เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 4 มีนาคม 2561 - 19:39

Mercedes-Benz จัดงาน #GrowupLikeThis ชวนคนรุ่นใหม่สะท้อนแนวคิดไร้ขีดจำกัด ภายใต้แคมเปญ Grow up.

 

          บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน “#GrowupLikeThis” ชวนคนรุ่นใหม่สะท้อนแนวคิดแบบไร้ขีดจำกัดผ่านสองกิจกรรมสุดคูล ภายใต้แคมเปญระดับโลก “Grow up.” ได้แก่ “GLA Car Paint x Alex Face” เชิญศิลปินกราฟิตี้ชื่อดัง “อเล็กซ์ เฟส” สร้างสรรค์ผลงาน “GLA Millennials’Voices’Edition” ด้วยการเพ้นท์ภาพคาแร็คเตอร์ “เด็กน้อยสามตาหน้าบึ้ง” บนรถ Mercedes-Benz GLA 250 AMG Dynamic เพื่อเป็นเสมือนกระบอกเสียงของคนยุคมิลเลนเนียลที่ต้องการแสดงตัวตนให้สังคมยอมรับ และเข้าใจในวิถีของตนเอง และ “Grow up. Define Your Own Ways Photoshoot” กิจกรรมประกวดภาพถ่ายโดยช่างภาพหนุ่มไฟแรงบนโลกโซเชียล 5 คน ถ่ายทอดแนวคิดการใช้ชีวิตแบบคนรุ่นใหม่ที่ต้องสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดในแบบของตัวเอง ณ สยามบราสเซอรี

 

มร. ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

          มร. ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ในปี 2018 เมอร์เซเดส-เบนซ์ ยังคงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอ “สิ่งที่ดีที่สุด” ให้กับลูกค้าทั้งในวันนี้ และวันข้างหน้า เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งของแบรนด์รถยนต์หรูในประเทศไทยในครั้งนี้ บริษัทฯได้ทำการสื่อสารผ่านแคมเปญ “Grow up.” ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการรับรู้ และการมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีระหว่างแบรนด์กับกลุ่มคนมิลเลนเนียล ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญของการสร้างแคมเปญเพื่อนำเสนอรถยนต์กลุ่ม Compact Car กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ในรูปแบบที่แตกต่าง จากการสื่อสารรูปแบบเดิมๆ” 

          “นอกจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์แล้ว “Grow up.” ถือเป็นแคมเปญที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ใช้เพื่อสร้างอัตลักษณ์ใหม่ของแบรนด์เมอร์เซเดส-เบนซ์ในสายตาผู้บริโภคทั้งด้านความทันสมัยด้านภาพลักษณ์ที่ก้าวล้ำ และด้านการพัฒนาอย่างไร้ขีดจำกัด สำหรับประเทศไทยได้นำแนวคิด “Define Your Own Ways” มาสื่อสารและใช้ชื่อแคมเปญว่า “#GrowupLikeThis” โดยใช้ดิจิทัลแพลตฟอร์มเป็นช่องทางหลักในการสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายผ่านสื่อสังคมออนไลน์ หรือโซเชียลมีเดีย (Social media)” มร.ไมเคิล กล่าวเพิ่มเติม

 

มร. ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหาร ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

          มร. ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหาร ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โปรเจ็คท์ #GrowupLikeThis นั้นเกิดจากการนำอินไซท์ของกลุ่มคนมิลเลนเนียลที่มีความเชื่อมั่นในศักยภาพตนเองสูงโดยเฉพาะใน “ความเป็นผู้ใหญ่” ที่ชอบแสดงความคิด และทัศนคติในแบบของตัวเอง (Self-express) แต่ในบางครั้งสิ่งเหล่านี้มักถูกคนในสังคมมองข้ามไป ด้วยเหตุนี้ เมอร์เซเดส-เบนซ์ จึงต้องการออกมาสนับสนุนให้กลุ่มคนเหล่านี้กล้าที่จะลุกขึ้นมาบอกสิ่งที่ตัวเองคิด แสดงตัวตนในแบบของตัวเอง ไม่ตีกรอบให้ชีวิต และพร้อมจะเติบโตในทางที่ตัวเองเลือก โดยได้สร้างสรรค์กิจกรรมขึ้นมาสองกิจกรรมด้วยกัน คือ “GLA Car Paint x Alex Face” และ “Grow up. Define Your Own Ways Photoshoot” โดยทางบริษัทฯ ได้เลือกรถยนต์ในกลุ่ม The GLA คอมแพ็คคาร์ที่เป็นเสมือนตัวแทนของคนรุ่นใหม่ (Car of the Generation) โปรโมทผ่านทั้ง 2 กิจกรรม ซึ่งรถยนต์รุ่นดังกล่าว มีความโดดเด่นด้านดีไซน์สไตล์คอมแพ็ค ที่สะท้อนความโฉบเฉี่ยว ล้ำสมัยและสนุกสนานของ ไลฟ์สไตล์คนยุคมิลเลนเนียลได้เป็นอย่างดี”

 

Alex Face หรือ พัชรพล แตงรื่น ศิลปินกราฟิตี้ชื่อดังของเมืองไทยสร้างสรรค์ผลงาน GLA Millennials’Voices’Edition

 

          “GLA Car Paint x Alex Face” คือ โปรเจ็คท์ที่เมอร์เซเดส-เบนซ์ จับมือกับ “อเล็กซ์ เฟส” (Alex Face) หรือ “พัชรพล แตงรื่น” ศิลปินกราฟิตี้ชื่อดังของเมืองไทยสร้างสรรค์ผลงาน “GLA Millennials’Voices’Edition” ด้วยการเพ้นท์ลายกราฟิตี้ลงบน Mercedes-Benz GLA 250 AMG Dynamic เพื่อเป็นเหมือนกระบอกเสียงให้กับคนยุคมิลเลนเนียลในการแสดงออกทางความคิด และมุมมองการใช้ชีวิตของพวกเขา โดยถ่ายทอดแรงบันดาลใจผ่านคาแรคเตอร์ “เด็กน้อยสามตาหน้าบึ้ง” ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ประจำตัวของ Alex Face

 

จักรินทร์ มูลมานัส ช่างภาพหนุ่มวัย 25 ปี ผู้ชนะจากการแข่งขันถ่ายภาพ Grow up. Define Your Own Ways

 

          “นอกจากนี้ เรายังได้จัดกิจกรรมประกวดผลงานภาพถ่ายบนโซเชียลมีเดียภายใต้ชื่อ Grow up. Define Your Own Way Photoshoot Contest โดยมี 5 ช่างภาพหนุ่มรุ่นใหม่ที่หลงใหลในการถ่ายภาพ และมีสไตล์การเล่าเรื่องผ่านเลนส์ได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งโจทย์ที่แต่ละคนได้รับได้รับ คือ ถ่ายภาพรถยนต์ Mercedes-Benz GLA โดยสะท้อนมุมมองที่สื่อถึงความทันสมัย มีเอกลักษณ์ และความเป็นตัวของตัวเอง สอดคล้องกับภาพลักษณ์รถยนต์กลุ่ม Compact Car ของเมอร์เซเดส-เบนซ์ พร้อมทั้งโพสต์ผลงานภาพถ่ายบนช่องทางอินสตาแกรมของตัวเอง ซึ่งเมอร์เซเดส-เบนซ์ มองเห็นว่าการใช้โซเชียลมีเดียเป็นช่องทางในการสื่อสาร เป็นการเข้าถึงกลุ่มคนยุคใหม่ได้ดีที่สุด ทั้งนี้ ผลงานของผู้ชนะจะได้รับการเผยแพร่บนช่องทางโซเชียลมีเดียของเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) อีกด้วย”

 

 

          นอกจากการจัดงาน “#GrowupLikeThis” แล้ว เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ยังได้  วางแผนจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อโปรโมทแคมเปญฯ อาทิ การจัดทำวิดีโอคอนเท้นท์ บอกเล่าเรื่องราว      แรงบันดาลใจของอเล็กซ์ เฟสในการสร้างสรรค์ผลงาน GLA Millennials’Voices’Edition เผยแพร่บนโซเชียลมีเดีย รวมทั้งการจัดแสดงรถยนต์ “GLA Millennials’Voices’Edition” และผลงานภาพถ่ายของผู้เข้าแข่งขันทั้ง 5 ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 39 โดยสามารถติดตามข่าวสารของแคมเปญฯ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการของเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ได้ทั้งช่องทางเฟสบุ๊ค www.facebook.com/MercedesBenzThailand และอินสตาแกรม (@mercedesbenzthailand)

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook