราก็ผ่านมันไปด้วยดี และมันเป็นการทดสอบที่ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อเวลาที่ออกมานั้นเร็วมาก จนทำให้อะดรีนาลีนนั้นหลั่งออกมามากเกินไป แต่ผมก็คิดว่าเราจะหลับได้อย่างสบายแน่นอน"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook