เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 11 มกราคม 2561 - 15:21

Nissan นำเทคโนโลยี B2V และ Nissan Leaf ร่วมงาน CES 2018

Nissan Leaf

 

          Nissan จัดแสดงเทคโนโลยีที่สามารถอ่านคลื่นสมองของมนุษย์ ไปจนถึงรถยนต์ไฟฟ้าที่มียอดขายที่ดีที่สุดในโลกอย่างรถยนต์ Nissan Leaf ใน งานแสดงเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ปี 2561 (CES 2018) เพื่อตอกย้ำวิสัยทัศน์ยานยนต์แห่งอนาคต ที่มุ่งเน้นด้านเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า และยานยนต์ที่สามารถเชื่อมต่อเพื่อการใช้ชีวิต ที่มีหลากหลายมิติมากขึ้น

 

Nissan B2V (Brain to Vehicle) เทคโนโลยีที่สามารถอ่านคลื่นสมองของมนุษย์

 

 

          สำหรับไฮไลท์ภายในงานของบูธ Nissan ได้แก่ เทคโนโลยี B2V (Brain to Vehicle) ล่าสุด ที่เปรียบเสมือนผู้ช่วยในการขับขี่ โดย เทคโลยี B2V สามารถอ่านสัญญาณจากคลื่นสมอง และสามารถเรียนรู้จากผู้ขับ เพื่อช่วยสร้างปฏิกิริยาตอบสนองในการขับขี่ที่รวดเร็วขึ้น รวมถึงช่วยเพิ่มสุนทรียภาพของการขับขี่ 

          นอกจากนี้ นิสสันยังยกทัพรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ได้แก่ รถยนต์ต้นแบบ IMx และรถยนต์นิสสัน ลีฟ (LEAF) รุ่นใหม่ มาจัดแสดงภายในงาน รถยนต์ต้นแบบ IMx ซึ่งเปิดตัวในระดับภูมิภาคเป็นครั้งแรก เป็นรถยนต์ 4 ที่นั่ง ที่โดดเด่นในด้านการเชื่อมต่อระหว่างรถยนต์ และผู้ขับขี่ มาพร้อมเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติแบบเต็มรูปแบบ และระบบส่งกำลังไฟฟ้าที่ให้แรงบิดสูงกว่ารถยนต์สปอร์ต อย่าง นิสสัน จีที-อาร์ (GT-R)

 

Nissan IMx

 

          รถยนต์ นิสสัน ลีฟ รุ่นใหม่ล่าสุด ถือเป็นรถยนต์ที่มียอดขายดีที่สุดในโลก ผสมผสานความเป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% กับเทคโนโลยีขั้นสูง อันได้แก่ ระบบขับขี่อัตโนมัติ ProPILOT และ การทำงานอันเรียบง่ายของระบบ e-Pedal รวมไปถึงมีการเชื่อมต่อที่ดีระหว่างผู้ใช้ รถยนต์ และสังคมที่ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ รถยนต์นิสสัน ลีฟซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของแนวคิดนิสสัน อินเทลลิ้เจนท์ โมบิลิตี้ได้เริ่มวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่เดือนตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook