เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2561 - 17:28

Toyota ยังคงจะร่วมการแข่งขัน WEC ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนหฎใหม่ในรุ่น LMP1

 

          ค่ายผู้ผลิดยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Toyota ยังคงวางแผนจะลงแข่งขันในรายการ World Endurance Championship 2019/20 ถึงแม้ว่าจะต้องมีการสร้างรถแข่งขึ้นมาใหม่หลังมีการเปลี่ยนในเรื่องของกฎและกติกาของการแข่งขันในรุ่นของ LMP1 หลังจบการแข่งขันในฤดูกาลนี้ โดยทาง Pascal Vasselon ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคของ Toyota Motorsport GmbH ได้ออกมาเปิดเผยว่า พวกเขาสนใจกฎใหม่ที่จะเกิดขึ้นในปี 2020 เป็นอย่างมาก ซึ่งอยู่ในระหว่างการหาข้อสรุปเกี่ยวกับรถแข่งในประเภท GT Prototype

          "ในขณะนี้เรายังไม่มีข้อมูลมากพอว่ากฎที่ออกมาใหม่นั้นจะเป็นอย่างไร แต่เราก็สนใจมันอย่างมาก และถ้าหากมันเกิดขึ้นจริง เราก็จะไปอยู่ที่นั่นแน่นอน ในตอนนี้เราต้องมุ่งเป้าไปที่การแข่งขันในปี 2020 และการลดช่องว่างที่เรามี ซึ่งถ้าเราทำไม่ได้ไม่แน่ว่าแผนนั้นอาจจะต้องยกเลิกไป แต่เป้าหมายหลักของเราจริงๆแล้วคือการแข่งขันในปี 2020 และไม่เราไม่ควรทำอะไรที่จะทำให้มันช้าไปก่อนนี้ โดยกว่าจะถึงตอนนั้น เราก็วางแผนงานไว้หมดแล้วแต่มันก็สามารถยืดหยุดได้" Pascal Vasselon กล่าว

 

 

          สำหรับแผนและกฎการแข่งขันในปี 2020/21 จะถูกประกาศออกมาอย่างเป็นทางการในช่วงการแข่งขัน Le Mans 24 Hours เดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งทาง Toyota ก็ได้เผยรถต้นแบบ GTP Gazoo Racing เมื่อเดือนที่แล้วในงาน Tokyo Motor Show โดยเจ้ารถคันนี้ส่วนใหญ่ได้แนวคิดมาจาก TS050 HYBRID นั่นเอง และทาง Toyota ก็เชื่อว่า เป็นเรื่องที่สำคัญมากที่ทางบริษัทนั้นจะพัฒนาเทคโนโลยีรถแข่ง LMP1 ต่อไป

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook