เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 2 พฤศจิกายน 2560 - 10:53

Mercedes-Benz ร่วมกับบางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี เปิดศูนย์เตรียมรถยนต์ใหม่ เพื่อมอบสิ่งที่ดียิ่งขึ้น

 

          บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับบริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี จำกัด เปิดตัว "ศูนย์เตรียมรถยนต์ใหม่" หรือ Vehicle Preparation Center (VPC) บนพื้นที่กว่า 100,000 ตารางเมตร บนถนนบางนา-ตราด กม.30 เพื่อมุ่งเพิ่มประสิทธิภาพ และศักยภาพการตรวจสอบคุ ณภาพรถยนต์ก่อนส่งมอบ หรือ Pre Delivery Inspection (PDI) โดย VPC แห่งใหม่นี้มีศักยภาพในการนำรถยนต์ Mercedes-Benz เข้าสู่ขั้นตอนตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ก่อนส่งมอบได้มากกว่า 20,000 คันต่อปี เพื่อรองรับแผนธุรกิจการจำหน่ายรถยนต์ Mercedes-Benz ในอนาคต ครองตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งตลาดรถหรูต่อเนื่อง

 

มร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด

 

          มร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ภายใต้ปรัชญาของบริษัทฯ ที่มีความมุ่งมั่นในการมอบ ‘สิ่งที่ดีที่สุด’ ให้กับลูกค้าทั้งในวันนี้ และวันข้างหน้า ผ่านการนำเสนอรถยนต์ที่มี ความหลากหลาย สามารถตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคดังจะเห็นได้จากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่ครอบคลุมทั้งกลุ่ม Compact Car กลุ่ม Contemporary Luxury กลุ่ม Dream Car และกลุ่ม SUV รวมจำนวนแล้วไม่ต่ำกว่า 49 รุ่น ทำให้เมอร์เซเดส-เบนซ์ ครองตำแหน่งแบรนด์รถยนต์ระดับพรีเมี่ยมอันดับหนึ่งของประเทศไทยที่มียอดขายเติบโตขึ้นต่อเนื่องมากว่าทศวรรษ ทั้งด้วยยอดจำหน่าย และยอดการส่งมอบรถยนต์หลักหมื่นคันต่อปี"

          "และเพื่อเป็นการรองรับแผนธุรกิจในอนาคต บริษัทฯ จึงได้เตรียมความพร้อมสำหรับการขยายตัวของปริมาณการจำหน่ายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ล่าสุดจึงได้ดำเนินการต่อสัญญากับบริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี จำกัด ที่บริษัทฯ ได้แต่งตั้งให้เป็นผู้ให้บริการด้านการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ ก่อนส่งมอบมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2544 เพื่อให้เป็นผู้ดูแลด้านการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ก่อนส่งมอบอย่างเป็นทางการเป็นระยะเวลา 10 ปี นับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2561 - 2570 พร้อมเปิด ‘ศูนย์เตรียมรถยนต์ใหม่’ บนพื้นที่ใช้สอยกว่า 100,000 ตารางเมตร บนถนน บางนา-ตราด กม. 30 ที่มีศักยภาพในการนำรถยนต์เมอร์ เซเดส-เบนซ์เข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ก่อนส่งมอบ หรือ Pre Delivery Inspection (PDI) ได้มากกว่า 20,000 คันต่อปี เพิ่มขึ้นจากเดิมที่สามารถรองรับได้เพียง 12,000 คันต่อปีเท่านั้น"

 

 

          "ศูนย์เตรียมรถยนต์ใหม่นี้ ได้รับการพัฒนาทั้งในด้านประสิทธิภาพ และศักยภาพ เนื่องจากมีการนำเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการตรวจสอบรถยนต์ให้มีความสะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยการดำเนินงานทั้งหมดภายในศูนย์เตรียมรถยนต์ใหม่อยู่ภายใต้การทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิด ระหว่างเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) และบริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี จำกัด ในการวางระบบปฏิบัติงานที่เป็นไปตามขั้นตอนและข้อกำหนดตามนโยบายของกลุ่มบริษัทเดมเลอร์ เอจี เพื่อการส่งมอบรถยนต์ให้กับผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการได้ อย่างมีประสิทธิภาพ และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าภายใต้วิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ในด้าน "การสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าผ่านการส่งมอบรถยนต์ที่มีความเสียหายจากการผลิตเป็นศูนย์ (Zero Defect Customized Vehicles with Customer Delight)" มร.ไมเคิล กล่าวเพิ่มเติม

 

คุณวันชัย จึงสงวนพรสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี จำกัด

 

          คุณวันชัย จึงสงวนพรสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท บางชันเยนเนอเรลเอเซมบลี จำกัด กล่าวถึงความร่วมมือในฐานะผู้ให้บริการด้านการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ก่อนส่งมอบรถยนต์ Mercedes-Benz ในประเทศไทยว่า "บริษัทฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับความไว้วางใจจากบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) มามากกว่าหนึ่งทศวรรษ บริษัทฯ มั่นใจว่า ‘ศูนย์เตรียมรถยนต์ใหม่’ ที่บริษัทฯ ได้ย้ายจากถนนบางนา-ตราด กม. 19 มาอยู่ที่ถนนบางนา-ตราด กม. 30 บนพื้นที่กว่า 100,000 ตารางเมตรนั้น มีศักยภาพและความพร้อมในทุกด้าน สามารถตอบสนองปริมาณงานที่เพิ่มขึ้นอย่างเต็มประสิทธิภาพ เนื่องจากมีพื้นที่ในการดำเนินงานเพิ่มจากเดิมประมาณ 4 เท่า จึงสามารถครอบคลุมกิจการต่างๆ ได้อย่างสมบูรณ์ตั้งแต่การมีพื้นที่รองรับในการจอดรถ (Parking) ได้มากกว่า 2,000 คัน การตรวจสอบในขั้นตอน PDI และการเตรียมความพร้อม (Preparation) รถยนต์ทั้งกลุ่มรถยนต์ ประกอบในประเทศ (CKD) และรถยนต์นำเข้า (CBU) ตลอดจนการดูแลรักษา (Maintenance) ก่อนส่งมอบให้ผู้จำหน่ายอย่างเป็นทางการ"

          "นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้เพิ่มประสิทธิภาพ และศักยภาพในขั้นตอนการทำ PDI ด้วยการนำความรู้และเทคโนโลยี ของประเทศเยอรมนีมาผสมผสานกับความชำนาญและฝีมือของทีมช่างผู้ชำนาญการชาวไทยซึ่งเป็นพนักงานของบริษัท บางชันฯ โดยศูนย์แห่งนี้จะประกอบด้วยผู้บริหารทั้งชาวเยอรมันและชาวไทยที่มีประสบการณ์ในด้านรถยนต์มามากกว่า 30 ปี และบริษัทฯ ยังพร้อมด้วยพนักงานที่มีความชำนาญในแต่ละด้าน อีกทั้งมีประสบการณ์ในการทำรถยนต์โดยเฉลี่ยกว่า 10 ปี"

 

 

ขั้นตอนการทำ PDI ที่บริษัทฯ ได้นำเทคโนโลยี อุปกรณ์ และเครื่องมือพิเศษมาพัฒนาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ดังต่อไปนี้

  • ได้นำเทคโนโลยีอันทันสมัยด้วยการติดตั้งระบบ Conveyor System โดยเทคโนโลยีดังกล่าวจะเป็นตัวช่วยเพื่อเพิ่มความสะดวกและรวดเร็วในการเคลื่อนย้ายรถยนต์เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนต่างๆ ในการทำ PDI
  • อุโมงค์รางเลื่อนล้างรถอัตโนมัติ (Automatic washing conveyor system) มาใช้ในการทำความสะอาดรถยนต์ โดยอุโมงค์รางเลื่อนอัตโนมัตินี้ สามารถทำความสะอาดรถยนต์ได้ทุกซอกทุกมุมด้วยความละเอียดและประณีต ในเวลาที่รวดเร็วมากกว่า 100 คันภายใน 2 ชั่วโมง
  • อุโมงค์ไฟ LED ขนาดใหญ่ (Light Tunnel) ซึ่งมีประสิทธิภาพในการกระจายแสงได้ดีเยี่ยม ทำให้สามารถตรวจสอบความเรียบร้อยของสีรถยนต์ได้อย่างละเอียดและชัดเจนเป็นพิเศษ
  • ในด้านการตรวจระบบกลไกทุกระบบ (Mechanic) โดยใช้อุปกรณ์จากประเทศเยอรมนี ในการตรวจเช็ค

 

 

  • โซลาเซลล์ ได้ถูกติดตั้งบนหลังคา เพื่อผลิตพลังงานไฟฟ้าจากแสงอาทิตย์ และนำมาใช้ทดแทน 25% ของพลังงานไฟฟ้าที่ใช้ทั้งหมด เพื่อลดมลภาวะ และรักษาสิ่งแวดล้อม
  • ทดสอบสมรรถนะของรถยนต์โดยใช้ Brake Tester ซึ่งบริษัทฯ ได้นำเข้าจากประเทศเยอรมนี เพื่อตรวจเช็คและยืนยันค่ามาตรฐานให้เป็นไปตามที่ โรงงานของประเทศเยอรมนีกำหนด
  • อาคารซ่อมสี บริษัทฯ ได้ใช้อุปกรณ์ที่ทันสมัยในการซ่อมสี ในกรณีที่เกิดความเสียหายระหว่างการขนส่งเพื่อให้ได้ตามมาตรฐานที่โรงงานกำหนด โดยใช้ห้องพ่นสี สมาร์ทรีแพร์ ใช้เทคโนโลยีทำให้สีแห้งด้วยยูวี (ไม่ใช้ความร้อน) เป็นการลดการใช้พลังงานไฟฟ้า และห้องพ่นสีหลัก ลดมลภาวะ โดยใช้ระบบ ไออาร์ (ไม่ใช้ความร้อนจากแก๊สในการอบสี) เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

 

          กระบวนการ PDI ที่ได้กล่าวมาทั้งหมดนี้ทำให้บริษัทฯ สามารถตรวจสอบ จัดเตรียม และส่งมอบรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ได้อย่างมีประสิทธิ ภาพตามมาตรฐานโรงงานเพื่อรองรับกับยอดขายรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่เติบโตอย่างรวดเร็วทั้งในปัจจุบันและอนาคต

กระบวนการตรวจสอบรถยนต์ก่อนการส่งมอบรถยนต์ Mercedes-Benz ประกอบด้วย

  • ขั้นตอนเตรียมรถยนต์ก่อนการตรวจสอบคุณภาพ (Pre-PDI)
  • การรับรถที่ขนส่งมาจากโรงงาน (Receive Process)

 

  • การจอดรถยนต์ก่อนเข้าสู่ขั้นตอน PDI (Parking)
  • การล้างทำความสะอาดรถ (Wash & Clean)

 

 

  • การติดตั้งอุปกรณ์เสริมหรืออะไหล่ภายนอกรถก่อนเข้าสู่ขั้นตอน PDI (Accessory Fit)
  • ขั้นตอนตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ก่อนส่งมอบ (PDI)
  • การตรวจสอบคุณภาพภายนอก (PDI – Exterior)

 

 

  • การตรวจสอบคุณภาพภายใน และการทำงานของอุปกรณ์ไฟฟ้า (PDI – Interior)
  • การตรวจสอบบริเวณช่วงล่างรถยนต์ (PDI – Underbody)
  • การตรวจสอบการทำงานของระบบไฟฟ้ารถยนต์ (Xentry Diagnosis Test)

 

 

  • ขั้นตอนหลังการตรวจสอบคุณภาพรถยนต์ก่อนส่งมอบ (Post-PDI)
  • การทำความสะอาดรถยนต์ก่อนส่งมอบ (Finish & Cleaning)
  • การตรวจสอบรอบสุดท้ายโดยผู้เชี่ยวชาญ พร้อมดำเนินงานด้านเอกสาร (BAP & Retail Preparation)

 

          โดยทุกขั้นตอนจะเป็นการทำงานร่วมกันระหว่างทีมช่างผู้ชำนาญการของบริษัท บางชันฯ โดยใช้เครื่องจักรที่มีประสิทธิภาพสูงเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าทุกท่าน   

 

 

ความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของศูนย์เตรียมรถยนต์ใหม่

          ศูนย์เตรียมรถยนต์ใหม่ได้นำเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาปรับใช้ในทุกด้านของการดำเนินงาน อาทิ การใช้พลังงานไฟฟ้าเพื่อทดแทนพลังงานฟอสซิล อย่างเช่น ก๊าซ การนำพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ ในการดำเนินงานประจำวัน เพื่อชดเชยพลังงานไฟฟ้าที่ต้องใช้เพิ่มเติมในแผนกสี โดยปัจจุบันทางศูนย์ฯ ได้ใช้พลังงานไฟฟ้าจากโซลาเซลล์ คิดเป็นร้อยละ 25 จากอัตราการใช้พลังงานทั้งหมด อีกทั้งการนำน้ำจากเครื่องล้างรถมาผ่านกระบวนการบำบัด และหมุนเวียนกลับมาใช้ใหม่ โดยมีความสามารถในการรีไซเคิล และลดการใช้น้ำลงได้ถึงร้อยละ 70

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook