เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2561 - 15:01

BMW ซุ่มทดสอบ iX3 ระลอกใหม่ ปรับดีไซน์สะท้อนความเป็นรถครอสโอเวอร์ไฟฟ้าอย่างชัดเจน

BMW ทดสอบเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ภายใต้ชื่อ BMW iX3

 

          BMW เดินหน้าทดสอบรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุด ในรูปแบบของรถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ ภายใต้ตัวถังของ BMW X3 โฉมปัจจุบัน แต่ได้รับการปรับแต่งบุคลิกใหม่ที่บ่งบอกความเป็นรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมชื่ออย่างไม่เป็นทางการว่า BMW iX3

 

สังเกตใต้ท้องรถ จะมีแผ่นสี่เหลี่ยมที่อาจเป็นแผงแบตเตอรี่

 

          แม้บุคลิกโดยรวมของรถทดสอบคันนี้อาจดูเหมือนเป็นรถปลั๊กอินไฮบริด ด้วยช่องชาร์จไฟที่อยู่ตรงแก้มหน้ารถกับช่องเติมน้ำมันท้ายรถ แต่ความน่าสนใจอยู่ที่ตัวกันชนท้ายที่ดูเรียบๆ ไร้ช่องท่อไอเสีย และหากสังเกตดีๆ บริเวณใต้ท้องรถจะมีแผ่นสี่เหลี่ยมที่ยาวเท่ากับระยะฐานล้อสันนิฐานว่าน่าจะเป็นแพ็คแบตเตอรี่ ความสูงของรถก็ลดลงเล็กน้อยเพิ่มเพิ่มประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์

 

 และกันชนท้ายเรียบๆ ไม่มีช่องท่อไอเสีย

 

          BMW iX3 จะยังคงใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD เช่นเคย แต่ก็มีคำถามหลายๆ อย่างที่น่าสนใจว่า รถรุ่นนี้จะมีมอเตอร์ไฟฟ้ากี่ตัว กำลังขับเคลื่อนเท่าไหร่ วิ่งได้ไกลขนาดไหน ซึ่งทางบริษัทไม่มีการเผยข้อมูลออกมา แต่จากข้อมูลใน Road Map ของผลิตภัณฑ์ BMW ในอนาคต ก็บ่งบอกได้ว่ารถรุ่นนี้ อาจพร้อมให้แฟนๆ ได้สัมผัสภายในปี 2020 เป็นต้นไป ทั้งนี้มีความเคลื่อนไหวว่า BMW X3 อาจมีรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริดที่ให้สมรรถนะราวๆ 300 แรงม้า ด้วย ส่วนรายละเอียดอื่นๆ ติดตามได้ในเร็วๆ นี้

 

Cr. ข้อมูลและภาพประกอบจาก motor1.com

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : BMW X3 2018 เอยยูวีสายลุย ที่มอบความสวยงาม ล้ำสมัย เติมเต็มความสนุกในการเดินทางยิ่งขึ้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook