เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 9 มกราคม 2561 - 13:45

KIA Niro EV Concept เอสยูวีพลังงานไฟฟ้าใหม่ล่าสุด ที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะ

 

          KIA เผยโฉม KIA Niro EV Concept รถเอสยูวีพลังงานไฟฟ้า ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีอัจฉริยะสุดล้ำ เพื่อแสดงถึงขั้นตอนต่อไปของการนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าแก่ลูกค้าในอนาคต โดยได้รับการเผยโฉมในงาน CES 2018

 

 

          KIA Niro EV Concept ได้รับการพัฒนาต่อยอดจาก KIA Niro รถเอสยูวีขุมพลังไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุด ที่ได้มีการปรับบุคลิกให้กลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้าสุดล้ำ ซึ่งออกแบบจากสตูดิโอดีไซน์ของบริษัทฯ ในประเทศเกาหลีใต้ ตัวถังภายนอกได้มีการปรับดีไซน์กระจังหน้าใหม่ โดยเปลี่ยนเป็นจอดิจิตอลที่สามารถแสดงผลแบบโต้ตอบได้ สามารถแสดงข้อความต่างๆ เช่น สวัสดี CES, ปรับเปลี่ยนดีไซน์โคมไฟหน้า - ไฟท้ายให้มีความล้ำขึ้น, ออกแบบลายล้ออัลลอยใหม่, การออกแบบแผงกันชนหน้า, กันชนท้ายใหม่ ที่รองรับประสิทธิภาพการไหลของอากาศบริเวณใต้ท้องรถได้

 

 

          ด้านภายในได้รับการออกแบบใหม่ทั้งหมด ชูความหรูหราเรียบง่าย และรองรับระบบดิจิตอลอย่างสมบูรณ์ ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งเซ็นเซอร์บริเวณพวงมาลัย กับแผงประตูฝั่งคนขับ ที่สามารถกวาดท่าทางเพื่อเลือกเพลง, ปรับระดับเสียง รวมไปถึงปรับอุณหภูมิของแอร์ได้, เรือนไมล์จอดิจิตอล, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น รวมไปถึงเทคโนโลยี Human Machine Interface (HMI) ที่ช่วยให้สามารถ "เข้าสู่ระบบ" ได้โดยใช้เทคโนโลยีการจดจำใบหน้าและเสียง ซึ่งผู้ขับขี่สามารถตั้งค่าระบบภายในรถที่ต้องการ แล้วบันทึกระบบด้วยการจับบุคลิกใบหน้าและเสียง หากผู้ขับขี่ขึ้นรถระบบจะทำการปรับระบบต่างๆ ตามที่ได้ทำการบันทึกไว้ทันที

 

 

          ปิดท้ายกันด้วยด้านสมรรถนะ โดย KIA Niro EV Concept บรรจุแบตเตอรี่ลิเธียมโพลิเมอร์ขนาด 64 กิโลวัตต์ชั่วโมง พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงสุด 201 แรงม้า ซึ่งสามารถวิ่งได้ไกลสุด 383 กม. โดยทาง KIA มีแผนนำเสนอรถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้ามากถึง 16 รุ่น ภายในปี 2025 โดยมีทั้งรถยนต์ไฮบริดและปลั๊กอินไฮบริดอย่างละ 5 รุ่น, รถยนต์ EV 5 รุ่น และรถยนต์ไฮโดรเจนฟิวเซลที่จะประเดิมให้สัมผัสกันอีก 1 รุ่น

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook