เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2560 - 17:12

BMW เตรียมปูทางสู่งาน Motor Expo 2017 เปิดตัว New BMW X3 พร้อมรถรุ่นอื่นๆ อีกมากมาย

 

          BMW Group ประเทศไทย พร้อมมุ่งหน้าสู่ Thailand International Motor Expo 2017 มหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 34 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายน - 11 ธันวาคม 2560 นี้ เตรียมยกทัพรถยนต์นวัตกรรมโดดเด่นล้ำสมัยสู่สายตาผู้เข้าร่วมงาน นำโดย BMW X3 xDrive20d xLine ใหม่ เป็นเจเนอเรชั่นที่สาม พร้อมรับทุกความท้าทาย พร้อมด้วย BMW 630d GT M Sport ใหม่ ส่วนผสมที่สมบูรณ์แบบระหว่างความสะดวกสบายสุดพรีเมียมและการใช้งานที่ตอบโจทย์ และรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดสมาชิกใหม่ล่าสุดจากบีเอ็มดับเบิลยูอย่าง BMW 530e M Sport, BMW 530e Luxury และ BMW 330e (Iconic) รวมถึงสุดยอดขุมพลังจาก BMW M760Li xDrive และอีกหนึ่งรุ่นย่อยพร้อมอุปกรณ์ตกแต่ง M ในรุ่น BMW 320d GT M Sport

          "แนวคิดของงานมอเตอร์เอ็กซ์โป 2017 ที่จะถึงนี้คือ "ยานยนต์ยุคใหม่ ฝันไกลที่กลายเป็นจริง" ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์อันยาวนานของบีเอ็มดับเบิลยู นวัตกรรมคือการมุ่งมั่นเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูงสุดที่ตอกย้ำสถานะของเราในอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นจากรถยนต์ที่ผสมผสานทั้งสมรรถนะ ประสิทธิภาพ และความสะดวกสบาย ซึ่งพัฒนามาอย่างไม่หยุดยั้งของบีเอ็มดับเบิลยู"

 

มร. สเตฟาน ทอยเชอร์ต ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย

 

          มร. สเตฟาน ทอยเชอร์ต ประธาน บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าว "BMW X3 xDrive20d xLine ใหม่ คือตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบของความทุ่มเทนี้ ด้วยความโดดเด่น การออกแบบที่ปราดเปรียว ระบบการขับขี่อันทรงพลังที่ยังคงประสิทธิภาพอย่างเหนือชั้น และความหรูหราในทุกแง่มุมของตัวรถ BMW X3 xDrive20d xLine ใหม่ จึงพร้อมพุ่งทะยานสู่ท้องถนนและสานต่ออีกหนึ่งบทความแห่งสำเร็จจากรถยนต์ BMW X3"

          BMW Group ประเทศไทย ยังได้เปิดเผยถึงความสำเร็จใน 10 เดือนแรกของปี 2560 ที่ผ่านมา "นอกเหนือจากทัพรถยนต์รุ่นใหม่ที่จะเผยโฉมให้แก่แฟนๆ ชาวไทยในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้แล้ว บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย ยังประสบความสำเร็จด้วยการสร้างสถิติยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงเดือนมกราคม - ตุลาคม 2560 ด้วยยอดการส่งมอบบีเอ็มดับเบิลยูและมินิรวมถึง 8,344 คัน หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตต่อปีที่ 28% ซึ่งนับเป็นสถิติการส่งมอบในช่วง 10 เดือนแรกที่สูงกว่ายอดขายของบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทยทั้งปี 2559 ที่ผ่านมา ยิ่งไปกว่านั้น รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูในตระกูล iPerformance ยังทุบสถิติด้วยยอดส่งมอบรวม 852 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้วมากถึง 234% ขณะที่บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด ทำยอดได้ทั้งสิ้น 1,494 คัน หรือเพิ่มขึ้น 2% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา" มร. สเตฟานกล่าว

BMW X3 xDrive20d xLine ใหม่

ราคาจำหน่าย 3,699,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และแพ็คเกจ BSI Standard)

 

 

สุดยอดขุมพลังนวัตกรรมแห่งความสปอร์ต

          BMW X3 รุ่นที่สามสืบทอดเจตนารมณ์ของรถยนต์รุ่นก่อนหน้าด้วยการผสานรูปลักษณ์แข็งแกร่งแบบออฟโรดเข้ากับความสปอร์ต สัดส่วนอันคุ้นตาของตัวรถทั้งด้านหน้าและด้านหลังได้รับการออกแบบเพื่อรองรับการกระจายน้ำหนักแบบ 50:50 ระหว่างเพลาหน้าและหลังเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบ ความปราดเปรียวอันทรงพลังของรถยนต์ BMW X3 xDrive20d xLine ใหม่ ถูกเสริมให้ดุดันยิ่งขึ้นด้วยกระจังหน้าไตคู่แบบหนา และไฟตัดหมอกแบบหกเหลี่ยมที่นำมาใช้เป็นครั้งแรกในรถยนต์ BMW ตระกูล X

          ชุดแต่ง BMW Individual และ xLine เติมรูปโฉมของ BMW X3 xDrive20d xLine ใหม่ โดยมาพร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้วลาย Y-spoke ภายในรถเฉียบคมด้วยความแม่นยำในการประกอบอย่างสมบูรณ์แบบและวัสดุคุณภาพเยี่ยม ส่งให้ BMW X3 xDrive20d xLine ใหม่ คลาสสิคหรูหรายิ่งกว่ารถรุ่นก่อนหน้า พร้อมยกระดับความสะดวกสบายขึ้นอีกขั้นกับอุปกรณ์เสริมใหม่ล่าสุดด้วยระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 3 โซน ชุดไฟเพิ่มบรรยากาศในห้องโดยสาร 6 สี ม่านบังแดดด้านข้างผู้โดยสารตอนหลังแบบอัตโนมัติ ฟังก์ชั่นมาตรฐานในส่วนเก็บสัมภาระด้วยพนักพิงเบาะหลังแบ่งพับแบบ 40:20:40 และหลังคากระจกแบบพาโนรามาที่เสริมให้ภายในตัวรถโปร่งสบายยิ่งขึ้น ช่วยให้ BMW X3 xDrive20d xLine ใหม่ โดดเด่นยิ่งกว่า พร้อมอีกหนึ่งอุปกรณ์ใหม่อย่าง BMW Display Key ที่ไม่เพียงล็อคและปลดล็อค BMW X3 xDrive20d xLine ใหม่ ด้วยสัญญาณวิทยุทางไกล แต่ยังแสดงสถานะและข้อมูลต่าง ๆ รวมถึงควบคุมฟังก์ชั่นการทำงานอื่น ๆ ของรถอีกด้วย

เครื่องยนต์ทรงประสิทธิภาพยิ่งกว่า ควบคู่การออกแบบเน้นน้ำหนักเบา

 

          BMW X3 xDrive20d xLine ใหม่ โฉบเฉี่ยวด้วยเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ ทำงานประสานเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ Strepsonic เครื่องยนต์อันทรงพลังให้กำลังสูงสุดที่ 140 กิโลวัตต์ / 190 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 400 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่งจาก 0 - 100 กม. / ชม. ได้ภายใน 8 วินาที ก่อนที่จะพุ่งทะยานทำความเร็วสูงสุดที่ 213 กม. / ชม. ด้านอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงอยู่ที่ 17.6 กม. / ลิตร และอัตราการปล่อย CO2 ที่ 150 กรัม / กม.

          เทคโนโลยี BMW EfficientDynamics ถูกนำมาใช้ในรถยนต์ BMW X3 xDrive20d xLine ใหม่ ซึ่งรวมถึงระบบส่งกำลังที่ช่วยประหยัดเชื้อเพลิงได้อย่างมีประสิทธิภาพ และการออกแบบทุกสัดส่วนเน้นน้ำหนักเบา เช่น การนำอลูมิเนียมมาใช้เป็นส่วนประกอบมากขึ้นในเครื่องยนต์และช่วงล่างที่ช่วยลดน้ำหนักของตัวรถได้มากขึ้น

ต่อยอดที่สุดแห่งความเพลิดเพลินในการขับขี่และระบบควบคุมล้ำสมัย

          BMW X3 xDrive20d xLine ใหม่ มาพร้อมกับปุ่มควบคุม iDrive สั่งงานด้วยระบบสัมผัสและจอแสดงผลความละเอียดสูงขนาด 10.25 นิ้ว ระบบการสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหวของมือ (BMW gesture control) ช่วยควบคุมระบบนำทางและฟังก์ชั่นสาระบันเทิงต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกสบาย

          ในขณะเดียวกัน ระบบการสั่งงานด้วยเสียง (Intelligent Voice Control Assistance) ซึ่งผู้ขับขี่ใช้ภาษาในชีวิตประจำวันได้อย่างง่ายดาย แทนคำสั่งที่มีการตั้งค่าไว้

 

BMW 630d GT M Sport ใหม่

ราคาจำหน่าย 4,739,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และแพ็คเกจ BSI Standard)

 

          รถยนต์ Gran Turismo รุ่นดั้งเดิมอย่าง BMW Series 5 Gran Turismo นั้น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่แตกต่างอย่างชัดเจน ด้วยการผสมผสานประโยชน์ใช้สอยแบบรอบด้านจากรูปลักษณ์ของตัวถัง เข้ากับความสะดวกสบายและพื้นที่ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวางเป็นพิเศษ จึงพร้อมมอบประสบการณ์สุด ผ่อนคลายบนทุกเส้นทาง จุดเด่นทั้งหมดนี้ได้ถูกนำมาขัดเกลาและรวบรวมไว้ในรถยนต์ BMW Series 6 Gran Turismo ที่ต่อยอดจากความสำเร็จของ BMW Series 5 Gran Turismo ทั้งในด้านความหรูหราแบบสปอร์ต อุปกรณ์และฟีเจอร์ทันสมัย ระบบการควบคุมและช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ล้ำสมัย พร้อมด้วยความปราดเปรียวและประสิทธิภาพที่เพิ่มสูงขึ้นแบบก้าวกระโดด

เบากว่า สปอร์ตกว่า พร้อมสะดวกสบายและทรงประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

          ด้วยการออกแบบที่เน้นน้ำหนักเบา และการเลือกใช้วัสดุอลูมิเนียมและเหล็กกล้าคุณภาพสูงในส่วนโครงสร้างตัวรถและแชสซี BMW 630d GT M Sport ใหม่ จึงมีน้ำหนักลดลงจากรุ่นก่อนหน้าราว 150 กิโลกรัม ซึ่งเมื่อนำไปผสมผสานกับคุณสมบัติทางอากาศพลศาสตร์ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และเครื่องยนต์ใหม่ที่ทรงพลังและเปี่ยมประสิทธิภาพยิ่งขึ้น จึงทำให้ BMW 630d GT M Sport ใหม่ มีสมรรถนะสไตล์สปอร์ตที่เปี่ยมพลังกว่าที่เคย ทั้งยังประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

          เครื่องยนต์ดีเซล 6 สูบที่เป็นหัวใจของ BMW 630d GT M Sport ใหม่ เสริมกำลังด้วยเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo ล้ำสมัย ทำงานควบคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด Steptronic มอบพละกำลังสูงสุดที่ 195 กิโลวัตต์ / 265 แรงม้า พร้อมให้แรงบิดสูงสุดที่ 620 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่งจาก 0 - 100 กม. / ชม. ได้ใน 6.1 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ 250 กม. / ชม. ขณะที่อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงและอัตราการปล่อย CO2 อยู่ที่ 17.7 กม. / ลิตร และ 149 กรัม / กม. เท่านั้น

ดีไซน์เน้นย้ำสัดส่วนปราดเปรียวและเส้นสายเรียบหรู

          ด้านหน้าของรถยนต์ BMW 630d GT M Sport ใหม่ มีรูปลักษณ์ที่แตกต่างและทรงพลังด้วยเลนส์ไฟหน้า LED ที่ทอดยาวไปจนถึงกระจังหน้ารูปไตคู่ขนาดใหญ่ เมื่อมองจากด้านข้างแล้ว จะเห็นได้ถึงความหรูหราสไตล์สปอร์ตอันเป็นเอกลักษณ์ของบีเอ็มดับเบิลยู โดดเด่นด้วยฟีเจอร์คุ้นตาเช่นฝากระโปรงหน้าทรงยาว ห้องโดยสารที่ค่อนไปทางด้านหลังของตัวรถ ประตูที่มาพร้อมกับหน้าต่างแบบไร้กรอบ และแนวขอบหน้าต่างที่ลากยาวไปจนถึงท้ายตัวรถ ส่วนหลังคารถลาดเทลงมาบรรจบกับส่วนท้ายรถในสไตล์โฉบเฉี่ยวแบบรถยนต์คูเป้ ขณะที่ช่วงท้ายรถเองก็มีความสูงลดลง 64 มิลลิเมตร ด้านไฟท้ายออกแบบมาในสไตล์สามมิติ เสริมความโดดเด่นให้น่าค้นหายิ่งขึ้น ชุดแต่ง M Aerodynamics ขับเน้นบุคลิกความสปอร์ตของ BMW 630d GT M Sport ใหม่ ให้โดดเด่นไม่ซ้ำใครยิ่งขึ้น

สุดยอดส่วนผสมแห่งความเพลิดเพลินในการขับขี่ ความสะดวกสบายในการเดินทางไกลและประโยชน์ใช้สอย

          ภายในรถถูกออกแบบเพื่อเน้นความสะดวกสบายในการควบคุมรถของผู้ขับขี่ พร้อมด้วยห้องโดยสารที่กว้างขวางเป็นพิเศษ เบาะที่นั่งยกสูงเปิดมุมมองที่ครอบคลุมทุกทิศทางให้กับผู้ขับขี่ ขณะที่การจัดวางฟังก์ชั่นการควบคุมต่าง ๆ เป็นไปตามหลักสรีรศาสตร์อย่างไร้ที่ติ จึงสร้างความเพลิดเพลินในการขับขี่ได้ถึงขีดสุด เส้นสายต่าง ๆ วัสดุที่ใช้ และความประณีตแม่นยำในการตกแต่ง เสริมความพรีเมียมหรูหราให้กับห้องโดยสารยิ่งขึ้น ส่วนห้องโดยสารด้านหลังของรถยนต์ BMW 630d GT M Sport ใหม่ ประกอบไปด้วย 3 ที่นั่งขนาดใหญ่ พร้อมพื้นที่วางขาที่กว้างขวาง

          BMW 630d GT M Sport ใหม่ สะดวกต่อการใช้งานด้วยประตูท้ายรถแบบบานเดี่ยวที่ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า เบาะที่นั่งปรับเอนได้แบบ 40:20:40 สามารถพับให้เป็นพื้นราบสำหรับเก็บสัมภาระได้ด้วยปุ่มกดบริเวณพื้นที่กระโปรงท้าย ส่วนฝาปิดช่องเก็บสัมภาระแบบสองชิ้น มาพร้อมกับโครงสร้างแข็งแกร่งทนทาน และสามารถพับเก็บไว้ใต้พื้นกระโปรงท้ายได้

          BMW 630d GT M Sport ใหม่ มาพร้อมระบบควบคุมและแสดงผลชั้นเยี่ยม นำเสนอที่สุดแห่งความครบถ้วนในการควบคุมรถยนต์ การนำทาง รวมถึงฟังก์ชั่นการสื่อสารและระบบบันเทิงได้อย่างไม่มีใครเทียบ ด้วยระบบ iDrive ที่เป็นแกนหลักของการสั่งงานรถยนต์รุ่นนี้ ทั้งยังเสริมประสิทธิภาพการใช้งานด้วยระบบสัมผัสบนหน้าจอแสดงผลความละเอียดสูงขนาด 10.25 นิ้ว ระบบการสั่งงานด้วยเสียง (Intelligent Voice Control Assistance) และระบบการสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหวของมือ (BMW gesture control)

 

BMW M760Li xDrive ใหม่

ราคาจำหน่าย 13,539,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และแพ็คเกจ BSI Standard)

 

          BMW M760Li xDrive ใหม่ สร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่รถยนต์ในเซกเมนต์ซีดานหรู ด้วยประสบการณ์ นุ่มนวลเหนือระดับในการขับขี่ที่มาพร้อมขีดสุดของขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 12 สูบ ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี BMW M Performance TwinPower Turbo ส่งพละกำลังสูงสุด 448 กิโลวัตต์ / 610 แรงม้า ที่ 5,500-6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 800 นิวตัน-เมตร ที่ 1,550-5,000 รอบ / นาที และด้วยสมรรถนะจากเทคโนโลยีล้ำยุคของ M Performance TwinPower Turbo ทำให้ BMW M760Li xDrive ใหม่ สามารถเร่งความเร็วจาก 0 - 100 กม. / ชม. ได้ในเวลาเพียงแค่ 3.7 วินาที ที่ความเร็วสูงสุด 250 กม. / ชม. มอบพลังแห่งความเร็วควบคู่ไปกับการทำงานของเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ แบบ Steptronic Sport พร้อมระบบตัดการทำงานเครื่องยนต์อัตโนมัติ

          ในส่วนของรูปลักษณ์ภายนอก BMW M760Li xDrive ใหม่แสดงถึงจิตวิญญาณของความปราดเปรียวแบบฉบับ BMW ในตระกูล M Performance อย่างชัดเจน ชุดแต่ง M Aerodynamics มาพร้อมกับล้ออัลลอย M ลาย Double-spoke ขนาด 20 นิ้ว และสปอยเลอร์ท้ายดีไซน์ M อีกทั้งยังพกพาอุปกรณ์ภายนอกที่โดดเด่นอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น ไฟหน้าแบบ LED พร้อมไฟสูงเทคโนโลยีเลเซอร์ ระบบช่วยปิดประตูแบบผ่อนแรงกระแทก หลังคากระจก Sky Lounge เซนเซอร์ควบคุมระยะการจอดด้านหน้าและด้านหลัง กล้องแสดงภาพรอบตัวรถ ระบบช่วยการนำรถเข้าที่จอด และฟังก์ชั่นจอดรถด้วยกุญแจรีโมทโดยปราศจากผู้ขับขี่

          ดีไซน์ภายในตัวรถ BMW M760Li xDrive ใหม่ ยังคงเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ BMW M Performance ด้วยพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังแท้ดีไซน์ M พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์ paddle shift เบาะนั่งบุด้วยหนังแท้ Merino แบบ comfort ปรับไฟฟ้าพร้อมระบบจำตำแหน่งและฟังก์ชั่นนวดผ่อนคลายทั้งตอนหน้าและตอนหลัง คอนโซลและภายในตัวรถตกแต่งด้วยวัสดุสีดำเงาแบบ piano finish

          เช่นเดียวกับบีเอ็มดับเบิลยูในตระกูลซีรีส์ 7 รุ่นอื่น ๆ BMW M760Li xDrive ใหม่ มาพร้อมจอภาพแสดงผลแบบสัมผัสในระบบ iDrive  ขนาด 10.25 นิ้ว และระบบสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหวมือ หรือ BMW Gesture Control System ที่ตรวจจับการเคลื่อนไหวด้วยเซนเซอร์สามมิติ สามารถใช้สั่งการระบบบันเทิงและการสื่อสารได้อย่างสะดวกและง่ายดาย โดยสามารถใช้ได้กับการควบคุมระดับเสียง และการรับหรือปฏิเสธสายเรียกเข้า นอกจากนี้ยังโดดเด่นด้วยระบบบันเทิงพร้อมจอภาพสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ควบคุมด้วยปุ่ม tablet เพลิดเพลินกับความบันเทิงด้วยระบบเสียงรอบทิศทางคุณภาพสูงจาก Bowers & Wilkins รวมทั้งการเชื่อมต่อและชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย

 

BMW 530e M Sport

ราคาจำหน่าย 3,939,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และแพ็คเกจ BSI Standard)

 

BMW 530e Luxury

ราคาจำหน่าย 3,639,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และแพ็คเกจ BSI Standard)

 

          BMW 530e M Sport และ BMW 530e Luxury ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบรุ่นใหม่ ขนาด 2.0 ลิตร พร้อมเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo ให้กำลังสูงสุดถึง 135 กิโลวัตต์ / 184 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 290 นิวตัน-เมตร ขณะที่มอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 83 กิโลวัตต์ / 133 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร เมื่อเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานร่วมกัน สามารถให้กำลังรวมสูงสุดถึง 185 กิโลวัตต์ / 252 แรงม้า แรงบิดรวมสูงสุดกว่า 420 นิวตัน-เมตร ด้านอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงอยู่ที่ 55.6 กม. / ลิตร อัตราการปล่อย CO2 ที่ 41 กรัม / กม. เท่านั้น สามารถเร่งความเร็วจาก 0 - 100 กม. / ชม. ได้ในเวลาเพียง 6.2 วินาที และความเร็วสูงสุดถึง 235 กม. / ชม.

          นอกจากโหมด SPORT, COMFORT และ ECO PRO ผู้ขับขี่สามารถใช้ eDrive เพื่อเปิดการใช้งานระบบ BMW eDrive ซึ่งช่วยให้ทุกการเดินทางแม่นยำมากขึ้นด้วยอีก 3 โหมดเพิ่มเติม คือ AUTO eDRIVE, MAX eDRIVE และ BATTERY CONTROL  สำหรับแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงดันสูงใน BMW 530e iPerformance ทั้ง 2 รุ่นนี้สามารถชาร์จได้กับปลั๊กไฟบ้านทั่วไป ใช้เวลาในการชาร์จน้อยกว่า 5 ชั่วโมง หรือหากชาร์จด้วยอุปกรณ์ BMW i Wallbox Pure (บีเอ็มดับเบิลยู ไอ วอลล์บ็อกซ์ เพียว) ที่ทั้งปลอดภัย ใช้งานง่าย และรวดเร็วด้วยกำลังไฟถึง 3.7 กิโลวัตต์ (16 แอมป์/ 230 โวลท์) จะสามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มได้ในเวลาไม่ถึง 3 ชั่วโมง

          นอกจากนี้ ระบบช่วยนำรถเข้าที่จอด (Parking Assistance) จะทำให้การจอดรถด้วยระบบอัตโนมัติง่ายดายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจอดรถแบบแนวขนานหรือเข้าซอง พร้อมฟังก์ชั่นพิเศษเพิ่มเติม โดยในรุ่นนี้ ระบบสามารถจอดรถได้ในพื้นที่จอดที่มีความยาวกว่าตัวรถเพียง 80 เซนติเมตร ช่วยให้การเข้าจอดในพื้นที่จำกัดสามารถทำได้ดียิ่งขึ้น ระบบอัลตร้าโซนิคเซ็นเซอร์ (ultrasonic sensors) สามารถช่วยค้นหาพื้นที่จอดที่เหมาะสมได้ในขณะขับขี่ที่ความเร็วสูงสุด 35 กม./ชั่วโมง โดยเมื่อพบจุดจอดแล้ว ระบบจะทำการจอดรถเองทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการเลือกเกียร์ หมุนพวงมาลัย ตลอดจนผ่อนคันเร่งหรือเบรกโดยอัตโนมัติ และในกรณีที่พื้นที่จอดรถทำมุมกับถนน ระบบจะต้องการพื้นที่ว่างด้านข้างตัวรถเพียงข้างละ 40 เซนติเมตรเท่านั้นในการทำงานแบบอัตโนมัติ

          เช่นเดียวกับรถยนต์ BMW Series 5 ใหม่ รุ่นอื่น ๆ ข้อมูลระบบนำทาง โทรศัพท์ ระบบความบันเทิง และฟังก์ชันต่าง ๆ ของตัวรถ ถูกนำมารวมเข้าไว้กับหน้าจอความละเอียดสูงขนาด 10.25 นิ้ว ซึ่งนอกจากจะควบคุมโดยปุ่ม iDrive Controller ยังสามารถสั่งการด้วยการกดปุ่มบนหน้าจอ หรือด้วยระบบการสั่งงานด้วยเสียง (Intelligent Voice Control Assistance) อีกด้วย ระบบการสั่งงานด้วยการเคลื่อนไหวของมือ (BMW gesture control) เสนอการใช้งานในรูปแบบที่เข้าใจง่ายและสะดวกสบายในทุกฟังก์ชันด้วยการขยับมือหรือนิ้วมือเท่านั้น

          BMW 530e M Sport อวดความปราดเปรียวด้วยล้ออัลลอย M ขนาด 19 นิ้วลาย Double-Spoke ระบบจอภาพแสดงข้อมูลการขับขี่ (BMW Head-Up Display) หลังคากระจกเปิดปิดด้วยระบบไฟฟ้า ขอบหน้าต่างภายนอกตกแต่งแบบ BMW Individual high-gloss พร้อมชุดตกแต่งภายนอก

          M Aerodynamics ในขณะเดียวกัน BMW 530e Luxury มาพร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ลาย W-Spoke ชุดตกแต่งภายนอกแบบ chrome line ส่วนภายในห้องโดยสารตกแต่งด้วยไม้ในแบบ Fineline Ridge พร้อมแถบโครเมียม เสริมความหรูหราให้โดดเด่นยิ่งขึ้น

 

BMW 330e (Iconic)

ราคาจำหน่าย 2,259,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม และแพ็คเกจ BSI Standard)

 

          BMW 330e (Iconic) เป็นสปอร์ตซีดานพันธุ์แท้ที่ออกแบบมาเพื่อที่สุดแห่งสุนทรียภาพการขับขี่ ประหยัดน้ำมันอย่างเหนือชั้นด้วยเทคโนโลยี iPerformance ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเบนซิน 4 สูบและเทคโนโลยี BMW TwinPower Turbo ที่ทรงพลัง ส่งกำลังสูงสุดได้ถึง 135 กิโลวัตต์ / 184 แรงม้า แรงบิด 290 นิวตัน-เมตร ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้ามอบกำลังเพิ่มเติมสูงสุดอีก 65 กิโลวัตต์ / 89 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตร ที่ทำงานประสานกันกับระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ 8 จังหวะ พร้อมให้สมรรถนะที่ตอบสนองได้ทันใจในเสี้ยววินาที ทั้งยังมีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ต่ำเพียง 55.6 กิโลเมตรต่อลิตร และลดระดับมลภาวะในการขับขี่กับอัตราการปล่อย CO2 ที่ 42 กรัม / กม. เท่านั้น แต่ยังคงความทรงพลังในสไตล์สปอร์ตด้วยอัตราเร่งความเร็วจาก 0 - 100 กม. / ชม. ใน 6.1 วินาที และความเร็วสูงสุดที่ 225 กม. / ชม.

          แบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงดันสูงใน BMW 330e (Iconic) สามารถชาร์จได้กับปลั๊กไฟบ้านทั่วไป ใช้เวลาในการชาร์จให้เต็มประมาณ 3 ชั่วโมง หรือหากชาร์จด้วยอุปกรณ์ BMW i Wallbox Pure (บีเอ็มดับเบิลยู ไอ วอลล์บ็อกซ์ เพียว) ที่ทั้งปลอดภัย ใช้งานง่าย และรวดเร็วด้วยกำลังไฟถึง 3.7 กิโลวัตต์ (16 แอมป์/ 230 โวลท์) จะสามารถชาร์จแบตเตอรี่ให้เต็มได้ในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมงครึ่ง

          โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์สไตล์สปอร์ตที่สะดุดตา โฉบเฉี่ยวด้วยล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว ลาย Double-Spoke พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังแบบสปอร์ต ภายในตกแต่งด้วยวัสดุผิวหน้าอลูมิเนียมแต่งลายเส้นทางยาวพร้อมแถบโครเมียม เบาะนั่งปรับไฟฟ้าและระบบจำตำแหน่งสำหรับคนขับ จอภาพขนาด 6.5 นิ้ว พร้อมข้อเสนอและสิทธิประโยชน์ทางการเงินจากบีเอ็มดับเบิลยู ไฟแนนเชี่ยล เซอร์วิสให้เลือกสรร

BMW 320d GT M Sport ใหม่

ราคาจำหน่าย 2,999,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและแพ็คเกจ BSI Standard)

 

          BMW 320d GT M Sport ใหม่ ผสมผสานพื้นที่ห้องโดยสารที่กว้างขวางของรถยนต์สปอร์ตซีดานและความจุสัมภาระของรถยนต์อเนกประสงค์ไว้ได้อย่างลงตัว เพลิดเพลินในการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ BMW TwinPower Turbo ให้กำลังสูงสุด 140 กิโลวัตต์ / 190 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ที่ 1,750 - 2,500 รอบ / นาที ให้อัตราเร่งจาก 0 - 100 กม. / ชม.  ได้ภายใน 7.7 วินาที ด้วยความเร็วสูงสุด 226 กม. / ชม. ทำงานคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่ 27.0 กม. / ลิตร ขณะที่ระดับการปล่อยก๊าซ CO2 อยู่ที่ 99 กรัม / กม.

          ด้วยความยาวของตัวรถ 4,824 มิลลิเมตร BMW 320d GT M Sport จึงมีมิติความยาวของตัวถังที่ยาวกว่าบีเอ็มดับเบิลยู ซีรี่ส์ 3 รุ่นอื่นๆราว 200 มิลลิเมตร นอกจากนี้ช่องเก็บสัมภาระอเนกประสงค์ท้ายรถยังมีความจุสูงสุดถึง 1,600 ลิตร BMW 320d GT M Sport ใหม่จึงมีประโยชน์ใช้สอยที่หลากหลาย เสริมความโฉบเฉี่ยวด้วยล้ออัลลอย M Sport ลาย Double-spoke ขนาด 19 นิ้ว และขอบหน้าต่างแบบ High-Gloss Shadow Line พร้อมทั้งเติมเต็มลุคสปอร์ตด้วยชุดแต่ง M Aerodynamics

          ดีไซน์ภายในตัวรถ BMW 320d GT M Sport ใหม่ ประดับคอนโซลด้วยวัสดุ Aluminium ลายHexagon ตัดด้วยเส้นสายสีดำเงาเข้าชุดกับพวงมาลัยหนังแท้แบบ M Sport พร้อมแป้น gearshift paddle อีกทั้งยังมาพร้อมจอแสดงผลแบบสัมผัสขนาด 8.8 นิ้ว ระบบนำทางล่าสุดของบีเอ็มดับเบิลยู ระบบ iDrive Touch Controller และฟังก์ชั่นสำหรับสมาร์ทโฟน ทำให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมระบบบันเทิงและการติดต่อสื่อสารต่าง ๆ ได้อย่างสะดวกและง่ายดาย นอกจากนี้ BMW 320d GT M Sport ใหม่ยังมีอุปกรณ์มาตรฐานอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น พวงมาลัยไฟฟ้าแบบ Servotronic ระบบไฟหน้า LED ปรับอัตโนมัติ และโหมดการขับขี่ Driving experience Control ต่าง ๆ

 

Mini John Cooper Works Countryman ใหม่

ยังไม่ประกาศราคาอย่างเป็นทางการ

Mini John Cooper Works Countryman

 

          Mini John Cooper Works Countryman ใหม่ รถยนต์เอนกประสงค์ พรีเมียม คอมแพ็ค ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์แบบสปอร์ตได้อย่างสมบูรณ์แบบ สะท้อนจิตวิญญาณรถแข่งโกคาร์ทอันเป็นเอกลักษณ์ของมินิ ด้วยเครื่องยนต์ทรงพลัง ระบบช่วงล่าง และชุด aerodynamics ในแบบฉบับจอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ (JCW) มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อหรือ ALL4 และขุมพลังจากเทคโนโลยี Mini Twin Power Turbo มอบความเร็วเร้าใจด้วย กำลังสูงสุด 170 กิโลวัตต์ / 231 แรงม้า ให้อัตราเร่งความเร็วจาก 0 - 100 กม. / ชม. ได้ในเวลา 6.5 วินาที ในความเร็วสูงสุด 234 กม. / ชม. พร้อมแรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ที่ 1,450 – 4,500 รอบ/นาที อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่ 14.2 กม. / ลิตร ระดับการปล่อย CO2 อยู่ที่ 161 กรัม / กม. ทำงานร่วมกับระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะแบบสปอร์ตพร้อมแป้น paddle shift บนพวงมาลัย มอบสมรรถนะรวมเร็วทันใจ ขับขี่ได้คล่องตัวทุกความท้าทายในทุกสภาพท้องถนน

          ดีไซน์ภายนอกที่โดดเด่นของมินิ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ คันทรีแมน ใหม่ บ่งบอกถึงสมรรถนะความสปอร์ตและความปราดเปรียว ล้ออัลลอยแบบ John Cooper Works Course Spoke ขนาด 19 นิ้ว และเอกลักษณ์จานเบรคสีแดง พร้อมด้วยโลโก้จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ และชุด aerodynamics มอบความรู้สึกทรงพลังแก่รถยนต์มินิเจเนอเรชั่นใหม่นี้ ด้านภายในได้พกพาชุดแต่งในตระกูลจอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ ขนานแท้ที่ทำให้การขับขี่ในวันธรรมดา เปี่ยมไปด้วยความตื่นเต้นเร้าใจราวกับอยู่ในสนามแข่ง ด้วยที่นั่งแบบยกสูงและดีไซน์ที่ได้แรงบันดาลใจจากรถแข่ง ทั้งพวงมาลัยหนังแท้และเบาะสปอร์ตสไตล์จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ ที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวลแม้ระหว่างขับขี่ด้วยความเร็วสูง ระบบแสดงผล Head-Up Display อำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ขับขี่โดยแสดงผลข้อมูลต่างๆ โดยไม่รบกวนการมองถนน เสริมสมรรถนะการขับขี่ในระดับรถแข่งพันธุ์แท้ ด้วยความคลาสสิกสไตล์ Mini อย่างแท้จริง

 

BMW G 310 GS

ราคาจำหน่าย 219,000 (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

 

          BMW G 310 GS ใหม่ ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยูรุ่นที่สองต่อจาก BMW G 310 R ที่ใช้เครื่องยนต์หนึ่งสูบ 313 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมติดตั้ง 4 วาล์ว 2 แคมชาฟท์ และระบบหัวฉีดน้ำมันแบบไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 25 กิโลวัตต์ / 34 แรงม้า ที่ 9,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 28 นิวตัน-เมตรที่ 7,500 รอบ/นาที นับได้ว่า BMW G 310 GS ใหม่ สามารถเป็นมอเตอร์ไซค์คู่ใจ ที่พร้อมออกผจญภัยไปกับผู้ขับขี่ในทุก ๆ วัน

          BMW G 310 GS ใหม่ สะท้อนจิตวิญญาณของความเป็น GS อย่างแท้จริงด้วยบังโคลนหน้าแบบสูง เอกลักษณ์ของเส้นสายอันเฉพาะตัวของมอเตอร์ไซค์ BMW ในตระกูล GS และช่วงท้ายที่สั้นและยกสูง แต่ยังสามารถขับขี่ได้อย่างคล่องแคล่วปราดเปรียวบนทุกเส้นทางด้วยสัดส่วนที่กะทัดรัดและช่วงระยะฐานล้อที่สั้น นอกจากนี้ ล้อหน้าขนาด 19 นิ้ว และระบบกันสะเทือนหน้าที่มีขนาดยาว ยังช่วยให้ผู้ขับขี่อยู่ในท่านั่งหลังตรงที่ผ่อนคลาย พร้อมช่วยในการบังคับทิศทางที่คล่องแคล่วและแม่นยำอีกด้วย

          สำหรับระบบช่วงล่างของ BMW G 310 GS ใหม่ มีความคล้ายคลึงกับ BMW G 310 R ด้วยเฟรมตัวถังเหล็กกล้า และท้ายรถแบบ bolt-on ที่มีความทนทานและแข็งแกร่ง อันเป็นปัจจัยสำคัญทำให้รถมอเตอร์ไซค์คันนี้โดดเด่นทั้งในเรื่องของเสถียรภาพในการขับขี่และความแม่นยำในการบังคับทิศทาง นอกจากนี้ BMW G 310 GS ใหม่ ยังพกระบบช่วงล้างล้อหน้าแบบ upside-down fork มาคู่กับระบบช่วงล่างล้อหลังแบบสวิงอาร์มอลูมิเนียมเดี่ยวและสปริงที่ติดตั้งบนสวิงอาร์มโดยตรง

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook