เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2561 - 11:31

Volvo เปิดตัว New XC 40 รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ รุ่นแรกของแบรนด์ ปูทางสู่ขุมพลังไฮบริดในอนาคต

 

          Volvo เผยโฉม New Volvo XC 40 รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ที่ถือได้ว่าเป็นเครื่องยนต์บล็อกแรกในหน้าประวัติศาสตร์ของบริษัทฯ นับตั้งแต่การก่อตั้งแบรนด์ ในปี 1927 หรือกว่า 91 ปีที่แล้ว เพื่อรองรับการบรรจุเทคโนโลยีเครื่องยนต์ไฮบริดในอนาคต

 

 

          โดยเครื่องยนต์ใหม่นี้ มีชื่อว่า T3 ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร พร้อมระบบหัวฉีดไดเร็ค อินเจคชั่น ที่ได้รับการพัฒนาต่อยอดจากเครื่องยนต์ 4 สูบ Drive-E แต่ยังไม่มีการเผยตัวเลขสมรรถนะออกมา ส่วนระบบส่งกำลังจะมีเฉพาะเกียร์ธรรมดา 6 สปีด เท่านั้น ส่วนเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ที่เป็นออพชั่นในรุ่นบนๆ อาจต้องรอถึงปี 2019 เป็นต้นไป

 

 

          "เครื่องยนต์รุ่นใหม่ของเรา คือ การพัฒนาความน่าตื่นเต้นให้กับ XC 40 และสำหรับ Volvo Cars" Mr. Alexander Petrofski ผู้อำนวยการอาวุโสของ Volvo ได้แสดงความคิดเห็น "การออกแบบเครื่องยนต์ที่มีขนาดกะทัดรัดนี้ ทำให้เรามีความยืดหยุ่น และสามารถแนะนำทางเลือกขุมพลังเพิ่มเติมสำหรับ XC 40 แก่ลูกค้าในอนาคตได้"

 

 

          ซึ่งเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ความจุ 1.5 ลิตร ได้รับการพัฒนาให้สามารถรองรับการเชื่อมต่อระบบมอเตอร์ไฟฟ้า เพื่อเป็นเครื่องยนต์ไฮบริด และปลั๊กอินไฮบริดในรถยนต์ขนาดกลางและขนาดเล็ก ทั้งนี้ Volvo XC 40 T3 จะมีราคาเริ่มต้นที่ 27,905 ปอนด์ และในอนาคต Volvo XC 40 จะมาพร้อมกับขุมพลังไฟฟ้าให้ลูกค้าได้เลือกเพิ่มอีกด้วย

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook