เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2561 - 04:52

PTG ครบรอบ 30 ปี ผนึกกำลังพันธมิตรธุรกิจ ชู PT Max Card ขยายเครือข่ายสาขา และธุรกิจ non-oil

 

          ในปี 2561 นี้ “PTG” ตั้งเป้าขยายสถานีบริการน้ำมันครบ 2,000 สาขาทั่วประเทศ พร้อมทุ่มเงินลงทุนมูลค่าถึง 4,000 – 5,000 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20-25% ลุยผนึกกำลังพันธมิตรในธุรกิจใหม่ เพื่อมอบประสบการณ์การบริการชั้นเลิศให้แก่ลูกค้าอย่างครบวงจรให้กับผู้ถือบัตรสมาชิก PT Max Card ที่ในปีนี้จะแตะ 9.6 ล้านสมาชิก

 

คุณพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG

 

          คุณพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยถึงทิศทางธุรกิจในปี 2561 ว่า “เราตั้งเป้าสัดส่วนปริมาณการขายน้ำมันเติบโตราว 20-25% เมื่อเทียบกับปี 2560 ซึ่งในปีนี้ เราเสริมความแข็งแกร่งในการดำเนินธุรกิจด้วยการร่วมลงทุนกับพันธมิตรเพื่อสร้างเครือข่าย ขยายฐานลูกค้า และสร้างประสบการณ์การบริการชั้นเลิศให้แก่ลูกค้าอย่างครบวงจร ภายใต้ธีมที่ชื่อว่า “Power of Networks” โดยวางงบลงทุนอยู่ที่ 4,000-5,000 ล้านบาท แบ่งเป็นการลงทุนในธุรกิจน้ำมัน (Oil) 3,000-3,300 ล้านบาท ธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมัน (Non-Oil) 500-700 ล้านบาท และธุรกิจใหม่ 500-1,000 ล้านบาท ในส่วนของสถานีบริการน้ำมันและแก๊ส ปัจจุบันเรามีจำนวนกว่า 1,700 สาขา ภายในสิ้นปีนี้ พร้อมตั้งเป้าจำนวนสาขาเป็น 2,000 สาขาทั่วประเทศ อีกทั้งยังมุ่งเพิ่มจำนวนผู้ถือบัตร PT Max Card เป็น 9.6 ล้านสมาชิก เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ประมาณ 2 ล้านสมาชิก”

          “อัตราการเติบโตของปริมาณการจำหน่ายน้ำมันของบริษัทฯ อยู่ที่ 18% ซึ่งโตกว่าอุตสาหกรรมน้ำมันโดยรวม 6 เท่า ส่งผลให้รายได้หลักยังคงมาจากธุรกิจน้ำมันเป็นสัดส่วนอยู่ที่ 97% นอกจากนี้ในไตรมาส 4 สัดส่วนกำไรจากธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมัน เริ่มเติบโตสูงขึ้นเป็น 9% และในปี 2561 นี้ นับเป็นปีที่สำคัญมากสำหรับเรา เพราะไม่เพียงแต่เป็นปีที่บริษัทฯ ครบรอบ 30 ปี แต่เรายังมุ่งขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มขีดความสามารถ โดยในปีนี้เราจะมุ่งเน้นการลงทุนในธุรกิจ Non-oil โดยตั้งเป้าสัดส่วน EBITDA จากธุรกิจ non-oil เป็นประมาณ 20% เพิ่มขึ้นจาก 9% ปีที่แล้ว รวมถึงเล็งเห็นโอกาสการเติบโตจากการร่วมลงทุนในธุรกิจใหม่อีก 2-3 ธุรกิจในปีนี้ เราคาดว่าจะมีบางโครงการที่สำเร็จในใตรมาส 2 นี้ เราตั้งเป้าสร้างเครือข่ายธุรกิจทั้ง oil และ non-oil ภายใต้พีทีจี และพันธมิตร มากกว่า 2,700 เครือข่ายในปีนี้” คุณพิทักษ์ กล่าว

 

 

          หลังจากที่ PTG เข้าซื้อหุ้น “บริษัท จี เอฟ เอ คอร์ปอเรชั่น (ไทยแลนด์)” ในปีนี้จะเริ่มเห็นทิศทางที่ชัดเจนมากขึ้น จากการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ ปรับกลยุทธ์ทางการตลาด และปรับการบริหารงานใหม่ทั้งหมด โดยเปิดให้บริการร้านกาแฟ Coffee World รูปโฉมใหม่ 2 สาขาแรกที่เซ็นทรัลพระราม 3 และเซ็นทรัลมหาชัย เรียบร้อยแล้วในไตรมาสนี้ ซึ่งได้รับผลตอบรับที่ดีมาก โดยมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยดีกว่าสาขาปกติ 20-25% พร้อมตั้งเป้าขยายสาขาเป็น 95-100 สาขาในปีนี้ สำหรับธุรกิจศูนย์บริการและซ่อมบำรุงรถบรรทุกภายในสถานีบริการน้ำมันพีทีภายใต้ชื่อ “PRO TRUCK” จะมีการขยายสาขาเพิ่มเป็น 10-20 สาขา พร้อมกับขยายศูนย์พักรถครบวงจรหรือ “PT MAX CAMP” อีก 5-10 สาขา และสำหรับศูนย์บริการรถยนต์ครบวงจรภายใต้แบรนด์ “AUTOBACS” ที่ร่วมลงทุนกับทางญี่ปุ่นนั้น ก็จะมีการขยายสาขาเพิ่มอีก 40 สาขา โดยจะเป็นการเปิดภายในสถานีบริการน้ำมันพีที ประมาณ 20-30 สาขาในปีนี้

          ส่วนแบรนด์ “กาแฟพันธุ์ไทย” ในปีนี้จะเพิ่มจำนวนสาขาเป็น 210-230 สาขาทั่วประเทศ พร้อมพัฒนาการให้บริการสู่สาขาไดรฟ์ทรู (Drive-Thru) โดยสาขาแรกจะเปิดตัวในไตรมาส 2 ในเขตกรุงเทพฯ ตลอดจนเพิ่มจำนวนแม็กซ์ มาร์ท (Max Mart) เป็น 150-160 สาขา นอกจากนี้ยังเตรียมเปิดศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องภายใต้แบรนด์ “PT Maxnitron Lube Change” ซึ่งดำเนินการ และบริหารงานโดยพีทีจี และพันธมิตรภายในสถานีบริการน้ำมันอีกด้วย

 

 

          ยิ่งไปกว่านั้น PTG ยังคงมุ่งพัฒนาการบริการอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างประสบการณ์ความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในสถานีบริการพีทีและเครือข่าย ภายหลังจากส่งผู้บริหาร และพนักงานจากสำนักงานใหญ่กว่า 300 คน ลงให้บริการร่วมกับพนักงานหน้าลานเมื่อปีที่แล้ว

          นอกจากนี้ PTG ยังคงสร้างการรับรู้ของแบรนด์อย่างต่อเนื่อง โดยเป็นสปอนเซอร์หลักให้กับทีมสโมสรฟุตบอล “พีที ประจวบ เอฟซี” โดยสร้างกิจกรรมคลีนิคสอนฟุตบอลให้แก่เยาวชน ในเรื่องของกิจกรรมเพื่อสังคม พีทีจีก็ยังคงมุ่งมั่นในการช่วยเหลือคนที่ขาดโอกาสและต้องการความช่วยเหลือ อาทิ การร่วมทำกิจกรรมกับสถานสงเคราะห์ประจวบคีรีขันธ์ (บ้านประจวบโชค)

 

 

          คุณพิทักษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ในปีนี้เราจะมุ่งการเชื่อมเครือข่ายพันธมิตรกับบัตรสมาชิก PT Max Card เพื่อมอบสิทธิประโยชน์สูงสุดให้ลูกค้าผู้ถือบัตรสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการคุณภาพได้อย่างครบวงจร ไม่ว่าลูกค้าจะใช้บริการสินค้า และบริการอะไรภายใต้เครือข่ายของพีทีจี และพันธมิตร ก็จะสามารถรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ได้เช่นกัน”

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook