เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 10 ธันวาคม 2560 - 12:33

Ford Everest และ Ford Ranger คว้ารางวัลคุณภาพรถใหม่ IQS จาก เจ.ดี.พาวเวอร์

 

          Ford Everest และ Ford Ranger รุ่นไฮไรเดอร์ โอเพ่นแค็บพร้อมด้วยรุ่นดับเบิ้ลแค็บ ได้รับคะแนนความพึงพอใจสูงสุดอันดับหนึ่งจากลูกค้าชาวไทย อ้างอิงจากผลการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าของ เจ.ดี. พาวเวอร์ ตอกย้ำความเชื่อมั่นจากผู้บริโภคในตลาดรถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ และตลาดรถกระบะของประเทศไทยที่มีการแข่งขันสูง

          Ford Everest และ Ford Ranger รุ่นไฮไรเดอร์ เอ็กซ์-แค็บ และดับเบิ้ลแค็บ ได้รับรางวัลการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าต่อคุณภาพรถใหม่ Initial Quality Study หรือ IQS ด้วยคะแนนสูงสุด ในประเภทรถอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ ประเภทรถกระบะตอนขยาย และรถกระบะดับเบิ้ลแค็บ ตามลำดับ โดย ฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นดับเบิ้ลแค็บนี้ เป็นรถรุ่นที่ได้รับคะแนนสูงสุดต่อเนื่องกัน 2 ปีซ้อนจาก เจ.ดี. พาวเวอร์

 

คุณยุคนธร วิเศษโกสิน ประธาน ฟอร์ด อาเซียน และกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย

 

          “ฟอร์ด รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้จาก เจ.ดี.พาวเวอร์ รางวัลนี้เป็นสิ่งสะท้อนความเป็นผู้นำด้านคุณภาพรถยนต์ในทุกๆ รุ่นของเรา” คุณยุคนธร วิเศษโกสิน ประธาน ฟอร์ด อาเซียน และกรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว “ความสำเร็จของฟอร์ด เรนเจอร์ในประเทศไทย ตอกย้ำจุดเด่นของความเป็นรถกระบะ “เกิดมาแกร่ง” ที่ช่วยยกระดับมาตรฐานใหม่ของวงการรถกระบะ ทั้งในด้านดีไซน์ คุณภาพ ความสะดวกสบาย และความประณีต และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่มาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกที่บึกบึน และการตกแต่งภายในที่หรูหราเหนือระดับ เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่อันชาญฉลาดที่มอบสมรรถนะการขับขี่อันยอดเยี่ยมและความสะดวกสบายของผู้บริโภคชาวไทย”

 

 

          ผลการสำรวจความพึงพอใจประจำปี 2560 ของ เจ.ดี พาวเวอร์ ได้ศึกษาวิจัยจากผลการประเมินของเจ้าของรถใหม่ ผู้ซื้อรถในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2559 - เดือนกรกฎาคม 2560 จำนวน 4,866 ท่าน ทั้งจากประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถกระบะ และรถยนต์อเนกประสงค์ จำนวนทั้งสิ้น 76 รุ่น จากทั้งหมด 12 ยี่ห้อ

          การสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าต่อคุณภาพรถใหม่ (IQS) เป็นการศึกษาปัญหาคุณภาพรถยนต์ใหม่ที่เจ้าของรถยนต์ประสบในช่วง 2 – 6 เดือนแรกของการเป็นเจ้าของ โดยการศึกษานี้ได้สอบถามถึงปัญหาหรือความผิดปกติมากกว่า 200 รายการ และมีการจัดกลุ่มปัญหาหรือความผิดปกติที่พบเป็น 8 หมวดหมู่ ได้แก่ ปัญหาภายนอกรถยนต์ ปัญหาเครื่องยนต์และระบบเกียร์ ปัญหาเรื่องประสบการณ์ในการขับขี่ ปัญหาภายในรถยนต์ ระบบระบายอากาศและระบบแอร์ (HVAC) ปัญหาด้านเครื่องเสียง ความบันเทิง และระบบนำทาง (ACEN) ปัญหาคุณสมบัติต่างๆ ปุ่มควบคุมและแผงหน้าปัด และปัญหาเบาะที่นั่ง

Ford Everest และ Ford Ranger ได้รับคะแนนความพึงพอใจสูงสุด

          ฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นไฮไรเดอร์ โอเพ่นแค็บ ได้รับการจัดอันดับสูงสุดในประเภทรถกระบะตอนขยาย โดยมีคะแนน 80 ต่อรถยนต์ใหม่ 100 คัน ในขณะที่ฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นดับเบิ้ลแค็บได้รับการจัดอันดับสูงสุดในประเภทรถกระบะ ดับเบิ้ลแค็บ โดยมีคะแนน 60 ต่อรถยนต์ใหม่ 100 คัน และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ได้รับการจัดอันดับสูงสุดในประเภทรถยนต์อเนกประสงค์สมรรถนะสูงขนาดใหญ่ โดยมีคะแนน 56 ต่อรถยนต์ใหม่ 100 คัน ซึ่งคะแนนทั้งหมดนี้แสดงให้เห็นว่าฟอร์ดเป็นรถที่มีคุณภาพสูงและเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook