เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2561 - 12:47

Nissan นำร่องเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ ด้วยการเปิดตัว Taxi ขับขี่อัตโนมัติ Easy Ride ในประเทศญี่ปุ่น

 

          Nissan นำร่องเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ (ไร้คนขับ) ด้วยการเปิดตัว Robot Taxi Service รถแท็กซี่ที่ขับขี่โดยอัตโนมัติครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น ภายใต้ชื่อโครงการ Easy Ride โดยร่วมมือกับ บริษัทท่องเที่ยว DeNA เพื่อให้บริการในย่านมินาโตมิไร (Minatomirai) ในจังหวัดโยโกฮาม่า เริ่มจากสำนักงานใหญ่ของ Nissan สู่ย่านช็อปปิ้งใจกลางโยโกฮาม่า เป็นระยะทางประมาณ 4.5 กม. ทั้งนี้ Easy Ride จะเริ่มให้บริการในวันที่ 5 มีนาคม 2561

 

 

          สำหรับโครงการ Easy Ride นั้น จะใช้ Nissan Leaf เป็นพาหนะรับส่ง ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% โดยทำการติดตั้งสแกนเนอร์เลเซอร์ 6 ตัว กล้องอีก 14 ตัว และระบบเรดาร์นำทาง ซึ่งข้อมูลทั้งหมดจะถูกรวบรวมโดยด้วยเซ็นเซอร์ และกล้องรอบคัน ก่อนนำไปประมวลผลด้วยคอมพิวเตอร์ พร้อมมีทีมงานนั่งมอนิเตอร์อยู่หน้าจอ ทำให้ตัวรถเคลื่อนที่ไปได้โดยอัตโนมัติ สามารถหลบหลีกเลี่ยงสิ่งกีดขวางได้อย่างแม่นยำ และปลอดภัย

 

 

          ทั้งนี้ Easy Ride สามารถเลือกใช้งานด้วยแอปพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟน โดยไม่เก็บค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น แต่จะให้ผู้ใช้งานชำระค่าโดยสารตามกำลังศรัทธา พร้อมทั้งตอบแบบสอบถามถึงความพึงพอใจ และการใช้งานของ Easy Ride ให้ผลลัพธ์เป็นอย่างไรบ้าง เพื่อประเมิณคุณภาพ อีกทั้ง Easy Ride ยังมีแท็บเล็ตภายในรถที่ยังสามารถแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวน่าสนใจ ที่รองรับได้หลายภาษาอีกด้วย หาก Easy Ride ผ่านการประเมิณว่าสามารถใช้งานได้จริง และเป็นที่พึ่งพอใจ ก็จะเริ่มเปิดบริการเต็มรูปแบบในช่วงปี 2020

 

 

ขอบคุณข้อมูล และคลิปวีดีโอ : theverge.com, Nissan

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook