เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 19 ตุลาคม 2560 - 12:36

Volvo ประเทศไทย เตรียมเสริมทัพ SUV พรีเมียมขนาดกลาง The New XC60 เปิดตัวอย่างเป็นทางการ 8 พ.ย. 60

 

          หลังจาก Volvo ประสบความสำเร็จอย่างสูงจากการจำหน่ายรถยนต์ Volvo XC90 ทั่วโลก ล่าสุด Volvo ได้ทุ่มเท และพัฒนารถ SUV พรีเมียมขนาดกลางมาต่อยอดความสำเร็จภายใต้ชื่อรุ่น The New XC60 ซึ่งมีกำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย 8 พฤศจิกายน 2560

 

 

          สำหรับ The New XC60 ได้รับการถ่ายทอด DNA ทั้งดีไซน์ และเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยจาก XC90 เต็มระบบ ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า LED ดีไซน์แบบ “ค้อนแห่งเทพเจ้าธอร์” (Thor Hammer) ที่มาพร้อมระบบไฟสูง-ต่ำอัตโนมัติ (Active High Beam) กระจังหน้าสวยหรูพร้อมตราโลโก้ Iron Mark รูปแบบใหม่ของ Volvo เพิ่มมิติด้านข้างตัวรถด้วยเส้นสายอันโฉบเฉี่ยว มาพร้อมหลังคาแบบ Panoramic Moonroof และประตูท้ายเปิดอัตโนมัติ โดยใช้เซ็นเซอร์ตรวจจับ

 

 

          ด้านระบบความปลอดภัยของ The New XC60 มีมาให้อย่างครบครัน อาทิ ระบบช่วยในการขับขี่กึ่งอัตโนมัติ (Pilot Assist), ระบบป้องกันการชน (City Safety), ระบบป้องกันรถยนต์วิ่งออกนอกช่องทาง (Run-off Road protection and mitigation), ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้างขณะถอยหลังออกจากที่จอด (Cross Traffic alert) ที่มาพร้อมกับการช่วยเบรก และกล้องรอบทิศทาง 360 องศาที่ช่วยให้ผู้ขับนำรถเข้าจอดได้ทุกที่แม้จะคับแคบ

 

 

          สำหรับขุมพลังเครื่องยนต์ของ The New XC60 คาดว่าจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ T8 Twin Engine พร้อมระบบอัดอากาศแบบ Turbocharged และ Supercharger พร้อมระบบ Plug-in Hybrid ระบบส่งกำลัง Drive-E ผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ให้สมรรถนะสูงถึง 400 แรงม้า และมีแรงบิด 640 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อนด้วยระบบ All-Wheel Drive (AWD) ถ่ายเทกำลังแบบอัตโนมัติ

 

 

          สำหรับรายละเอียด และข้อมูลของ The New XC60 อาจมีการเปลี่ยนแปลง ซึ่งต้องรอติดตามจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 พฤศจิกายน 2560 อีกครั้งหนึ่ง รวมถึงราคาที่ยังไม่ได้รับการเปิดเผยอย่างเป็นทางการ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook