เขียนโดย: boytaku boxza

เมื่อ: 30 ตุลาคม 2560 - 14:50

Ferrari FXX-K Evo อัพเกรดม้าลำพอง FXX-K ด้วยแอโร่ไดนามิคส์สุดเทพ เร้าใจไม่แพ้ตัวแข่ง

 

          ในงาน Finale Mondiali Event ที่จัดขึ้นในเมือง Mugello เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทาง Ferrari ได้เผยโฉม Ferrari FXX-K Evo ที่มาพร้อมกับการเสริมชุดแต่งเพิ่มประสิทธิภาพแอโร่ไดนามิคให้สูงขึ้น มีบุคลิกที่โดดเด่นสไตล์รถแข่ง และการอัพเกรดอุปกรณ์เด่นๆ จาก F1 ที่สำคัญ สามารถใช้ขับขี่บนท้องถนนจริงได้อีกด้วย

 

 

          Ferrari FXX-K Evo ได้รับการอัพเกรดเสริมชุดแต่งใหม่จากรุ่น FXX-K ที่เพิ่มประสิทธิภาพแอโร่ไดนามิคให้สูงขึ้น โดยสามารถเพิ่มแรงกดได้มากถึง 35% หรือมากกว่า 75% เมื่อเทียบกับ LaFerrari ซึ่งสร้างแรงกดได้ใกล้เคียงกับรถแข่ง Ferrari GT Racing ถึง 1,800 ปอนด์ เมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูง ด้วยการเสริมปีกหลังใหม่ ที่ทำงานร่วมกับสปอยเลอร์หลังแบบปรับระดับได้, ออกแบบกันชนหน้าพร้อมครีบรีดอากาศด้านข้างใหม่, ออกแบบสเกิร์ตข้างพร้อมช่องรีดอากาศ, ครีบรีดอากาศท้ายรถ, แผงดิฟฟิวเซอร์ใหม่ เป็นต้น เพื่อควบคุมการไหลเวียนของอากาศที่ดียิ่งขึ้น

 

 

          รวมไปถึงทางทีมวิศวกรได้ทำการปรับแต่งช่วงล่างใหม่ ให้สามารถรองรับแรงกดอากาศได้ดีขึ้น, พวงมาลัยรุ่นใหม่ที่เพิ่มการตอบสนองได้ดีขึ้น จอดิจิตอลใหม่เพื่อแสดงภาพด้านหลังจากกล้องมองหลัง, ระบบสนับสนุนเครื่องยนต์ไฮบริด เป็นต้น

 

 

           Ferrari FXX-K Evo มาพร้อมกับเครื่องยนต์ไฮบริด ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์ V12 ให้สมรรถนะสูงสุด 860 แรงม้า ที่ 9,200 รอบ/นาที แรงบิด 750 นิวตัน-เมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 190 แรงม้า เพื่อให้สมรรถนะสูงสุด 1,050 แรงม้า แรงบิดมากกว่า 900 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์ดูอัลคลัทช์ 7 สปีด, ชุดดิสก์เบรกคาร์บอนเซรามิคจาก Brembo ล้ออัลลอย 19 นิ้ว ในล้อหน้า กับ 20 นิ้ว ในล้อหลัง พร้อมหุ้มยาง Pirelli P Zero 

 

 

          Ferrari FXX-K Evo ได้รับการผลิตมาจำนวนจำกัด ซึ่งเป็นหนึ่งในรถที่ดีที่สุดของเฟอร์รารี่เลยทีเดียว โดยลูกค้าที่ซื้อรถรุ่นนี้ สามารถเข้าร่วมการแข่งขัน Corse Clienti ทั้งหมด 9 สนาม ในฤดูกาลหน้า ซึ่งจัดแข่งในระหว่างเดือนมีนาคม 2018 ถึงเดือนตุลาคม 2019 นอกจากนี้ลูกค้าที่มี Ferrari FXX-K อยู่แล้ว สามารถชุดแต่งเสริมบางรายการให้เป็น Ferrari FXX-K Evo ได้เช่นกัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook