เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 11 ธันวาคม 2560 - 12:48

MG ทุ่มงบลงทุนกว่าหมื่นล้าน เปิดโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ในไทย เป็นศูนย์กลางการผลิตระดับโลกของอาเซียน

 

          บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์  (ประเทศไทย) จำกัด จัดพิธีเปิดโรงงานผลิตรถยนต์แห่งใหม่ บนพื้นที่กว่า 437.5 ไร่ ภายในนิคมอุตสาหกรรมเหมราชอีสเทิร์นซีบอร์ด แห่งที่ 2 จังหวัดชลบุรี  ด้วยงบประมาณการลงทุน ถึง 10,000 ล้านบาท มีกำลังการผลิต สูงสุด 100,000 คันต่อปี ด้วยนวัตกรรมระบบอัตโนมัติ (Automations) และหุ่นยนต์อัจฉริยะ (Intelligent Robotics) ผสานกับเทคโนโลยีการผลิต และระบบตรวจสอบคุณภาพที่ดีที่สุด และเป็นโรงงานที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในพื้นที่ระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC มีที่ตั้งที่มีความได้เปรียบในการเป็นศูนย์กลางโลจิสติกส์ของภูมิภาค ทำให้โรงงานแห่งใหม่นี้เป็นฐานการผลิตรถยนต์ MG พวงมาลัยขวาระดับโลก เพื่อจำหน่ายทั้งในประเทศไทย และภูมิภาค ตลอดจนส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศทั่วโลก ซึ่งถือเป็นหนึ่งปณิธานของ MG ที่ต้องการสร้างการเติบโตอย่างมั่นคง และยั่งยืนในประเทศไทย อีกทั้ง พร้อมกับช่วยยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ และเศรษฐกิจของประเทศไทยในยุคอุตสาหกรรม 4.0 ให้ก้าวหน้า ต่อไปในอนาคต

 

ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน

 

          ภายในพิธีเปิดได้รับเกียรติจากท่านรองนายกรัฐมนตรี ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย อัครราชทูตที่ปรึกษาสถานเอกอัครราชทูต สาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำประเทศไทย ฯพณฯ อู๋ จื้ออู่ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ คุณธนินท์ เจียรวนนท์ ผู้แทนภาครัฐ เอกชน รวมถึงคณะผู้บริหารระดับสูงของ เครือเจริญโภคภัณฑ์, บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด พนักงาน และสื่อมวลชน เข้าร่วมในพิธี ณ โรงงานแห่งใหม่ ของเอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด จังหวัดชลบุรี

 

มร. สือ กั๋ว หย่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี – มอเตอร์ ซีพี จำกัด

 

          มร.สือ กั๋ว หย่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี – มอเตอร์ ซีพี จำกัด กล่าวว่า “ตั้งแต่ เอสเอไอซี – มอเตอร์ ซีพี และแบรนด์ MG ก่อสร้างโรงงานแห่งแรกในประเทศไทยในปี 2013 เรายืนหยัดในการใช้กระบวนการที่มีมาตรฐานสูงในการสร้างฐานผลิต MG ในเมืองไทย นำรถยนต์คุณภาพสูงเข้าสู่ตลาด และให้บริการระดับสูงเพื่อให้ผู้บริโภคคนไทยมีประสบการณ์ที่ดี หลายปีที่ผ่านมา บริษัท เอสเอไอซี – มอเตอร์ ซีพี ได้นำรถยนต์คุณภาพหลายรุ่นเข้าสู่ตลาด เช่น MG3, MG5, MG6, MG GS เป็นต้น และ บริษัท เอ็มจีเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ก่อสร้างศูนย์สร้างประสบการณ์การขับขี่รถยนต์ MG เปิดตัวบริการหลังการขาย และแบรนด์รถมือสองในประเทศไทยด้วย แม้ว่าเราเริ่มต้นด้วยความยากลำบาก แต่จนถึงปัจจุบัน ทุกก้าวเป็นไปอย่างมั่นคง วันนี้พวกเรายินดีอย่างยิ่งที่เห็นผู้บริโภคคนไทยยอมรับ และเลือกใช้รถเอ็มจีมากขึ้น และเริ่มมีผู้บริโภคคนไทยติดตามและชื่นชอบแบรนด์เอ็มจีมากขึ้นด้วย”

 

 

          มร.สือ กั๋ว หย่ง กล่าวเพิ่มเติมว่า เนื่องด้วยการปฏิบัติตามยุทธศาสตร์ดำเนินธุรกิจในต่างประเทศของ เอสเอไอซี – มอเตอร์ ความมุ่งมั่นในการขยายตลาดประเทศไทย เจตจำนง และความตั้งใจในการพัฒนา เอสเอไอซี – มอเตอร์ ซีพี ให้แข็งแกร่งนั้น จึงตัดสินใจสร้างโรงงานแห่งใหม่ในประเทศไทยในปี 2016 เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม หลังจากนั้น 14 เดือน โรงงานแห่งใหม่ที่ทันสมัยได้ก่อสร้างขึ้นมา การเปิด และเริ่มเดินสายผลิตของโรงงานแห่งใหม่นี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นใหม่สำหรับการพัฒนาแบรนด์ MG ในประเทศไทยจะช่วยให้ บริษัท เอสเอไอซี – มอเตอร์ ซีพี มีการเติบโต และพัฒนาได้เร็วขึ้นดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

 

          “ในวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมาเราได้เปิดตัว  รถ MG ZS ใหม่ ซึ่งได้มีการติดตั้งระบบอัจฉริยะ “i-SMART” และเป็นรถรุ่นแรกในโลกที่สามารถสั่งการด้วยเสียงภาษาไทย และประสบความสำเร็จ โดยหลังการเปิดตัวเพียงเดือนเดียว ก็มีกระแสตอบรับเป็นอย่างดี  ทำให้เรามีความมั่นใจกับอนาคตของ เอสเอไอซี – มอเตอร์ ซีพี มากยิ่งขึ้นตั้งแต่ รถยนต์ MG ZS ใหม่ เป็นต้นไป รถ MG ทุกรุ่นจะผลิตขึ้นในโรงงานแห่งใหม่นี้ ภายใต้สี่ยุทธศาสตร์หลักของเครือ เอสเอไอซี – มอเตอร์ ได้แก่ อินเตอร์เน็ต คาร์,  รถพลังงานทางเลือก, คาร์ แชร์ริ่ง และ รถขับเคลื่อนเองอัตโนมัติ  พวกเราจะนำการออกแบบสินค้าที่ดีที่สุด และเทคโนโลยีเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตที่ทันสมัยที่สุดมาใช้ในรถ MG นำเสนอผลิตภัณฑ์การเดินทาง และประสบการณ์การใช้บริการที่ดียิ่งขึ้นแก่ผู้บริโภคชาวไทยด้วยสินค้า และบริการที่แตกต่าง เพื่อสร้าง เอสเอไอซี – มอเตอร์ ซีพี ให้เป็นฐานผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวาระดับโลกที่ปักหลักในประเทศไทย และครอบคลุมทั่วอาเซียน” มร. สือ กั๋ว หย่ง กล่าวทิ้งท้าย

 

คุณธนากร เสรีบุรี รองประธานกรรมการเครือเจริญโภคภัณฑ์

 

          คุณธนากร  เสรีบุรี รองประธานกรรมการเครือเจริญโภคภัณฑ์ และ ประธานคณะผู้บริหารกลุ่มธุรกิจยานยนต์ และอุตสาหกรรมเครือเจริญโภคภัณฑ์ กล่าวว่า" ตั้งแต่ปี 2556 ที่ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด ได้จัดตั้งขึ้น เราได้รับการสนับสนุน และความช่วยเหลือเป็นอย่างมากจากผู้บริหารระดับสูงของเครือเซี่ยงไฮ้ ออโตโมทีฟ อินดัสทรี คอร์ปอเรชั่น ตลอดจนการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากรัฐบาลไทย ผมรู้จักแบรนด์ MG มาเป็นเวลานาน ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทรงคุณภาพ เมื่อทราบว่าเครือเซี่ยงไฮ้ ออโตโมทีฟ อินดัสทรี คอร์ปอเรชั่น ได้ซื้อกิจการ MG และมีนโยบายที่จะตั้งศูนย์การผลิตพวงมาลัยขวาในต่างประเทศ จึงได้ชักชวนให้มาร่วมลงทุนในประเทศไทยซึ่งมีความพร้อมสูงสุดในอาเซียน และผมเชื่อมั่นว่า ผลิตภัณฑ์โครงการนี้ เป็นการส่งเสริมให้เศรษฐกิจไทยก้าวหน้า และประชาชนชาวไทยมีโอกาสเลือกผลิตภัณฑ์ที่ทรงคุณภาพมากขึ้น”

 

 

          โดยภายในพิธีเปิดโรงงานแห่งใหม่ยังมีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ด้านการวิจัย และพัฒนายานยนต์สมัยใหม่ ระหว่างสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ กับ บริษัท เอสเอไอซี – มอเตอร์ ซีพี จำกัด โดย ดร.ณรงค์ ศิริเลิศวรกุล  ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแห่งชาติ และ มร.จาง ไห่โป รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ ซีพี จำกัด และกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มจีเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

 

          ทั้งนี้ โรงงานผลิตรถยนต์ MG แห่งใหม่ นอกจากเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเพื่อคุณภาพการผลิตที่ยอดเยี่ยมแล้ว การออกแบบ และก่อสร้างโรงงานผลิตรถยนต์ MG แห่งใหม่นี้ ยังมีการติดตั้งหุ่นยนต์เพื่อใช้ในสายการผลิตเพิ่มเติม เพื่อช่วยอำนวยความสะดวก เพิ่มประสิทธิภาพ ตลอดจนการควบคุมคุณภาพ  และการเสริมสร้างความปลอดภัยในสายการผลิต อีกทั้งยังช่วยลดปริมาณการใช้พลังงาน และมลพิษต่างๆ เพื่อความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และยังคำนึงถึงหลัก “การยศาสตร์”(Ergonomics) เพื่อเอื้อต่อสภาพการทำงานที่เหมาะสมของพนักงาน และเจ้าหน้าที่ MG อีกด้วย

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook