เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 10 มีนาคม 2561 - 10:40

Subaru อาจต้องวางมือเกียร์ธรรมดา เพื่อยกระดับเทคโนโลยีความปลอดภัยมากขึ้น แล้วเกี่ยวข้องกันอย่างไร ?

The New Subaru Outback

 

          แม้ว่า Subaru ยังคงให้ความสำคัญกับการจำหน่ายรถยนต์เกียร์ธรรมดา แต่ทางบริษัทฯ เองก็ต้องการยกระดับแบรนด์รถยนต์ที่มีความปลอดภัยสูงสุด ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ยานยนต์ในอนาคต จนอาจต้องวางมือจากการพัฒนาเกียร์ธรรมดาได้ทุกเมื่อ ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น ?

 

Subaru EyeSight

 

          จากแหล่งข่าว Autoexpress ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Mr. Chris Graham กรรมการผู้จัดการของ Subaru UK เกี่ยวกับข่าวลือที่เกิดขึ้นว่าทาง Subaru จะยุติพัฒนาเกียร์ธรรมดา เนื่องจากระบบส่งกำลังดังกล่าวไม่สามารถรองรับระบบ EyeSight ได้อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะการทำงานร่วมกับระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Adaptive Cruise Control และระบบอื่นๆ ส่งผลทำให้รถบางรุ่นที่บรรจุเกียร์ธรรมดา แต่ไม่มีระบบ EyeSight อาจไม่สามารถเรียกได้ว่าเป็นรถที่ให้ความปลอดภัยสูงสุดได้อย่างเต็มปาก

           ซึ่ง Mr. Chris Graham ได้เผยว่า "เราได้ยินข่าวลืออันหนาหูมากเกี่ยวกับประเด็นของระบบเกียร์ธรรมดาว่า หลังจากการมาของเทคโนโลยี EyeSight จะทำให้เกียร์ธรรมดาลดบทบาทลง หรือจะพัฒนาให้ทำงานร่วมกัน ซึ่งฉันมีลางสังหรณณ์ว่า ทางบริษัทฯ อาจมองเทคโนโลยี EyeSight และ Lineartronic CVT ในระยะยาวมากกว่า"

 

Lineartronic CVT

 

          นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังต้องเผชิญแรงกดดันอย่างมหาศาลจากการมาของเทคโนโลยีระบบขับขี่อัตโนมัติ และระบบช่วยเหลือการขับขี่ที่มีบทบาทสำคัญมากขึ้น ซึ่งอาจส่งผลต่อความสนุกของการขับขี่ไปโดยสิ้นเชิง ทิศทางใหม่ของ Subaru ยังคงต้องจับตามองเพิ่มเติมไปอีกสักระยะ

 

Cr. ข้อมูลจาก autoexpress.co.uk

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook