เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 6 ธันวาคม 2560 - 15:21

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

BMW เผยแผนการนำเสนอเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้า และยืนยันการขยาย Series i สู่รูปแบบอื่นๆ ภายในปี 2025

 

          BMW Group เตรียมเดินหน้าการนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้า Series i สู่ตัวถังรูปแบบอื่นๆ เพิ่มเติม และจะสามารถวางจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าได้มากถึง 25 รุ่น ครอบคลุมภายในปี 2025 เป็นต้นไป

 

 

          ทางบริษัทฯ ได้เผยแผนผังลำดับการนำเสนอเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า และรถยนต์ที่จะมีแผนเปิดตัวรุ่นต่างๆ ในแต่ละเฟส ซึ่งครอบคลุมทั้งรถยนต์ไฟฟ้า (EV) กับรถไฮบริด-ปลั๊กอินไฮบริด และแฟนๆ จะได้เห็น Mini EV รุ่นแรกของค่าย ที่พร้อมเผยโฉมภายในปี 2019 ด้วย นอกจากนี้ยังจะพบกับ BMW iNext ซึ่งคาดว่าจะได้รับการเผยโฉมหลัง BMW X3BEV เป็นต้นไป

 

 

          ยังไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะทางบริษัท ได้เผยแผนการพัฒนาเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่น่าสนใจไม่น้อย ทั้งการพัฒนาระบบชาร์จไฟรูปแบบใหม่ พร้อมระบบชาร์จไฟไร้สาย, เทคโนโลยีระบบส่งกำลัง, การรวมเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนให้มีขนาดที่กะทัดรัดมากขึ้น, การพัฒนาระบบแบตเตอรี่ให้มีความจุสูงขึ้น และมีขนาดที่เหมาะสมสำหรับรถยนต์รูปแบบต่างๆ โดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่ม "Compact" กับกลุ่ม "Executive" ใช้แบตเตอรี่รุ่น 30e และ 40e ความจุระหว่าง 60 - 90 กิโลวัตต์ชั่วโมง ระยะทางในการวิ่งจะอยู่ที่ 450 - 550 กิโลเมตร ในขณะรุ่น "Luxury" ใช้แบตเตอรี่รุ่น 40e และ 50e ความจุระหว่าง 90 - 120 กิโลวัตต์ชั่วโมง และระยะทางในการวิ่งจะอยู่ที่ 550 - 700 กิโลเมตร

 

 

         และแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าที่แบ่งออกเป็นทั้งรถยนต์ทั่วๆ ไป และรถยนต์สมรรถนะสูง เริ่มจากรถยนต์ทั่วๆ ไป จะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ชุดล้อคู่หน้าบรรจุ E-Motor 100Kw กับชุดล้อคู่หลังบรรจุ E-Motor 200Kw อัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. จะอยู่ในราวๆ 9 - 6 วินาที ตามรุ่นย่อย และวิ่งได้ไกลกว่า 300 กิโลเมตร ส่วนรุ่นสมรรถนะสูง เริ่มจากระบบขับเคลื่อนล้อคู่หน้า E-Motor 200Kw ส่วนชุดล้อคู่หลังบรรจุ E-Motor 200Kw จำนวน 2 ตัว อัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. จะไม่เกินกว่า 3 วินาที และวิ่งได้ไกลกว่า 700 กิโลเมตร

 

 

          นอกจากนี้ทาง Mr. Harald Krüger ประธานคณะกรรมการบริษัท BMW AG ยังได้ยืนยันว่าทางบริษัท เตรียมกำหนดชื่อรถยนต์ไฟฟ้าให้ครบทุกรุ่นอย่างเป็นทางการ หลังจากได้รับสิทธิ์ในการกำหนดชื่อสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เพื่อให้รถยนต์ไฟฟ้าทั้งหมดอยู่ภายใต้ BMW i ได้อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งจะมีตั้งแต่ i1 ถึง i9 และกลุ่มรถอเนกประสงค์ทั้ง iX1 ถึง iX9 สอดคล้องกับปริมาณรุ่นรถที่จะเปิดตัวให้ได้มากถึง 25 รุ่น ภายในปี 2025 

 

 

Cr. ข้อมูลจาก bmwblog.com

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook