เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2560 - 12:58

Nissan ค่ายรถญี่ปุ่นรายแรก ประกาศลงสนามแข่ง Formula E ฤดูกาล 2018-2019

 

          Nissan จะเป็นแบรนด์รถยนต์สัญชาติญี่ปุ่นรายแรกที่เข้าร่วมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ ออล อิเล็คทริค เอฟไอเอ ฟอร์มูล่า อี เป็นครั้งแรกในปี 2018

          การตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขัน Formula E ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมอย่างแพร่หลายจะทำให้คำจำกัดความใหม่ในการพัฒนานวัตกรรมยานยนต์ “นิสสัน อินเทลลิเจ้นท์ โมบิลิตี้” ภายใต้ 3 แกนสำคัญอันได้แก่ การขับขี่อัจฉริยะ พลังงานในการขับเคลื่อน และการบูรณาการของเทคโนโลยีสู่สังคมเป็นที่ประจักษ์ชัดเจนยิ่งขึ้น

          Nissan ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดรวมรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยการเปิดตัวรถยนต์ Nissan Leaf ใหม่ ในเดือนกันยายนที่ผ่านมา รถยนต์นิสสันลีฟ เจเนอเรชั่นที่สองมาพร้อมเทคโนโลยีอันชาญฉลาดที่สะท้อนให้เห็นถึงก้าวสำคัญของการพัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยเหลือสำหรับการขับขี่ขั้นสูง

          Nissan Leaf ใหม่ ซึ่งมาแทนยานยนต์ไร้มลพิษรุ่นบุกเบิกของ Leaf เจเนอเรชั่นแรก ที่เปิดตัวในปี 2553 ด้วยยอดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า Leaf จำนวนกว่า 280,000 คันทั่วโลก ทำให้ลีฟกลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ขายดีที่สุดในโลก โดยมีผู้ใช้รถยนต์นิสสัน ลีฟ ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าที่มีอัตราการปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ เป็นระยะทางรวมกันมากกว่า 3.5 พันล้านกิโลเมตร

 

 

          การแข่งขัน Formula E ซึ่งได้รับการก่อตั้งขึ้นในปี  2557 ภายใต้การสนับสนุนของสหพันธ์ยานยนต์นานาชาติ (FIA) เป็นการแข่งขันรถยนต์พลังงานไฟฟ้าระดับโลกระหว่างทีม และผู้ผลิตรถยนต์แบรนด์ต่างๆ ในรูปแบบสตรีทเซอร์กิตที่ได้รับการจัดขึ้นตามเมืองสำคัญต่างๆ ทั่วโลก

          “การมีชื่อแบรนด์นิสสันเข้าร่วมในการแข่งขันเป็นสิ่งที่มีความหมายอย่างมาก” มร. อเลฮานโดร อากาจ์ ผู่ก่อตั้ง และประธานกรรมการบริหาร การแข่งขัน Formula E “นอกจากเป็นเรื่องน่ายินดีที่มีแบรนด์ผู้ผลิตรายใหม่เข้าร่วมเป็นครอบครัวฟอร์มูล่า อีกับเราแล้ว เรายังได้เห็นผู้ผลิตรถยนต์แบรนด์ญี่ปุ่นรายแรกเข้าร่วมในการแข่งขัน ซึ่งสะท้อนให้เห็นการปฏิวัติพลังงานไฟฟ้าที่ไปไกลทั่วโลกอย่างแท้จริง ประเทศญี่ปุ่นเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีใหม่ๆ และการเข้าร่วมการแข่งฟอร์มูล่า อีนี้ก็ตอกย้ำความเป็นนำด้านเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่เช่นเดียวกัน เรากำลังก้าวเข้าสู่ยุคแห่งเทคโนโลยียานยนต์ที่ยั่งยืนอย่างไม่หยุดยั้ง และผมเฝ้ารอที่จะได้เห็นโลโก้ของนิสสันตกแต่งอยู่บนรถแข่งโฉมใหม่ในการแข่งขันฤดูกาลที่ 5 เร็วๆ นี้”

          Nissan จะเข้าร่วมการแข่งขันในฤดูกาลที่ 5 ซึ่งคาดว่าจะเริ่มต้นประมาณปลายปี 2561 โดยใช้แชสซี และแบตเตอรี่แบบใหม่เพื่อนำมาใช้ในการแข่งขันทั้งหมด โดยนิสสันจะใช้ความเชี่ยวชาญในการพัฒนารถยนต์โดยทำงานร่วมกับบริษัทพันธมิตรอย่างเรโนลต์ ซึ่งเป็นการทำตามจุดประสงค์ของบริษัทพันธมิตรเรโนลต์ นิสสัน และมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในการทำงานร่วมกันเพื่อประโยชน์สูงสุด และเสริมศักยภาพในการแข่งขันของบริษัทฯ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook