เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 6 ธันวาคม 2560 - 11:28

Bosch มอบความสบายใจในการขับขี่ด้วยแบตเตอรี่ที่ไม่ต้องดูแลรักษา กำลังสตาร์ทสูง ความจุเหนือกว่า

 

          แบตเตอรี่รถยนต์ทุกลูกมีอายุการใช้งานเฉลี่ยประมาณ 1-2 ปี ทั้งนี้ขึ้น อยู่กับพฤติกรรมของผู้ใช้งานและประเภทของเทคโนโลยี แบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพคือหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่ทำให้อุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์ในรถยนต์เกิดความเสียหาย หรือชำรุด  ซึ่งอาจสร้างความลำบากให้แก่ผู้ขับขี่ หรือเกิดความเสี่ยงต่ออุบัติเหตุหาก อุปกรณ์ควบคุมในรถยนต์เกิดการทำงานผิดพลาดระหว่างขับขี่บนท้องถนน

          "มีสถิติมากมายที่ชี้ให้เห็นว่าแบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพคือสาเหตุอันดับหนึ่งที่ทำให้อุปกรณ์ต่างๆในรถเกิดความเสียหาย" กุลธัช บุญบงการ ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายอะไหล่รถยนต์ บ๊อช ประเทศไทย กล่าว "แบตเตอรี่ที่ต้องได้รับการดูแลรักษาเป็นประจำเพื่อยืดอายุใช้งานนั้นจำเป็นต้องใช้เวลา และความรู้ในการตรวจเช็คเป็นประจำ"

          Bosch บริษัทผู้ผลิตอะไหล่รถยนต์ชั้นนำของโลก ให้บริการอะไหล่ทดแทน สนับสนุนให้ผู้ขับขี่ตรวจเช็คแบตเตอรี่เป็นประจำควบคู่กับการตรวจสภาพรถยนต์ตามปกติ พร้อมกับลดค่าใช้จ่ายในการดูแลรักษาแบตเตอรี่ด้วยการใช้แบตเตอรี่ บ๊อช ซึ่งไม่ต้องดูแลรักษา แทนที่แบตเตอรี่น้ำ

          แบตเตอรี่รถยนต์แบบน้ำจะต้องได้รับการดูแลรักษาเป็นประจำเพื่อให้มีการทำงานที่สมบูรณ์และมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน โดยประมาณร้อยละ 50 ของแบตเตอรี่ประเภทดังกล่าว มีการทำงานที่บกพร่องซึ่งเกิดจากสูญเสียน้ำกรด เนื่องจากขาดการดูแลรักษาหรือน้ำกรดระเหยจากความร้อนในห้องเครื่องยนต์ และจากสภาพอากาศร้อนชื้นในประเทศไทย บ๊อช จึงได้นำเสนอแบตเตอรี่ที่มีการปิดผนึกป้องกันการระเหยและการสูญเสียน้ำกรดของน้ำกรดแบตเตอรี่จากสภาพแวดล้อมดังกล่าว

          การรักษาระดับประจุชาร์จไฟให้เต็มตลอดเวลานั้นมีความสำคัญ "รถยนต์ที่มีอุปกรณ์ อิเล็กทรอนิกส์ที่ต้องการกำลังไฟมาก และขับขี่ในระยะสั้น โดยเฉพาะการใช้งานในเมืองอย่างกรุงเทพฯ นั้นเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้แบตเตอรี่เสื่อมสภาพเร็ว เนื่องจากมีระยะเวลาการชาร์จไฟกลับน้อย ดังนั้น ผู้ขับขี่รถยนต์ทั่วโลกจึงเริ่มหันไปใช้แบตเตอรี่ที่ไม่จำเป็นต้องมีการดูแลรักษา และสามารถชาร์จไฟกลับได้เร็วในระยะเวลาที่สั้น รวมถึงให้ประโยชน์ด้านความสะดวกสบายด้วย" กุลธัช กล่าว "การพัฒนาทางเทคโนโลยีตลอด 20 ปีที่ผ่านมาทำให้แบตเตอรี่ บ๊อช ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและสะดวกสบาย พร้อมกับรองรับการใช้งานอุปกรณ์ภายในรถยนต์อย่างเช่นระบบนำทางและการชาร์จสมาร์ทโฟนในรถที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน"

         แบตเตอรี่ บ๊อช มีค่ากำลังไฟที่สูงกว่าจึงทำให้การสตาร์ทรถยนต์ทำได้นุ่มนวลและรวดเร็วยิ่งขึ้น รวมถึงการประจุชาร์จไฟกลับคืนเร็วกว่าและศักยภาพการชาร์จไฟสูงกว่าด้วยเช่นกัน ทำให้รองรับการใช้งานอุปกรณ์ไฟฟ้าได้ดีกว่าแบตเตอรี่แบบน้ำ แบตเตอรี่ บ๊อช ยังมีตัวบ่งชี้ว่าค่าประจุไฟฟ้าอยู่ในระดับที่พร้อมใช้งาน และสิ่งสำคัญยิ่งกว่าก็คือ แบตเตอรี่ บ๊อช ยังมีคุณสมบัติป้องกันประกายไฟหรือเปลวไฟจากภายนอกไม่ให้ไหลย้อนกลับเข้าไปในแบตเตอรี่และเจอกับก๊าซที่ทำปฎิกิริยาภายในแบตเตอรี่ ซึ่งอาจเป็นต้นเหตุทำให้แบตเตอรี่ระเบิดได้

          Bosch เป็นผู้นำการผลิตอะไหล่และชิ้นส่วนยานยนต์ระดับโลกด้วยประสบการณ์กว่า 130 ปีและเพิ่งได้รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2560 หรือ Best Brand 2017 ประเภทแบตเตอรี่จากนิตยสารออโต้ มอเตอร์ อุนด์ สปอร์ต (auto motor und sport) ของประเทศเยอรมนี

          แบตเตอรี่ บ๊อช ไม่ต้องดูแลรักษาของบ๊อชมีจำหน่ายในร้านค้าอะไหล่ยานยนต์ชั้นนำทั่วไป ศูนย์บริการของ Bosch ทั่วประเทศ และร้านค้าออนไลน์ บ๊อช ออฟฟิเชียล สโตร์ บนเว็บไซต์ลาซาด้า https://www.lazada.co.th/bosch-official-store-automotive/

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook