เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 21 ธันวาคม 2560 - 11:35

PTT BRIC Drfit Attack ดวลสนั่นแทร็กช้างฯ ดาวิเด คว่ำนักดริฟต์ชั้นนำ ครองบัลลังก์ Drift God

 

          ศึก PTT BRIC Drfit Attack 2017 ดวลสนั่น ดริฟต์ แทร็ก สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ผล ดาวิเด โดริโก้ สตาร์นักดริฟต์ชาวไทย สังกัดทรู วิชั่นส์ ดริฟต์ ทีม โชว์ลีลาเหนือขุนพลดริฟต์ชั้นนำทั่วเอเชียกว่า 65 คน คว้าตำแหน่งดริฟต์ก๊อดไปครอง ในปีที่ 3 ของเกมดริฟต์ระดับอินเตอร์ที่ปิดฉากลงอย่างยิ่งใหญ่ เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

 

          การแข่งขันออกสตาร์ทในช่วงบ่ายของวันดังกล่าว หลังพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ โดย คุณเนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษา สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เป็นประธานในพิธี ร่วมด้วย คุณตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต และ คุณเมยาพิมพ์ สมประสง ตัวแทนจาก ปตท. ผู้ให้การสนับสนุนหลัก

          สำหรับเกมรอบชิงชนะเลิศดวลในรูปแบบแบทเทิลผลัดกันเป็นผู้นำ และเป็นผู้ตาม ภายใต้การตัดสินของทีมกรรมการ นำโดยนักดริฟต์อันดับ 1 ของโลกอย่าง มาซาโตะ คาวาบาตะ ยอดนักดริฟต์ชาวญี่ปุ่น บนแทร็กมาตรฐานระดับอินเตอร์ ซึ่งมีความสวยงามและสมบูรณ์แบบแห่งหนึ่งของเอเชีย

 

 

         การชิงชัยรอบ 8 คันสุดท้าย เป็น ชาร์ล เอ็นจี ที่อยู่ในฟอร์มอันร้อนแรง บดเอาชนะ เดชะพล โตยิ่งเจริญ รวมถึง ณัฐนันท์ ชูสุวรรณ ที่คว่ำ ทชากร รวมใหม่ ตามด้วย ดาวิเด โดริโก้ ที่โชว์ฟอร์มเหนือ เอ็มมานูเอล อามันดิโอ และ นคร โคตระวิวัฒน์ ที่เอาชนะ ณัฐพล เตียวไพบูลย์ ผ่านเข้าสู่รอบ 4 คันสุดท้าย

 

 

          เกมเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆโดยในรอบเซมิ ไฟนัล ชาร์ล เอ็นจี เป็นฝ่ายกำชัยเหนือ ณัฐนันท์ ชูสุวรรณ เข้าไปชิงแชมป์กับ ดาวิเด โดริโก้ ที่สามารถรักษาผลงานอันยอดเยี่ยมไว้ได้ ก่อนจะบดเอาชนะนักดริฟต์จอมเก๋าอย่าง นคร โคตระวิวัฒน์ ไปแย่งแชมป์กับ ชาร์ล เอ็นจี และเป็นทางด้าน สตาร์นักดริฟต์ชาวไทย ที่โชว์ลีลาได้เหนือกว่าก่อนจะจัดการคว้าแชมป์ต่อหน้าแฟนความเร็วชาวไทย ขณะที่ ณัฐนันท์ ชูสุวรรณ เฉือน นคร โคตระวิวัฒน์ คว้าอันดับ 3 ไปครอง

 

 

          สำหรับผลการแข่งขันในคลาสบี ตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ เควิน ราจู นักดริฟต์มาเลเซียน ที่ทำสามารถผลงานได้เหนือกว่า ภูชิต ศรีพันธุ์ จาก ไฮด้า ในรอบชิงชนะเลิศ ขณะที่ มูฮัมหมัด ซัลฮัม ฮัมดาน นักขับอินโดนิเซียน สังกัดสเปลนดิด เป็นฝ่ายเอาชนะ อาซีซัน มูซอ จาก ไฮด้า คว้าอันดับ 3 ไปครอง

          ด้าน สาริทธิ์ พรมธร ระเบิดฟอร์มเก่งต่อหน้าแฟนดริฟต์ชาวไทย ไล่บดเอาชนะ จ่อ ซิน อู ดาวดริฟต์เมียนมาร์ สังกัดกรีน ออโต้ แอนด์ ฟูล อ๊อปชั่น คว้าแชมป์คลาสซีไปครอง ส่วนอันดับ 3 ตกเป็นของ ซีริลล์ นักขับชาวฝรั่งเศส สังกัดพีวัน ออโต้ เซอร์วิส ที่กำชัยชนะเหนือ ฐากูล เปียคง จาก จีโฟร์ ดริฟต์ ทีม

 

 

          คุณตนัยศิริ ชาญวิทยารมณ์ กรรมการผู้อำนวยการ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต เผยว่า “ขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนในปีที่ 3 ของรายการ โดยเฉพาะ ปตท. ในฐานะเมนสปอนเซอร์ ซึ่งในปีนี้เราได้เพิ่มเติมรายละเอียด และเพิ่มสีสันให้กับการแข่งขัน ซึ่งรูปแบบงานก็ออกมาเป็นที่น่าพอใจ สำหรับในปีหน้าเรายังคงยืนยันที่จะจัดการแข่งขันต่อไป ทว่าจะมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบแทร็กให้มีความตื่นเต้นเร้าใจมากยิ่งขึ้น รวมถึงเพิ่มการแข่งขันในรุ่นโอเพ่นด้วยเช่นกัน”

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook