เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2561 - 17:29

Daniel Ricciardo เผย Halo ไม่ได้บดบังทัศนวิสัยในการมองสัญญาณไฟออกตัว

 

          นักขับ F1 จากทีม Red Bull อย่าง Daniel Ricciardo ได้ออกมาปฏิเสธความเห็นที่ว่า นักแข่ง F1 นั้นอาจจะประสบปัญหามองสัญญาณไฟไม่เห็น เนื่องจากการติดตั้งอุปกรณ์ Halo เข้าไป โดยสำหรับการแข่งขัน F1 2018 ได้มีการออกข้อบังคับให้ติดตั้งอุปกรณ์ Halo เข้าไปในรถแข่งทุกคันเพื่อเหตุผลด้านความปลอดภัย และทำให้แฟนๆ F1 ต่างไม่ค่อยเห็นด้วยกับความคิดนี้เท่าไรนัก แม้ว่าตัวนักแข่งเองนั้นจะออกมาแก้ต่างว่า การมองเห็นของพวกเขานั้นไม่ได้ลดลงกว่าตอนที่ไม่มีเจ้า Halo เลย 

 

Daniel Ricciardo

 

          "มันอาจจะฟังดูไร้สาระ แต่ผมมองไม่เห็นมันเลยจริงๆ ด้านภายนอกมันอาจจะดูเด่นชัด แต่เมื่อคุณเข้าไปนั่งแล้ว คุณจะไม่สังเกตุเห็นมันเลยแม้แต่น้อย ในการทดสอบ รถได้ขับตามรถแข่งอยู่บ้าง 2 - 3 คัน และก็ดูเหมือนพวกเขาก็ไม่ประสบปัญหานี้เช่นกัน ในตอนแรกเราคิดว่ามันอาจจะเป็นปัญหาในการออกสตาร์ท แต่มันก็กลับไม่เกิดปัญหานี้เลย ถึงว่ารูปลักษณ์ของมันจะไม่สวยเท่าไรนัก" Daniel Ricciardo เผย

 

Carlos Sainz

 

         แต่หนึ่งในผลกระทบที่เกิดขึ้น ก็คือ เมื่อฝนตกลงมา เจ้า Halo นั้นเหมือนจะเป็นตัวบังน้ำฝนไม่ให้ตกลงมาใส่นักแข่งโดยตรง ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่ยาก ที่จะบอกว่ามีสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น โดย Carlos Sainz ก็ได้ให้ความเห็นในเรื่องนี้ว่า "เมื่อฝนเริ่มตกลงมา คุณจะไม่สามารถเห็นเม็ดฝนที่เกาะบนหมวกได้ คุณจะรู้สึกได้ตรงที่มือหรือหน้าอกของคุณเท่านั้น และมันจะทำให้เราขับยากมากขึ้น เพราะคุณไม่รู้ว่าคุณสามารถเร่งความเร็วได้เต็ม 100% หรือไม่ คุณต้องเดาเอาเองตามกำแพงว่ามีฝนตกลงมาแค่ไหน"

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook