เขียนโดย: Bank BoxzaRacing

เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2557 - 14:46

Toyota GT86 โฉมขับเคลื่อน 4 ล้อ คันเดียวในโลก

          Toyota GT86 (โตโยต้า จีที86) รุ่นปี 2012 เป็นรถอีกหนึ่งรุ่นที่มีรุ่นย่อยออกมาอีกมากมาย ล่าสุดก็ได้มีการเผยโฉมรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อคันเดียวในโลกออกมาให้เราได้ชมกัน

 

 
Toyota GR86X รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ

          โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น ออสเตรเลีย ได้จัดกิจกรรมพิเศษเพื่อเสริมทักษะให้พนักงานของทาง โตโยต้า เข้าใจและสามารถพัฒนารถที่รองรับการใช้งานได้ในทุกประเทศในโลก โดยกิจกรรมดังกล่าวกินเวลาประมาณสองเดือน สำหรับไฮไลท์ของกิจกรรมนี้เห็นจะเป็น Toyota GT86 รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ ที่มีชื่อว่า GR86X ซึ่งมีผู้ขับขี่คือคุณ Akio Toyoda (อากิโอะ โตโยดะ) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารจาก Toyota 

 

 
Akio Toyoda (คนซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารจาก Toyota 

 

          โดย Toyota GR86X (โตโยต้า จีอาร์86เอ็กซ์) ถือว่าเป็นรถรุ่นพิเศษที่ผลิตขึ้นมาเพียงคันเดียวในโลก ซึ่งเกิดขึ้นจากการวมมือกันระหว่างสำนักแต่งกาซู เรซซิ่ง (GAZOO Racing) ของ โตโยต้า และ ทอมมี มาคิเนน (Tommi Makinen) อดีตนักแข่งแรลลี่แชมป์โลกสี่สมัย

 
 
ทอมมี มาคิเนน (Tommi Makinen) อดีตนักแข่งแรลลี่แชมป์โลกสี่สมัย
 

          “ถนนในออสเตรเลียมีครบครันทุกรูปแบบอย่างที่คุณจะเผชิญได้ทุกแห่งในโลก พนักงานโตโยต้าจะได้สัมผัสกับท้องถนนหลากหลายรูปแบบที่พวกเขาจะนำกลับไปพัฒนาตัวรถให้ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น” โตโยดะกล่าว พร้อมกับเสริมว่าบางครั้งทีมงานต้องเปลี่ยนยางถึงห้าชุดในการขับขี่วันเดียว เนื่องจากต้องบุกตะลุยเส้นทางหฤโหดและบางครั้งต้องขับเลี่ยงไฟป่าด้วย การขับขี่ทั่วประเทศออสเตรเลียย้ำเตือนให้เราตระหนักถึงความสำคัญของรถยนต์ที่มีต่อชีวิตของเรา ความเสียหายหรือชำรุดของตัวรถอาจอันตรายถึงแก่ชีวิต” Akio Toyoda (อากิโอะ โตโยดะ) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารจาก Toyota ได้กล่าวปิดท้าย

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook