เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 17 มกราคม 2561 - 10:42

Ferrari เตรียมพัฒนา 'FUV' รถอเนกประสงค์สไตล์ม้าลำพอง รับประกันความสปอร์ตเฟี้ยว อาจเจอกันในปี 2019

ภาพเรนเดอร์ว่าที่ FUV จาก Theophilus Chin

 

          ผู้บริหาร Ferrari ประกาศยืนยันพัฒนารถ SUV ภายใต้ชื่อเรียกว่า FUV (Ferrari Utility Vehicle) เพื่อชนกับคู่แข่งตรงตัวอย่าง Lamborghini Urus ที่กำลังเป็นกระแสโด่งดังในขณะนี้ และอาจได้สัมผัสเร็วกว่าที่คิดด้วย

          แม้ว่า Ferrari จะไม่มีแผนพัฒนา SUV หรือรถอเนกประสงค์ เนื่องจากมีเพียงแค่ Ferrari GTC4 Lusso ในฐานะซูเปอร์แวกอนก็เพียงพอแล้ว แต่ด้วยกระแสซูเปอร์เอสยูวีกำลังมาแรง ค่ายคู่แข่ง และไม่ใช่คู่แข่งตรงตัว ต่างส่งซูเปอร์ SUV ที่ครบครันทั้งความแรง ความโดดเด่น และความคุ้มค่าจนได้ดิบได้ดี ไม่ว่าจะเป็น Lamborghini UrusPorsche Cayenne TurboJeep Grand Cherokee Trackhawk เป็นต้น ทำให้ผู้บริหาร FCA และผู้บริหารแบรนด์เฟอร์รารี่ Mr. Sergio Marchionne ต้องกลับลำประกาศอย่างชัดเจนภายกลางงาน Detroit Auto Show 2018

 

Ferrari GTC4 Lusso

 

           โดยทางผู้บริหารได้ระบุชื่อประเภทรถแบบไม่มีใครคาดคิดว่า "FUV" (Ferrari Utility Vehicle) ซึ่งเป็นรถเอสยูวีที่เปี่ยมไปด้วยความอเนกประสงค์และการขับขี่ที่รองรับได้ทุกสภาพถนน ที่มาพร้อมกับสมรรถนะและสไตล์ม้าลำพองเต็มรูปแบบ ทำให้ผู้ขับขี่ยังสามารถสัมผัสความเป็นตัวตนของเฟอร์รารี่ได้อย่างเต็มเปี่ยม แน่นอนว่าจะเป็นเอสยูวีที่เร็วที่สุดในโลก และที่สำคัญทางผู้บริหารได้เผยเพิ่มเติมอีกว่า อาจเผยโฉมอย่างเป็นทางการราวๆ ปี 2019 หรือพ.ศ. 2562 แต่ขอเก็บรายละเอียดอื่นไว้เป็นความลับก่อน

           จากแหล่งข่าว มีการคาดการณ์ว่าทางบริษัทได้เริ่มเดินหน้าพัฒนาและทดสอบราวๆ เดือนพฤศจิกายน 2560 สอดคล้องกับข่าวการกลับลำของผู้บริหาร ที่เผยว่าอาจพัฒนารถเอสยูวีเพื่อต่อกรกับคู่แข่งอย่าง Lamborghini Urus รวมไปถึงภายในสิ้นปีนี้ Ferrari จะสามารถปลดหนี้สินได้สำเร็จ และรถ SUV เองก็จะเป็นตัวสร้างกำไรให้กับบริษัท นอกจากนี้ทั้งรถซูเปอร์ SUV และซูเปอร์คาร์ EV ยังเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายยอดขายสะสม 9,000 คัน ภายในปี 2019 และ 10,000 คัน ภายในปี 2025 

           Ferrari เตรียมนำเสนอซูเปอร์เอสยูวีรุ่นใหม่ตามกระแสโลก ซึ่งก็น่าจับตาไม่น้อยว่ารถรุ่นดังกล่าวจะมีทิศทางอย่างไร แต่ที่แน่นอนที่สุดก็คือ ยุคนี้เป็นยุคทองของรถอเนกประสงค์โดยแท้จริง 

 

Cr. ข้อมูลจาก autoexpress.co.uk และภาพประกอบบางส่วนจาก Theophilus Chin

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : 10 อันดับรถ SUV ที่เร็ว แรงที่สุดในโลกในของปี 2017

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook