เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 29 มกราคม 2561 - 15:27

Nissan เปิดตัว Nissan Energy Solar หลังคาโซล่าเซลล์ และที่สำรองไฟสำหรับครัวเรือนเริ่มต้น 1.71 แสนบาท

 

          Nissan เปิดตัว Nissan Energy Solar หลังคาโซล่าเซลล์สำหรับผลิตกระแสไฟฟ้า ร่วมกับชุดแบตเตอรี่สำรอง xStorageHome เพื่อการใช้ไฟฟ้าได้เต็มที่ทุกช่วงเวลา โดยว่างจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศอังกฤษ

          โดย Nissan Energy Solar ประกอบไปด้วยหลังคาโซล่าเซลล์จำนวนมาตรฐาน 6 แผ่น กับชุดแบตเตอรี่สำรอง xStorageHome ที่ใช้สำหรับเก็บไฟฟ้าส่วนเกินสำหรับใช้ในยามฉุกเฉิน เช่น ไฟดับ สภาวะแดดน้อย หรือช่วงเวลากลางคืน รวมไปถึงชุด Nissan Energy Solar ยังรองรับการชาร์จไฟให้กับรถยนต์ไฟฟ้า เช่น Nissan Leaf และ e- NV200 โดยไม่ต้องพึ่งพาสถานีชาร์จสาธารณะ 

 

 

          "พลังงานแสงอาทิตย์ถูกนำไปใช้กับเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านเฉพาะในช่วงตอนกลางวัน แต่ตอนนี้เจ้าของบ้านที่ติดตั้ง Nissan Energy Solar สามารถรวบรวมและจัดเก็บพลังงานส่วนเกินจากแผงโซล่าเซลล์ของตน ที่สามารถใช้งานในช่วงกลางคืน หรือในวันที่มีเมฆ แม้ในขณะนั้นจะกำลังชาร์จไฟให้กับรถ Nissan Leaf และ e- NV200" นิสสันกล่าวในงานแถลงข่าว

          "แผงโซล่าเซลล์ได้กลายมาเป็นแหล่งพลังงานใหม่ที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกและเราตื่นเต้นที่จะได้เปิดตัว Nissan Energy Solar ในสหราชอาณาจักร" กรรมการผู้จัดการของ Nissan Energy ในยุโรป Mr. Francisco Carranza กล่าว "จำนวนบ้านทั้ง 880,000 หลัง ในสหราชอาณาจักรมีการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ ซึ่งพวกเขาเห็นประโยชน์ทุกวันตั้งแต่การลดค่าไฟฟ้าไปจนถึงการเพิ่มมูลค่าให้กับตัวบ้าน"

 

 

          ราคาของชุดแผงโซล่าเซลล์ Nissan Energy Solar จำนวน 6 แผ่น และชุดอุปกรณ์ต่างๆ รวมทั้งสิ้น 3,881 ปอนด์ หรือราวๆ 171,000 บาท โดยประมาณ ส่วนชุดแบตเตอรี่ xStorageHome ราคา 7,635 ปอนด์ หรือราวๆ 337,000 บาท

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook