เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 18 ธันวาคม 2560 - 12:45

Porsche พร้อมลุย Motorsport 2018 เป้าหมายเดียวคือชัยชนะในรายการแข่งขัน Le Mans

 

          Porsche จัดงานเพื่อเฉลิมฉลอง และระลึกถึงความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ที่ได้รับจากทีมงาน และนักขับตลอดฤดูกาลแข่งขัน 2017 ที่ผ่านมา โดยใช้ชื่อของงานดังกล่าวว่า “Night of Cham-pions” พร้อมแถลงข่าวความคืบหน้าของโปรแกรมการแข่งขันจีที (GT) ซึ่งกำลังได้รับการพัฒนาไปสู่ระดับโลก

 

 

          Porsche วางแผนที่จะส่งรถแข่งสมรรถนะสูง รวมทั้งสิ้น 4 คัน ในฐานะตัวแทนของทีมโรงงานเพื่อร่วมลงทำการแข่งขันในรายการ Le Mans 24 ชั่วโมง ครั้งที่ 86 ที่กำลังจะมาถึง ทั้งนี้ทีมแข่ง Porsche GT ทั้ง 2 ทีม พร้อมลงชิงชัยในการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกทั้งในรายการ FIA WEC และ IMSA WeatherTech Champion ด้วยรถแข่งในรุ่นจีที (GT) พละกำลังมหาศาลกว่า 510 แรงม้า ซึ่งถูกสร้างขึ้นใน Weissach ภายใต้ห้องบังคับการของรถแข่งหมายเลข 91 คือพื้นที่ของ Gianmaria Bruni, Richard Lietz และ Frederic Makowiecki

 

 

          สำหรับรถแข่งหมายเลข 92 ควบคุมพวงมาลัยโดย Kevin Estre, Michael Christensen และ Laurens Vanthoor ตามด้วย Patrick Pilet, Nick Tandy และ Earl Bamber ซึ่งถูกคาดหมายว่าจะลงทำการแข่งขันในรถแข่งหมายเลข 93 ปิดท้ายด้วยรถแข่ง Porsche 911 RSR หมายเลข 94 ประจำการหลังพวงมาลัยโดย Timo Bernhard, Romian Dumans และ Sven Muller ด้วยประสบการณ์ และความมั่นใจจากนักแข่งมือฉมังผู้เคยคว้าชัยชนะในรายการ Le Mans มาแล้วถึง 4 รายการ ประกอบด้วย Bamber Bernhard, Dumans และ Tandy ทั้งหมดนี้คือกำลังหลักที่จะมีส่วนสำคัญในการส่งเสริมให้เกิดช่วงเวลาแห่งความสำเร็จต่อการปฏิบัติงานภายในทีมแข่งของ Porsche

 

 

          สำหรับฤดูกาลแข่งขัน 2018/2019 เป็นอีกครั้งที่ทีมโรงงาน Porsche GT ตัดสินใจเข้าร่วมประลองความเร็วในรุ่น GTE-Pro ของรายการแข่งขันรถยนต์ท่างเรียบชิงแชมป์โลก FIA World Endurance Championship (WEC) ซึ่งประกอบด้วยรถแข่งปอร์เช่ 911 อาร์เอสอาร์ (RSR) หมายเลข 91 ขับขี่โดย Gianmaria Bruni และ Richard Lietz ทางด้านของ Michael Christensen และ Kevin Estre ลงแข่งขันด้วยรถหมายเลข 92 ในส่วนของการแข่งขันรุ่น GTE-Am นั้น ส่วนหนึ่งเป็นทีมแข่งอิสระซึ่งสมัครเข้าร่วมแข่งขันด้วยรถแข่ง 911 อาร์เอสอาร์ (911 RSR) ปี 2017 โดยรวมแล้ว ปอร์เช่ได้จัดจำหน่ายรถแข่ง 911 อาร์เอสอาร์ (911 RSR) ให้แก่ลูกค้าเพื่อทำการแข่งขันในรายการ WEC Le Mans 24 ชั่วโมง และรายการ European Le Mans Series ทั้งหมดถึง 7 คันด้วยกัน

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook