เขียนโดย: Bank BoxzaRacing

เมื่อ: 4 ธันวาคม 2557 - 14:08

Honda HR-V เปิดตัวแล้วในไทยด้วยราคาเริ่มต้นที่ 8.9 แสนบาท

        หลังจากมีข่าวออกมาสำหรับ รถ Honda รุ่นใหม่ อย่าง Honda HR-Vที่กำลังจะเปิดตัวในประเทศไทย โดยล่าสุดเคาะราคาออกมาแล้วที่ 8.9 แสนถึง 1.045 ล้านบาท

 

 

          โดยตลาดรถยนต์แบบเอสยูวีขนาดเล็ก ในประเทศไทยมีเพียง 2 ค่ายเท่านั้น จึงถือว่าการเปิดตัว ของ Honda HR-V คันนี้สร้างความคึกคักให้กับตลาดรถในบ้านเราเป็นอย่างมาก "ฮอนด้า เอชอาร์-วี ที่เปิดตัวในวันนี้ เป็นยนตรกรรมสปอร์ตครอสโอเวอร์ ที่จะมาสร้างมิติใหม่ให้กับตลาดรถยนต์ประเทศไทย โดยจะเข้ามาเติมเต็มความต้องการของตลาดรถยนต์ในระดับกลางให้สมบูรณ์ และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่มองหารถสปอร์ตอเนกประสงค์ทางเลือกใหม่ที่ลงตัวกับทุกความต้องการที่หลากหลาย" คุณพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติม

 

 
พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด

 

          ฮอนด้า เอชอาร์-วี ถือเป็นยนตรกรรมในแบบสปอร์ตครอสโอเวอร์ระดับพรีเมียม ให้อารมร์สไตล์รถคูเป้ ดีไซน์ภายนอกที่โฉบเฉี่ยวปราดเปรียว ไฟหน้า-ไฟท้ายในแบบ LED มีพื้นที่ใช้สอยที่มากมาย เรียบหรูด้วยหลังคาซันรูฟไฟฟ้าแบบพาโนรามา และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันในแบบฉบับของ Honda

 

 

          ด้านเครื่องยนต์จะมีขนาด 1.8 ลิตร แบบ i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว มีแรงม้าที่ 141 แรงม้า ทำงานร่วมกับระบบเกียร์ CVT ใหม่ ที่ถูกพัฒนาภายใต้เทคโนโลยีที่เรียกว่า เอิร์ธดรีม นอกจากสมรรถนะที่เป็นเลิศแล้ว HR-V ยังมีความประหยัดน้ำมันที่ดี สามารถใช้พลังงานทางเลือกอย่าง E85 ได้อีกด้วย

 

 

          นอกจากนี้ คุณ พิทักษ์ พฤทธิสาริกร ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า "ประเทศไทยถือเป็นประเทศแรกของภูมิภาคอาเซียนและเป็นประเทศที่ 3 ในโลกที่ฮอนด้าทำการเปิดตัวรถยนต์รุ่นดังกล่าว หลังจากที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในประเทศญี่ปุ่น ด้วยยอดจำหน่ายกว่า 1 แสนคันภายในระยะเวลา 1 ปีหลังเปิดตัว จากนั้นก็คือประเทศจีนที่เปิดตัวเพื่อทำตลาดไปในช่วงก่อนหน้านี้ไม่นาน”

 

          โดยแนวคิดในการสร้างยนตรกรรมสปอร์ตครอสโอเวอร์ HR-V คันนี้ได้รับการพัฒนาบนพื้นฐานของรถในแบบสปอร์ตอเนกประสงค์ หรือ SUV แต่ได้เพิ่มความเป็นสปอร์ตปราดเปรียวในสไตล์รถสปอร์ตคูเป้เข้าไป 

 

 

          สำหรับฮอนด้า เอชอาร์-วี ใหม่ จะมีให้เลือก 5 สี  รุ่น ได้แก่สีดำคริสตัล (มุก) สีขาวออร์คิด (มุก) และสีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก) และ 2 สีใหม่ คือ สีเทารูสแบล็ค (เมทัลลิก) สีน้ำเงินมอร์ฟโฟ (มุก) และให้เลือก 3 รุ่นด้วยกัน Honda HR-V รุ่น S ราคา 8.9 แสนบาท, Honda HR-V รุ่น E ราคา 9.75 แสน และ Honda HR-V รุ่น EL ราคา 1.045 ล้านบาท

        พร้อมเปิดตัวที่โชว์รูมทั่วประเทศวันที่ 21-23 พฤศจิกายน 2557

        สามารถชม Review ได้ที่ Honda HR-V

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook