เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2557 - 18:42

BMW X6 รีวิว บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์ 6 SUV ที่มีความสปอร์ต และความหรูหรา

 

BMW X6 รีวิว บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์ 6 SUV ที่มีความสปอร์ต และความหรูหรา

 

          BMW ได้มีการพัฒนารถยนต์แนว SUV รุ่น X6 ให้เป็นรถที่มีความสปอร์ตมากขึ้น หรูหรามากยิ่งขึ้น แต่ก็ยังไม่ทิ้งกลิ่นอายของรถ SUV เพราะยังสามารถพาคุณไปยังทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นทางที่สมบุกสมบันขนาดไหน ด้วยนวัตกรรม xDrive ที่สุดไฮเทคของ BMW

 

 
 

รูปลักษณ์ภายนอก

 

 
 
 
 


          BMW X6 มีการดีไซน์ออกมาให้รูปลักษณ์ที่ดูดุดัน บึกบึน แต่แฝงไว้ด้วยความสปอร์ต และความหรูหรา เป็นที่สะดุดตาของทุกสายตา ด้วยกระจังหน้าที่เป็นทรงไตคู่ขนาดใหญ่ช่วยเน้นรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่งของตัวรถ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ BMW มาพร้อมไฟหน้าและไฟตัดหมอก ที่โดดเด่นอยู่ด้านหน้ารถ ไฟหลังมีการดีไซน์ออกมาให้มีรูปทรงที่สวยงามขนาดใหญ่ รถคันหลังสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจน ด้านตัวรถถูกออกแบบมาให้มีลายเส้นแนวสปอร์ต crease line โดยเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ BMW ที่สื่อถึงอารมณ์รถแข่ง เสริมความหรูหราด้วยขอบหน้าต่างโครเมียม ปิดท้ายด้วยซุ้มล้อที่มีขนาดใหญ่ เพื่อเพิ่มความบึกบึนให้กับตัวรถ

 

การออกแบบไฟ LED

 

 
 
 


          BMW X6 ได้มีการติดตั้งไฟหน้า LED ทั้งไฟหน้า ไฟตัดหมอก และไฟท้าย ซึ่งไฟหน้ามีระบบปรับการทำงานของไฟสูงอัตโนมัติ เพื่อให้ความสว่างเข้ากับระดับแสงบนท้องถนนได้ มาพร้อมกับเทคโนโลยีอัจฉริยะ ที่สามารถปรับตามทิศทางการเลี้ยวของพวงมาลัย และยังโดดเด่นเหนือใครด้วยไฟหน้าแบบวงแหวนทั้ง 4 วง อีกทั้งยังมีไฟตัดหมอกแบบ LED ที่จะช่วยส่องสว่างในขณะที่สภาพอากาศย่ำแย่ หรือช่วยให้การขับขี่ในเวลากลางคืนปลอดภัยมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และไม่สิ้นเปลืองพลังงานอีกด้วย ต่อด้วยไฟที่ช่วยเพิ่มแสงสว่างในมุมอับขณะเข้าโค้ง ทำให้คุณเลี้ยวได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น ทางด้านไฟเลี้ยวได้ถูกออกแบบมาให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน จึงไม่ต้องกลัวว่ารถคันหลัง หรือรถที่สวนมาจะมองไม่เห็น ส่วนไฟท้าย และไฟเบรค เป็นไฟ LED รูปตัว L ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ BMW

 

การออกแบบภายในห้องโดยสาร

 
 
 
 
 
 


          BMW X6 ได้มีการออกแบบโดยการให้ผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลางของรถ ซึ่งจะมั่นใจได้ว่าทุกอย่างของรถคุณสามารถควบคุมได้ ภายในห้องโดยสาร X6 ยังได้ถูกออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน โดยใช้วัสดุที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ โดยการใช้พื้นผิวสีอ่อนตัดกับสีเข้ม อีกทั้งยังออกแบบให้ห้องโดยสารมีความกว้างขวางมากยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 5 ที่นั่ง นอกจากนี้เบาะที่นั่งของผู้โดยสารทุกคนจะยกสูงขึ้น เพื่อมอบความเพลิดเพลินกับทัศนะวิสัยภายนอกให้กับผู้โดยสารอย่างเต็มที่ ส่วนเบาะนั่งของผู้ขับขี่ได้ถูกออกแบบให้มีรูปทรงสปอร์ต เพื่อการขับขี่ที่มั่นคง ทั้งนี้ยังได้ติดตั้งชุดไฟเทคโนโลยี LED ที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศในรถ ซึ่งมีทั้งสีฟ้า สีขาวและสีส้ม โดยจะติดที่หลังคาภายในรถ ตามขอบของรถ ที่ช่องวางเท้าทั้งด้านหน้าและด้านหลัง กรอบใต้เบาะโดยสารด้านหน้า ทุกแผงประตูและแผงหน้าปัด เพื่อให้ผู้โดยสารรู้สึกสะดวกสบาย และผ่อนคลายเสมือนอยู่ในห้องพักผ่อน

 

การใช้งาน

 
 


          ภายในห้องโดยสารของ BMW X6 ได้มีการออกแบบให้มีพื้นที่เก็บของมากขึ้น ทั้งพื้นที่เก็บของขนาดใหญ่ที่ประตูทั้งสี่บาน รวมถึงใต้พื้นที่เก็บสัมภาระที่เก็บของบริเวณประตูสามารถจุขวดน้ำได้ถึงขนาด 1.5 ลิตร มีบริเวณที่พักแขนกลางเยื้องไปทางด้านหลัง ซึ่งบริเวณส่วนหน้าของที่พักแขนกลางรถ ได้มีที่วางแก้วขนาดใหญ่สองที่ สามารถดึงฝาครอบมาปิดได้อย่างง่ายดายเมื่อไม่ได้ใช้งาน

 

 
 

          หากคุณปรับพนักเก้าอี้ให้อยู่ในระดับปกติ จะมีพื้นที่เก็บสัมภาระความจุมากถึง 580 ลิตร แต่ถ้าหากต้องการพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้น คุณสามารถพับพนักพิงด้านหลังได้ เพื่อแบ่งสัดส่วนพื้นที่ใช้สอยเป็น 40:20:40 ซึ่งจะเพิ่มพื้นที่ความจุสัมภาระจาก 580 ลิตร เป็น 1,525 ลิตร

 

ด้านเครื่องยนต์



          BMW X6 xDrive30d ได้มาพร้อม เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 3 ลิตร 6 สูบ ที่ให้กำลังสูงถึง 160 กิโลวัตต์ (218 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 560 นิวตันเมตร ที่ 1,500 ถึง 3,000 รอบต่อนาที มีอัตราเร่งจาก 0 ถึง 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ในเวลาเพียง 7.7 วินที และมีความเร็วสูงสุดที่ 220 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยรถมีอัตราการใช้เชื้อเพลิงเพียง 16.7 กิโลเมตรต่อลิตร และการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 157 กรัมต่อกิโลเมตร ซึ่งเป็นเทคโนโลยีของ BMW TwinPower Turbo แต่ถ้าใครที่เน้นความเร็ว ทาง BMW ก็ได้มีเครื่องยนต์ xDrive 50i มาตอบสนองความต้องการ โดยใช้เครื่องยนต์เบนซิน V8 ทวินเทอร์โบขนาด 4,400 ซีซี กำลัง 450 แรงม้า แรงบิด 650 นิวตันเมตร ทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.8 วินาที พร้อมความเร็วสูงสุด 250 กม./ชม.

 

เกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ พร้อม Steptronic



          เป็นนวัตกรรมอัจฉริยะภายใต้เทคโนโลยี BMW EfficientDynamics ซึ่งระบบเกียร์จะถูกคำนวณอย่างละเอียดแม่นยำ ทำให้การส่งกำลังจากความเร็วต่ำไปถึงความเร็วสูง เกิดขึ้นอย่างเต็มที่ และลดการใช้เชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับการขับขี่สไตล์สปอร์ต ที่ต้องการความรวดเร็ว และคล่องตัว โดยทำงานร่วมกับคอนเวิร์ทเตอร์คลัตช์ ที่มีหน้าที่ช่วยประสานการทำงานระหว่างรอบเครื่องที่สูง ผนวกกับการทดเฟืองที่แม่นยำ ทำให้คุณสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้อย่างนุ่มนวล และช่วยลดเสียงของรอบเครื่องให้เบาลง เพิ่มประสิทธิภาพของการขับขี่ด้วยระบบ Predictive Drive Train ซึ่งเทคโนโลยีในการคำนวณการส่งกำลังเครื่องยนต์ โดยสามารถเลือกใช้งานผ่านระบบควบคุมประสบการณ์การขับขี่ (Driving Experience Control) ในโหมดการขับขี่แบบ Sport โดยการจัดการส่งกำลังจะใช้ข้อมูลจากระบบนำทางเพื่อการตอบสนองที่มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว และสัมพันธ์กับสภาพของเส้นทางที่ขับขี่ เช่นเดียวกับโหมด Comfort ที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายของผู้ขับขี่ โดยช่วยลดภาระการเปลี่ยนเกียร์ให้น้อยลง

 

เทคโนโลยี Intelligent Lightweight Construction



          เป็นการใช้วัสดุที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษเช่น ชิ้นส่วนแผงหน้าปัดของห้องผู้โดยสารส่วนหน้าถูกสร้างมาจากแมกนีเซียม ด้านระบบโช้กอัพช่วงล่างสร้างมาจากอลูมิเนียม ส่วนกระโปรงหน้า และที่ครอบช่วงล่างของรถทำมาจากสิ่งทอ ซึ่งช่วยลดเสียง และน้ำหนักของรถ จึงทำให้โครงสร้างของรถมีน้ำหนักเบา ส่งผลให้ลดการสิ้นเปลืองพลังงานในการขับเคลื่อนน้อยลง

 

โหมด ECO PRO

 
 
 
 


          โหมดขับขี่ประหยัด ECO PRO ช่วยให้ผู้ขับขี่ประหยัดการใช้น้ำมันได้ถึงร้อยละ 20 ด้วยฟังก์ชั่น Coasting ซึ่งจะแยกการทำงานของระบบส่งกำลังออกจากเครื่องยนต์ ในขณะที่รถยนต์ยังสามารถวิ่งต่อไปได้โดยไม่มีการทดเฟือง ซึ่งรถจะสามารถวิ่งต่อเนื่องไปได้ ก็ต่อเมื่อผู้ขับขี่ถอนเท้าออกจากคันเร่ง และไม่มีการแตะเบรคในช่วงความเร็ว 50-160 กม./ชม.

 

ระบบบริหารจัดการพลังงานอัจฉริยะ

          BMW X6 ได้มีการสร้างฟังก์ชั่นพื้นฐานต่างๆ อันเป็นองค์ประกอบของเทคโนโลยี BMW EfficientDynamics ทั้งระบบ Auto Start-Stop, ระบบพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้า หรือระบบชาร์จไฟแบตเตอรี่แบบอัตโนมัติ (Brake Energy Regeneration)

 



          โดยระบบ Auto Start-Stop จะเริ่มทำงานก็ต่อเมื่อรถหยุดรอสัญญาณไฟจราจร หรืออยู่ในสภาพการจราจรที่ติดขัด โดยจะดับเครื่องยนต์ทันทีที่ผู้ขับขี่เหยียบเบรคจนรถหยุดนิ่งสนิทอยู่กับที่ และเมื่อผู้ขับขี่ถอนเท้าออกจากแป้นเบรค เครื่องยนต์จะกลับมาทำงานทันทีโดยอัตโนมัติ แต่ในกรณีที่เครื่องยนต์ยังไม่อยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสม แบตเตอรี่มีระดับไฟต่ำเกินไป ความเย็นสบายในห้องโดยสารยังไม่ถึงอุณหภูมิที่ตั้งไว้ หรือพวงมาลัยที่กำลังถูกหักเลี้ยวไว้ ระบบ Auto Start-Stop จะไม่ตัดการทำงานของเครื่องยนต์ แต่ถ้าหากมีเหตุจำเป็น เช่นรถไหลไปข้างหน้าโดยไม่ได้ตั้งใจ หรือเมื่อกระจกหน้ารถมี ฝ้าขึ้นบดบังทัศนวิสัย ระบบควบคุมกลางจะสั่งให้เครื่องยนต์ทำงานโดยอัตโนมัติทันที

 



          พวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้าของ BMW X6 ได้ถูกสร้างมาให้แตกต่างจากพวงมาลัยไฮดรอลิคแบบเก่า ซึ่งพวงมาลัยเพาเวอร์ไฟฟ้าจะไม่ยอมให้พลังงานสูญเสียไปโดยเปล่าประโยชน์ ซึ่งพลังงานจะถูกใช้ก็ต่อเมื่อมีการบังคับพวงมาลัยโดยตั้งใจเท่านั้น และระบบมอเตอร์ไฟฟ้าจะไม่ทำงานในระหว่างที่พวงมาลัยหยุดนิ่งเช่น เมื่อกำลังขับขี่ทางตรงบนทางด่วนด้วยความเร็วสูงเป็นต้น

 



          ระบบ Brake Energy Regeneration ซึ่งป็นแนวคิดของ BMW Efficient Dynamics โดยทุกครั้งที่ผู้ขับขี่เหยียบเบรค หรือถอนเท้าออกจากคันเร่ง ระบบอัจฉริยะนี้จะช่วยเปลี่ยนพลังงานจลน์ให้เป็นพลังงานไฟฟ้า  และนำมาเติมกระแสไฟฟ้าให้กับแบตเตอรี่ของรถยนต์ ช่วยลดภาระการปั่นไฟในรถยนต์ ที่ตามปกติต้องทำงานอยู่ตลอดเวลา

 

หลักอากาศพลศาสตร์



          BMW X6 ได้มีการออกแบบภายใต้แนวคิดของเทคโนโลยี BMW Efficient Dynamics โดยเฉพาะกระโปรงหน้า และช่วงล่างของรถที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อให้ลู่ไปตามกระแสลม และปราดเปรียว อีกทั้งยังช่วยในการประหยัดน้ำมัน และลดแรงต้านของลม ด้วยช่อง Air Curtain ที่ช่วยให้ลมสามารถผ่านเข้าสู่ช่องรับลมแนวตั้งทั้งสองด้าน และไหลออกไปด้านข้างของซุ้มล้อหน้า ทำให้กระแสลมสามารถไหลไปได้เร็วขึ้น นอกจากนี้ที่ด้านนอกของล้อยังมีช่อง Air Breather ที่ช่วยให้การไหลผ่านของลมที่ล้อหน้าสะดวกยิ่งขึ้น

 

แอพพลิเคชั่น



          เป็นการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านอแดปเตอร์หรือสาย USB กับรถ และเปิดใช้งานแอพพลิเคชั่น (เฉพาะ iPhone เท่านั้น) คุณก็สามารถควบคุมการใช้งานของแอพพลิเคชั่นต่างๆ ผ่านปุ่มควบคุม iDrive ได้อย่างง่ายดาย และสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

 

ระบบแผนที่นำทางรุ่น Professional พร้อมปุ่มควบคุม iDrive พร้อมระบบสัมผัส

 

 
 
 
 
 
 
 
 


          โดยทาง BMW ได้มีการออกแบบรูปลักษณ์ให้มีความทันสมัย และครอบคลุมขอบเขตของการบริการที่เหนือระดับ ซึ่งจะมีการแสดงผลที่ชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นการควบคุมผ่านทาง iDrive แบบปกติ หรือปุ่มควบคุม iDrive แบบสัมผัส ระบบแผนที่นำทางรุ่น Professional จะประกอบด้วยฟังก์ชั่นการเชื่อมต่อกับโทรศัพท์, ช่องเสียบ USB, การสั่งการด้วยเสียง และวิทยุพร้อมช่องสำหรับใส่แผ่น DVD มาพร้อมด้วยหน่วยความจำ 20 GB สำหรับการเก็บข้อมูลเพลง อีกทั้งทาง BMW ยังได้ติดตั้งหน้าจอสี LCD ขนาด 10.25 นิ้ว ที่มากับฟังก์ชันการแบ่งหน้าจอ ซึ่งเหมาะกับการอ่านข้อมูลต่างๆ คุณสามารถใช้งานผ่านทาง ปุ่มควบคุม iDrive แบบสัมผัส ทำให้ผู้ขับขี่สามารถกรอกจุดหมายปลายทางได้ด้วยลายมือ หรือจะเข้าสู่ระบบโดยตรงผ่านทางปุ่มเมนูบนแผงควบคุม ปุ่มฟังก์ชั่นสำหรับบันทึกเมนูลัดทั้งแปดปุ่ม หรือโดยสั่งการด้วยเสียง โดยระบบนำทางแสดงผลด้วยภาพกราฟฟิกสามมิติ จำลองภาพมุมมองเสมือนจริง ทำให้คุณสามารถเข้าใจได้ง่ายขึ้น

 

ระบบ Comfort Access

 
 


          เป็นระบบที่สามารถเปิดประตูหรือติดเครื่องยนต์ได้โดยไม่ต้องใช้กุญแจรถ ซึ่งระบบจะถูกตรวจจับโดยเซนเซอร์ เมื่อคุณเดินเข้ามาอยู่ในบริเวณรถ และทาง BMW ยังมีฟังก์ชั่น Smart Opener และ Smart Closer ที่มีไว้สำหรับการเปิด-ปิดกระโปรงหลังแบบไร้การสัมผัส โดยจะทำงานด้วยระบบเซ็นเซอร์ที่จับคลื่นสัญญาณความเคลื่อนไหวของเท้าในระยะประชิดบริเวณกันชนหลัง เพื่อการเปิด-ปิด ส่วนเก็บสัมภาระโดยอัตโนมัติ

 

          BMW X6 เป็นรถ SUV ที่มีการดีไซน์ให้ออกมารูปร่างสปอร์ต แต่แฝงไปด้วยความหรูหรา ดุดัน และบึกบึน บวกกับเครื่องยนต์ และเกียร์ที่ทำให้สมรรถนะของรถคันนี้ยอดเยี่ยม ถ้าท่านใดสนใจ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียด และราคาได้ที่ศูนย์ BMW ทั่วประเทศ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook