เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2557 - 16:31

Honda เปิดตัวรถไฮโดรเจนฟิวเซลต้นแบบรุ่น FCV

 

Honda เปิดตัวรถไฮโดรเจนฟิวเซลต้นแบบรุ่น FCV

 

          Honda (ฮอนด้า) ได้ทำการเผยโฉมรถต้นแบบรุ่น FCV (เอฟซีวี) ที่มาพร้อมขุมพลังจากไฮโดรเจนฟิวเซล โดย Honda เตรียมผลิต FCV ออกขายจริงในช่วงเดือนมีนาคม 2016

 

 

          Honda FCV ได้ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากรุ่น FCEV (เอฟซีอีวี) โดยรุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับกำลังขับเคลื่อนถึง 100 กิโลวัตต์ ซึ่งจะมีสมรรถนะดีขึ้นถึง 60 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเปรียบเทียบกับรถฟิวเซลต้นแบบรุ่นแรกอย่าง FCX Clarity (เอฟซีเอ็กซ์ คลาลิตี้)

 

 

          ฮอนด้า เอฟซีวี ถูกออกแบบให้มีรูปลักษณ์ภายนอกที่ไฮเทค ล้ำสมัย ซึ่งดูสวย และโดดเด่นกว่าคู่แข่งอย่างโตโยต้า มิราอิ อีกทั้งเจ้าเอฟซีวียังได้เน้นถึงหลักแอโรไดนามิก (Aerodynamic) ที่จะทำให้รถเคลื่อนตัวไปบนถนนอย่างง่ายดาย

 

 

          FCV ตัวนี้ใช้ถังไฮโดรเจนแรงดันสูงระดับ 70 เมกะปาสคาล จึงทำให้สามารถขับเคลื่อนด้วยความเร็วคงที่ได้ไกลถึง 700 กิโลเมตร ส่วนการเติมไฮโดรเจนนั้น ก็ใช้เวลาเพียง 3 นาทีเท่านั้นเพื่อให้เต็มถัง ซึ่งเป็นการใช้เวลาที่เท่ากับการเติมน้ำมันเบนซิน และดีเซลทั่วๆ ไป

 

 

          สำหรับสถานการณ์ฉุกเฉินพวกภัยธรรมชาติ Honda FCV ยังสามารถปล่อยพลังงานไฟฟ้าออกใช้งานภายนอกได้ ซึ่งจะเปลี่ยนให้รถคันนี้ให้กลายเป็นสถานีพลังงานไฟฟ้าเคลื่อนที่ชั่วคราวได้อีกด้วย

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook