เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 10 ตุลาคม 2560 - 10:44

Honda ยกทัพ Civic พาสื่อมวลชนร่วมเชียร์ทีมแข่ง Honda Super GT พร้อมชมการแข่งขัน Honda Racing 2017

 

          บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด พาสื่อมวลชนร่วมเชียร์ทีมแข่ง Honda Super GT (ฮอนด้า ซูเปอร์ จีที) ทั้ง 5 ทีมจากประเทศญี่ปุ่น พร้อมร่วมชมการแข่งขัน "Chang Super GT Race 2017" ที่มีทีมแข่งที่ใช้รถยนต์ Honda NSX-GT ลงแข่งขันด้วย และร่วมชมการแข่งขัน Honda Racing 2017 และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมายภายในงาน ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-8 ตุลาคม 2560 ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

 

คุณณัฏฐ์ ปฏิภาน ธาดา ผู้จัดการทั่วไปส่วนการตลาด และการวางแผนกลยุทธ์ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด

 

 

          คุณพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "กระแสกีฬามอเตอร์สปอร์ตได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมาก ประกอบกับการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง มีรายการแข่งขันรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ในระดับนานาชาติเข้ามาแข่งขันในประเทศไทยหลายรายการ และหนึ่งในรายการสำคัญที่จัดขึ้นที่สนามแห่งนี้ คือ Super GT ซึ่งนับเป็นปีที่ 4 แล้วที่การแข่งขัน Super GT หนึ่งสนามจะมาจัดขึ้นในประเทศไทย เราจึงได้เห็นพัฒนาการของวงการมอเตอร์สปอร์ตในไทย ซึ่งมีผู้สนใจติดตามเพิ่มมากขึ้น เห็นการเติบโตของจังหวัดบุรีรัมย์ทั้งด้านการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจ ฮอนด้ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันระดับโลกรายการ “Chang Super GT Race 2017” อีกครั้ง โดยปีนี้มีทีมที่ใช้รถยนต์ Honda NSX-GT เข้าร่วมการแข่งขันในรุ่น GT500 จำนวน 5 ทีม ซึ่งแต่ละทีมก็ได้เตรียมพร้อมเป็นอย่างดีสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ จึงขอเชิญชวนแฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทยอย่าลืมร่วมติดตามการแข่งขันรายการนี้กัน”

 

Honda NSX-GT แข่งขันในรุ่น GT 500 จำนวน 5 ทีม

 

          การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการ "Chang Super GT Race 2017" ในครั้งนี้ เป็นการแข่งขันเก็บคะแนนสนามที่ 7 โดยมีรถยนต์ Honda NSX-GT ที่ได้รับการพัฒนามาจากรุ่น NSX ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2559 ในประเทศญี่ปุ่น และได้รับการปรับแต่งเครื่องยนต์ และระบบต่างๆ ใหม่ โดยใช้เครื่องยนต์ DOHC ขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ ไดเร็คอินเจคชั่น Inter-Cooler TURBO engine โดยจะเข้าร่วมการแข่งขันในรุ่น GT500 มีจำนวน 5 ทีม ประกอบด้วย ทีม Autobacs Racing Team Aguri (No. 8) ทีม Mugen (No. 16) ทีม Keihin Real Racing (No. 17) ทีม Epson Nakajima Racing (No. 64) และทีม Kunimitsu (No. 100)

 

 

          สำหรับการแข่งขัน Chang Super GT Race 2017 ในรอบคัดเลือกจะจัดขึ้นในวันที่ 7 ตุลาคม 2560 และรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 8 ตุลาคม 2560 โดยจะทำการแข่งขันรวมทั้งสิ้น 66 รอบ ในสนามที่มีความยาว 4.554 กิโลเมตร และมีโค้งทั้งหมด 12 โค้ง รวมระยะทางในการแข่งขันกว่า 300 กิโลเมตร  

 

 

          เพื่อร่วมสร้างสีสันการแข่งขันให้สนุกเร้าใจมากยิ่งขึ้น Honda จึงได้จัดการแข่งขัน Honda Racing 2017 ขึ้น โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 รุ่น ได้แก่ Honda Pro Modify, Honda Pro Car, Honda Jazz Super Cup และ Honda Brio Cup รวมรถที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 30 คัน แข่งขันกันเรซละ 6 รอบ ทั้งหมด 3 เรซ รวมระยะทางในการแข่งขันกว่า 81 กิโลเมตร ที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานตื่นเต้น ในทุกโค้ง ทุกการเร่งแซง ที่ต้องคอยลุ้น คอยเชียร์กันอย่างเต็มที่

 

 

          นอกจากนี้ ภายในงาน Honda ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษ Honda Civic Turbo Track Experience ซึ่งเป็นการรวบรวมผู้ใช้ Honda Civic Turbo (ฮอนด้า ซีวิค เทอร์โบ) ที่ชื่นชอบรถสไตล์สปอร์ต โฉบเฉี่ยว ที่มีสมรรถนะการขับขี่ที่สนุกเร้าใจ โดยเปิดโอกาสให้ผู้สนใจทั้งหมด 30 คัน จัดขบวนมารวมตัวกันที่บุรีรัมย์ และจะวิ่งโชว์ในสนามเป็นขบวนพร้อมๆ กัน นับเป็นโอกาสพิเศษที่ผู้ที่เป็นเจ้าของรถ Honda Civic (ฮอนด้า ซีวิค) ได้เข้ามามีส่วนร่วมในงานแข่งรถระดับโลกอย่างรายการ Super GT และทำให้แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตได้สัมผัสรถที่แต่งในสไตล์สปอร์ตได้อย่างใกล้ชิด และที่บริเวณลานกิจกรรมด้านนอก ยังมีบูท Honda ที่มีกิจกรรมอีกมากมาย อาทิ การเล่นเกมลุ้นรับของรางวัลจากฮอนด้า มุมถ่ายภาพสไตล์สปอร์ต เกมรถแข่ง และร้านขายของที่ระลึก

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook