เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2560 - 19:48

Mercedes-AMG เปิดตัวรุ่นแรงสุด GT R และรุ่นเปิดประทุนเฟี้ยวๆ GT C ราคาเริ่มต้น 16.8 ล้าน

 

          ในปีพ.ศ. 2560 นี้ ถือเป็นโอกาสครบรอบ 50 ปีของแบรนด์ Mercedes-AMG ซึ่งถือเป็นแบรนด์ รถสปอร์ตระดับแถวหน้าของโลก ในหลักปรัชญา ขับเคลื่อนทุกสมรรถนะ – Driving Performance โดยล่าสุดได้เปิดตัวรถยนต์ 2 รุ่นล่าสุดคือ Mercedes-AMG GT R และ Mercedes-AMG GT C เพื่อมาเติมเต็มพอร์ทโฟลิโอของกลุ่มรถยนต์สปอร์ตสมรรถนะสูงระดับพรีเมี่ยม คุณไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเปิดงานต้อนรับ ท่ามกลางบรรยากาศเหมือนอยู่ในพิทสนามแข่ง

 

 

          นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากสุดยอดนักแข่งรถ GT ระดับโลกจากออสเตรเลียอย่างคุณปีเตอร์ แฮ็คเค็ท และคุณดอมินิค สตอรีย์ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ Australian GT Hampton Downs 500 ในปีนี้ ที่มาเผยประสบการณ์และความประทับใจเกี่ยวกับรถยนต์ตระกูล Mercedes-AMG GT อีกด้วย โดยเจาะลึกทีละคันดังนี้

 

 

          Mercedes-AMG GT R ต่างจาก AMG GT เดิมๆด้วยการเปลี่ยนล้ออัลลอยแบบ AMG Performance (เอเอ็มจีเพอร์ฟอร์มานซ์) มีน้ำหนักเบา ช่วยให้ระบบช่วงล่างหนึบและโค้งแม่นยำ นอกจากนั้นยังเปลี่ยนหลังคารถที่ทำจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ สปอยเลอร์หลังแบบ GT wing ทำจากคาร์บอนฯเช่นกัน 

 

 

          เครื่องยนต์ก็ถูกจูนใหม่ จากบล็อค V8 4.0 ลิตร อัดอากาศด้วยเทอร์โบคู่ ทำกำลังเพิ่มเป็น 585 แรงม้า ความเร็วสูงสุดไปถึง 318 กม./ชม. เพิ่มปุ่มสีเหลืองกลางคอนโซล ใช้ปรับระดับ Traction Control ได้ถึง 9 ระดับ ให้คุณสนุกกับรถโดยไม่มีคอมพิวเตอร์มากำกับ พร้อมเพิ่มระบบเบรกแบบคาร์บอนเซรามิค เป็นพิเศษสำหรับรถยนต์รุ่นนี้โดยเฉพาะ ให้ระบายความร้อนเร็วขึ้น หยุดทุกแรงม้าอย่างมั่นใจ

 

 

          ส่วนอีกรุ่นคือ Mercedes-AMG GT C มาในตัวถังเปิดประทุนหลังคาผ้าใบ ได้ทั้งความเก๋ไก๋ท้าสายลม และมีน้ำหนักไม่มากเกินไปแบบหลังคาแข็ง โดยผ้าใบ 3 ชั้นที่มีผิวสัมผัสนุ่ม ด้านในใช้โครงสร้างเป็นโลหะผสมแมกนีเซียมและอะลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบา โดยสามารถกางเปิด-ปิดอัตโนมัติภายในเวลา 11 วินาที และใช้งานได้แม้ขณะรถวิ่งที่ความเร็วสูงสุดที่ 50 กม./ชม.

 

 

          ภายในติดตั้งระบบให้ความอบอุ่นบริเวณช่วงคอแบบแอร์สคาร์ฟ (AIRSCARF) และระบบทำความเย็นให้กับเบาะ สำหรับการขับขี่แบบเปิดประทุนทั้งในฤดูร้อนและฤดูหนาว โดยผู้โดยสารสามารถปรับเลือกอุณหภูมิของระบบทำความร้อนและความเย็นได้ 3 ระดับ

 

 

          Mercedes-AMG GT C มีเครื่องยนต์สมรรถนะแรงตามสไตล์ AMG เช่นเคยกับบล็อค V8 4.0 ลิตร กำลัง 557 แรงม้า ความเร็วสูงสุดไม่น้อยหน้าใคร ให้คนขับโต้ลมได้ถึง 316 กม./ชม.

 

 

          ราคาของรถซูเปอร์คาร์ทั้ง 2 รุ่นจัดว่าสมน้ำสมเนื้อ เพราะมาแบบนำเข้าสำเร็จรูปทั้งคัน โดยรุ่นเปิดประทุน Mercedes-AMG GT C ราคาเริ่มต้นที่ 16.8 ล้านบาท ส่วนรุ่นแรงสุด Mercedes-AMG GT R ราคาเริ่มต้นที่ 17.4 ล้านบาท ยังไม่รวมของแต่งที่เลือกได้ตามแต่ละสไตล์เฉพาะบุคคล พร้อมเปิดจองแล้วตั้งแต่วันนี้

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook