เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 17 มกราคม 2561 - 12:14

Infiniti Q Inspiration Concept รถต้นแบบที่ครบครันความล้ำ ภายใต้บุคลิกที่สง่างาม

 

          Infiniti Q Inspiration Concept เผยโฉมอย่างเป็นทางการในงาน Detroit Auto Show 2018 ที่เป็นได้ทั้งแนวทางการออกแบบยุคใหม่ของรถยนต์ภายในแบรนด์ อัดแน่นทั้งความหรู ล้ำ ภายใต้เรือนร่างที่เรียบง่าย และอาจเป็นแนวทางของการนำเสนอรถยนต์ซีดานหรูรุ่นใหม่ล่าสุด 

 

 

          การออกแบบภายนอกนั้น ยังคงนำเสนอบุคลิกตัวรถ 4 ประตู หลังคาลาดท้ายยาวสไตล์คูเป้ พร้อมระบบไฟส่องสว่างด้วยไฟ LED ที่ได้รับการดีไซน์ให้สวยงามเฉียบคม แถมตัวกระจังหน้ากับตราสัญลักษณ์ก็ปรากฎในรูปแบบไฟเรืองแสง, ลิ้นสปอยเลอร์ที่กันชนหน้าถูกแบ่งออกเป็น 2 ส่วน พร้อมช่องระบายอากาศที่ล้อหน้า และยังออกแบบให้รับกับฝากระโปรงหน้าอย่างลงตัว, กันชนท้ายได้รับการดีไซน์ให้มีช่องขนาดใหญ่ที่อาจรองรับการรีดอากาศใต้ท้องรถ โดยกระจกมองข้างถูกแทนที่ด้วยครีบรีดอากาศข้างรถ

 

 

          สำหรับภายในนั้น ได้มีการถ่ายทอดความหรูหรา กว้างขวาง และเรียบง่ายสไตล์รถยนต์หรู ซึ่งได้รับการออกแบบให้มนุษย์เป็นศูนย์กลาง เพิ่มสมาธิให้กับผู้ขับขี่ได้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการอัพเกรดวัสดุดูดซับเสียงคุณภาพสูง ทุกที่นั่งจะได้รับจออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัส HMI (Human Machine Interface) ที่สามารถจดจำบุคลิกของผู้ใช้เพื่อการเข้าสู่ระบบที่บันทึกเฉพาะบุคคลได้ อุปกรณ์ต่างๆ จะใช้ระบบสัมผัสแทบทั้งหมด นอกจากนี้ภายในยังได้ตกแต่งด้วยวัสดุคุณภาพสูง และเป็นวัสดุที่สะท้อนถึงวัฒนธรรมของญี่ปุ่นอย่างผ้าไหมปักลาย หรือ Nishijin-ori ซึ่งได้ซ่อนเซ็นเซอร์สำหรับการเปิดหรือปรับแสงไฟส่วนตัวได้

 

 

          ด้านขุมพลังได้ระบุว่าเป็นเครื่องยนต์ VC-Turbo ที่ได้รับการพัฒนาปรับกำลังอัดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้เชื้อเพลิงให้ดียิ่งขึ้น โดยเครื่องยนต์รุ่นนี้ จะนำเสนอแนวทางใหม่ของการมอบสมรรถนะที่ดีเยี่ยมในรถยนต์ระดับเซ็กเมนต์ขนาดกลาง และยังท้าทายแนวคิดเดิมๆ ของเครื่องยนต์ไฮบริด หรือดีเซลเท่านั้น ซึ่งให้แรงบิดสูงหรือประหยัดน้ำมันได้ดีอีกด้วย

 

 

           และด้านระบบความปลอดภัย ทาง Infinity ได้เผยถึงการขั้นตอนต่อไปของการพัฒนาระบบขับเคลื่อน ProPILOT รูปแบบใหม่ เมื่อคนขับพร้อมที่จะผ่อนคลายจากการขับขี่ ระบบจะเปิดการทำงานระบบขับขี่อิสระในรูปแบบ "end-to-end" ที่รองรับการเดินทางบนไฮเวย์แบบหลายช่องทาง ควบคู่กับใช้ระบบนำทางอัตโนมัติ เป็นต้น

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook