เขียนโดย: Bank BoxzaRacing

เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2557 - 19:59

Mazda เปิดตัว CX-5 และ Mazda 6 ไมเนอร์เชนจ์ ออกมาอย่างต่อเนื่อง

          หลังจากที่เปิด Mazda CX-3 น้องเล็กไปไม่นาน วันนี้ Mazda ก็ยังเดินหน้าเปิดตัวรถรุ่นใหม่อย่าง Mazda CX-5 และ Mazda 6 ไมเนอร์เชนจ์ ในแบบ Kodo-Soul Motion ดีไซนด์ออกมาสะเทือนวงการยานยนต์กันอีกรอบ

 


          เริ่มที่ Mazda CX-5 Minorchange กับการปรับเปลี่ยนหน้าตาแบบให้มีความคล้ายกับ Mazda 6  ตัวถังโดยรวมดูบึกบึนแข็งแรงสวยงาม มีเส้นสายที่ลงตัว ให้อารมณ์สปอร์ตจนรู้สึกได้

Mazda CX-5 Minorchange

          ด้านห้องโดยสารยังคงความสวยงามในแบบเดิม ไม่ได้มีการปรับเปลี่ยนเท่าไรนัก แต่ทาง Mazda ก็ได้เพิ่มการติดตั้งเบรคมือไฟฟ้าและระบบ Mazda Connect ที่ใช้ในรถรุ่นของทาง มาสด้า อย่างครบครัน และมีการเพิ่มพื้นที่นั่งบริเวณเบาะหลังให้กว้างขึ้นอีกด้วย

 

 

          พูดถึงการขับขี่ CX-5 ไมเนอร์เชนจ์ มีความนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น การเกาะถนนก็ทำได้อย่างดี เครื่องยนต์ยังคงใช้เทคโนโลยีอย่าง SkyActive-Drive ที่มีสมรรถนะที่ดีเยี่ยมแถมยังช่วยในเรื่องการประหยัดน้ำมันเป็นเลิศอีกด้วย

 

 

          นอกจากระบบต่างที่ให้มากันอย่างครบครันแล้ว Mazda ยังใส่ระบบ i-ACTIVSENSE รุ่นใหม่ที่ช่วย ในเรื่องความปลอดภัยที่มากขึ้น ครบครัน ทั้งความสวย ความแรง และความปลอดภัยจริงๆ

 

Mazda 6 ไมเนอร์เชนจ์

          มาถึงอีกหนึ่งไฮไลท์อย่างรถ Mazda 6 Minorchange ที่เรียกได้ว่าปรับปรุงให้เหมาะสมในสไตล์รถปี 2015 กันเลยทีเดียวด้วยความภูมิฐาน ไฟหน้าโฉบเฉี่ยว เส้นสายรอบคันได้รับการออกแบบในสไตล์ KODO-Soul Motion เช่นกัน 

 

 

         สิ่งที่เปลี่ยนไปของ Mazda 6 Minorchange เป็นการเปลี่ยนแผงคอนโซลของเดิมทิ้งและทำการออกแบบใหม่หมดให้สมกับเป็นรถซีดานสุดหรู แต่ก็ต้องแตกต่างจาก Mazda CX-5 การลดช่องว่างของชิ้นส่วนลงและการใส่ใจในเรื่องดีไซนด์ ทำให้ผลสรุปของ มาสด้า 6 ออกมาสวยงามลงตัว

 


          Mazda 6 ถูกปรับปรุงเรื่องเสียงรบกวนและความกระด้างของการขับขี่ให้ลดน้อยลง เมื่อทำการวิ่งผ่านถนนขรุขระและถือเป็นครั้งแรกที่ทาง มาสด้า ติดตั้งระบบ Electrical Parking Brake หรือระบบเบรคมือไฟฟ้าแบบใหม่ นอกจากี้ยังติดตั้งระบบการเชื่อมต่อที่เรียกว่าMazda Connect ซึ่งเป็นระบบเชื่อมต่อที่ดีที่สุดของทาง Mazda

          Mazda CX-5 และ Mazda 6 Minorchange จะเริ่มวางจำหน่ายในญี่ปุ่นและอเมริกาก่อนในช่วงต้นปี 2015 หลังจากนั้นจึงจะเริ่มทำการจำหน่ายออกไปในประเทศอื่นๆต่อไปตามลำดับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook