เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 21 มกราคม 2561 - 11:46

Shell จัดงาน Make the Future Thailand จุดประกายแนวคิดร่วมกันหาทางรับมือ ความท้าทายด้านพลังงานในอนาคต

คุณอัษฎา หะรินสุต ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด และกรรมการบริหารธุรกิจการตลาดค้าปลีก ภูมิภาคตะวันออก เปิดงาน Make the Future Thailand Exhibition

 

          ในขณะที่โลกมีความต้องการพลังงานเพิ่มขึ้น เชลล์เชื่อมั่นในพลังแห่งความคิดและการประสานความร่วมมือของทุกภาคส่วน อันจะทำให้เราสามารถไขคำตอบความท้าทายด้านพลังงานและยานยนต์สำหรับอนาคตได้  #makethefuture

          เนื่องในวาระครบรอบ 125 ปีของการดำเนินกิจการในประเทศไทย เชลล์ประเทศไทย จึงได้ จัดงาน 'Make the Future Thailand' (MtF) ขึ้นในระหว่างวันที่ 19 - 21 มกราคม 2561 ที่ลานควอเทียร์ แกลลอรี่ ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ กรุงเทพฯ เป็นการโชว์นวัตกรรมล่าสุดทางด้านพลังงานและปั๊มน้ำมันแห่งโลกอนาคต ครั้งแรกในไทย พร้อมประสบการณ์ใหม่ๆ และแนวคิดสุดล้ำในการรับมือกับความท้าทาย

ด้านพลังงานโลก พร้อมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ ที่น่าตื่นเต้น

คุณอัษฎา หะรินสุต ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด และกรรมการบริหารธุรกิจการตลาดค้าปลีก ภูมิภาคตะวันออก กับปั๊มน้ำมันแห่งโลกอนาคต

 

          คุณอัษฎา หะรินสุต ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด และกรรมการบริหารธุรกิจการตลาดค้าปลีก ภูมิภาคตะวันออก กล่าวว่า "พลังงานเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนอนาคต เชลล์ในฐานะผู้นำด้านพลังงาน เชื่อว่านวัตกรรม และความร่วมมือกันระหว่างภาครัฐและเอกชน สถาบันการศึกษา รวมถึงผู้บริโภค จะทำให้เราสร้างสรรค์อนาคตที่ยั่งยืนได้"

          "เชลล์หวังว่างาน Make the Future Thailand จะช่วยจุดประกายให้เกิดการพูดคุยและการรับรู้ประเด็นปัญหาเกี่ยวกับพลังงานกันมากขึ้น และต้องการกระตุ้นให้คนไทยตระหนักว่าเราทุกคนมีบทบาทสำคัญโดยการร่วมมือกันตั้งแต่วันนี้ เพื่อช่วยกันสร้างพลังงานสะอาดสำหรับวันข้างหน้า" คุณอัษฎากล่าว

 

กิจกรรมเด่นภายในงาน 'Make the Future Thailand' ประกอบด้วย:

บรรยากาศภายในงาน Make the Future Thailand Exhibition

 

          1. งานสัมมนา Powering Progress Together งานสัมมนาครึ่งวันโดยผู้เชี่ยวชาญและผู้นำความคิดในประเทศไทย ร่วมแสดงทรรรศนะเกี่ยวกับเมืองอัจฉริยะในอนาคต ครอบคลุมทั้งด้านพลังงาน การวางผังเมือง การขนส่ง และเทคโนโลยีทันสมัย ในหัวข้อต่าง ๆ ดังนี้

  • นวัตกรรมและการเปลี่ยนแปลงที่มีต่อชีวิตประจำวัน โดย คุณไมเคิล จิตติวาณิชย์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดด้านธุรกิจ Google Thailand และ คุณเรืองโรจน์ พูนผล ผู้บุกเบิกสตาร์ทอัพเมืองไทย ได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งในผู้นำรุ่นใหม่ของเอเชีย (Asia 21 Young Leaders 2017) และผู้ก่อตั้งกิจการ 500 TukTuks
  • นวัตกรรมและการเปลี่ยนแปลงที่มีต่อบ้านและเมือง โดย ดร. ชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ควอลิตี้เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) และ ผศ.ดร. นิรมล กุลศรีสมบัติ ผู้อำนวยการศูนย์ออกแบบและพัฒนาเมือง
  • นวัตกรรมและการเปลี่ยนแปลงที่มีต่อพลังงานกับการขับเคลื่อน โดย คุณนินนาท ไชยธีรภิญโญ ประธานคณะกรรมการบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ (ประเทศไทย) ดร. ทวารัฐ สูตะบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน และคุณอัษฎา หะรินสุต ประธานกรรมการ และกรรมการบริหารธุรกิจการตลาดค้าปลีก ภูมิภาคตะวันออก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด

2. นิทรรศการ 'Make the Future Thailand' ประกอบด้วย 5 ส่วนหลักคือ

  1. ความท้าทายด้านพลังงานของไทย และการจัดผังเมืองกรุงเทพฯ ในอนาคต
  2. โซลูชั่นด้านพลังงานรูปแบบใหม่ และปั๊มน้ำมันแห่งโลกอนาคต
  3. แบบจำลองบ้านในอนาคต (Container of Possibilities) อัดแน่นด้วยนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์อัจฉริยะ
  4. ผลงานนวัตกรรมสร้างสรรค์ของเยาวชนไทย ยานยนต์ต้นแบบแห่งอนาคต
  5. แนวคิดของเยาวชนไทยในการจำลองสถานการณ์ เพื่อรับมือกับความเปลี่ยนแปลงของประเทศไทย และเมืองในอนาคตปี 2050 โดยทีมนักศึกษาจากสถาบันต่าง ๆ

 

คุณอัษฎา หะรินสุต ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด และกรรมการบริหารธุรกิจการตลาดค้าปลีก ภูมิภาคตะวันออก ภายในแบบจำลองบ้านในอนาคต (Container of Possibilities)

 

          แบบจำลองบ้านในอนาคต (Container of Possibilities) ผู้เข้าร่วมงานจะได้เห็นว่าบ้านในอนาคตจะเป็นอย่างไร ภายในงานจะจัดแสดงบ้านจำลองในอนาคตที่เต็มไปด้วยนวัตกรรมและอุปกรณ์เทคโนโลยีสุดล้ำ จำลองความเป็นไปได้ของลักษณะที่อยู่อาศัยคนเอเชียในเมืองยุคปี 2050 ใช้เทคโนโลยีที่เชื่อมต่อถึงกันและพลังงานประหยัด เช่น หน้าต่างปรับแสงได้โดยอัตโนมัติ จึงไม่จำเป็นต้องใช้ม่านหรือมู่ลี่ และช่วยลดการใช้พลังงานของเครื่องปรับอากาศได้อย่างมีนัยสำคัญ อุปกรณ์และเครื่องใช้ภายในบ้านทุกชิ้นสามารถสื่อสารกันได้ และควบคุมผ่านสมาร์ทโฟน ผู้อยู่อาศัยจึงตรวจสอบและควบคุมการทำงานได้จากระยะไกล

 

รถแข่งพลังงานน้ำเกลือ

 

          การจัดแสดงรถอีโค-มาราธอน เปิดตัวยานยนต์แห่งอนาคต 14 คัน ผลงานของการออกแบบและสร้างสรรค์โดยนักศึกษามหาวิทยาลัยไทย ที่จะร่วมแข่งขันเชลล์ อีโค-มาราธอน เอเชีย ณ ประเทศสิงคโปร์ ระหว่างวันที่ 8 - 11 มีนาคม 2561 โดยจะแข่งขันกับทีมนักศึกษาจากทั่วทั้งเอเชียกว่า 151 ทีม จาก 19 ประเทศ เพื่อหาสถิติรถที่วิ่งได้ไกลที่สุดด้วยเชื้อเพลิง 1 ลิตร ชิงความเป็นเจ้าแห่งยานยนต์ประหยัดพลังงาน

          การแข่งขัน Imagine the Future จุดประกายความคิดจากการแข่งขันแบบจำลองสถานการณ์โดยนักศึกษา 3 ทีม จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ที่จะมานำเสนอแบบจำลองสถานการณ์ประเทศไทยในปี 2050 และแนวทางรับมือกับความเปลี่ยนแปลง ซึ่งทีมที่ชนะจะเป็นตัวแทนประเทศเข้าแข่งขันระดับภูมิภาคที่ประเทศสิงคโปร์ในเดือนมีนาคมนี้

 

บรรยากาศภายในงาน Make the Future Thailand Exhibition

 

           นิทรรศการนี้จะมีการใช้เทคโนโลยีเสมือนจริง (Virtual Reality) และอินเทอร์แอคทีฟที่ทำให้ผู้ชมทุกเพศทุกวัยได้สัมผัสกับประสบการณ์เสมือนจริงในการท่องสำรวจกระแสความเป็นไปของโลกในปัจจุบัน ที่จะส่งผลต่ออนาคตของเราในภายภาคหน้า พร้อมทั้งเพลิดเพลินไปกับมินิคอนเสิร์ต จากมาริโอ้ เมาเร่อ ในวันที่ 19 ม.ค. 2561 ซีดี-กันต์ธีร์ ปิติธัญ จาก The Star ไอติมและน้องขิม จาก The Voice Kids ในวันที่ 20 ม.ค. 2561 ปิดท้ายด้วยวง BNK48 ในวันที่ 21 ม.ค. 2561

          ห้ามพลาด! กับประสบการณ์อันน่าตื่นเต้นและกิจกรรมแสนสนุกสำหรับทุกคน เชิญมาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างอนาคตด้านพลังงานที่ยั่งยืนให้กับประเทศไทยได้ที่งาน Make the Future Thailand ระหว่างวันที่ 19 - 21 มกราคม 2561 ณ ควอเทียร์ แกลอรี่ ชั้นเอ็ม ศูนย์การค้าเอ็มควอเทียร์ ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.shell.co.th และ www.facebook.com/shell

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook