เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 7 มีนาคม 2561 - 14:01

Toyota GR Supra Racing Concept รถแข่งต้นแบบ ส่งสัญญาณถึงการกลับมาอีกครั้งของรถสปอร์ตยอดนิยม

          Toyota เผยโฉม Toyota GR Supra Racing Concept รถแข่งรุ่นต้นแบบใหม่ล่าสุด ที่พัฒนาจาก All-New Toyota Supra อันเป็นการกลับมาของรถสปอร์ตชั้นนำหลังจากที่ยุติการผลิตมายาวนานกว่าสิบปี 

 

 

          Toyota GR Supra Racing Concept ได้รับการปรับแต่งเป็นรถแข่งต้นแบบ ให้แฟนๆ ได้เห็นรายละเอียดที่ถ่ายทอดออกมาอย่างน่าสนใจ ได้แก่ กันชนหน้า - หลังซึ่งได้รับการออกแบบให้ยื่นรับกับซุ้มล้อ, ชายกันชนหน้า, แผงดิฟฟิวเซอร์ท้ายรถ, สเกิร์ตข้าง, กระจกมองข้างแบบรถแข่ง, สปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่, ฝากระโปรงหน้าเจาะช่อง, กระจกรอบคันที่ทำจากพลาสติก เป็นต้น รวมไปถึงการตกแต่งรถที่สะท้อนความเป็นเอกลักษณ์ของ Gazoo Racing และปิดท้ายด้วยตัวเลข 90 บนประตู ซึ่งอ้างอิงถึงรหัส Supra ในอดีต โดยรวมรถต้นแบบรุ่นนี้ได้สะท้อนความเป็น fun to drive อย่างลงตัวมากที่สุด

 

 

          Toyota GR Supra Racing Concept มาในรูปแบบรถสปอร์ต 2 ประตู โดยข้อมูลมิติตัวถัง ประกอบไปด้วย ความยาว 4,574 มม., ความกว้าง 2,048 มม., ความสูง 1,230 มม. ระยะฐานล้อ 2,470 มม. แม้น้ำหนักยังไม่มีการเปิดเผย แต่มีข้อมูลว่ารถรุ่นนี้ได้รับการพัฒนาโครงสร้างด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง และมีน้ำหนักเบา

 

 

          ห้องโดยสารได้รับการปรับแต่งให้กลายเป็นรถแข่งเต็มๆ ตัว ทั้งการถอดวัสดุตกแต่งออกทั้งหมด, เสริมชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์, พวงมาลัยรถแข่งแบบถอดได้ พร้อม Paddle Shift, เบาะนั่งจาก OMP, เข็มขัดนิรภัย 6 จุด, เสริมโรลบาร์รอบห้องโดยสาร, การเดินสายไฟตามมาตรฐานรถแข่ง, ถังดับเพลิง เป็นต้น

 

 

           ด้านขุมพลังนั้นทางบริษัทฯ ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่ระบุว่าจะวางเครื่องยนต์ที่ด้านหน้า พร้อมขับเคลื่อนล้อหลัง ส่วนช่วงล่างได้รับการปรับโหลดเตี้ยลง, ล้อรถแข่งน้ำหนักเบาแบบ Center Lock จาก BBS, ยางจาก Michelin, ชุดดิสก์เบรกจาก Brembo Racing เป็นต้น

 

 

Cr. ข้อมูลจาก toyota.co.jp และคลิปประกอบจาก Toyota Global Newsroom

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook