เขียนโดย: IronCaptain

เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2557 - 16:45

Hyundai เปิดตัว Hyundai Aslan ซีดานสุดหรู ที่มาพร้อมความทันสมัย

 

Hyundai เปิดตัว Aslan ซีดานสุดหรู ที่มาพร้อมความทันสมัย

 

          ฮุนได (Hyundai) ได้เปิดตัวรถซีดานรุ่นใหม่ออกมาให้คนเกาหลีได้เป็นเจ้าของโดยเฉพาะ และรุ่นใหม่นี้มีชื่อรุ่นว่า อัสลาน (Aslan) ซึ่งมีการตลาดระหว่างรถฮุนไดรุ่น เจเนซิส (Genesis) และอาซีร่า (Azera)

 

 

          ซึ่งที่มาของชื่อ อัสลาน (Aslan) คือ สิงโต เป็นภาษาตุรกี โดยฮุนไดได้มีการวางเครื่อง V6 ไดเรคอินเจคชั่น รุ่นเริ่มต้นมีขนาด 3.0 ลิตร 270 แรงม้า มีแรงบิด 229 ฟุตปอนด์ ขณะที่รุ่นท็อปใช้เครื่องยนต์ขนาด 3.5 ลิตร 270 แรงม้า เหมือนกัน แต่เพิ่มแรงบิดเป็น 255 ฟุตปอนด์ เสริมด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ทำให้มีความแรงที่เพิ่มขึ้น

 

 

          ทางด้านรูปลักษณ์ภายนอก ได้มีการถ่ายทอดมากจากรุ่น Fluidic Sculpture 2.0 ของฮุนได โดยด้านหน้าจะมีกระจังโครเมียม ที่ให้ความหรูหราและกรอบไฟดีไซน์โฉบเฉี่ยวให้อารมณ์สปอร์ต พร้อมไฟเดย์ไลท์ LED ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับรุ่น ฮุนได โซนาต้า แต่จะแตกต่างด้วยด้านข้างที่ดูเรียบง่าย ฝากระโปรงหน้าที่ยาว กระจกมีความลาดเอียงลาดเอียง และกระโปรงหลังถูกออกแบบให้มีความยาวกว่ารุ่น โซนาต้า เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บของ ซึ่งเป็นสไตล์ของรถแบบซีดาน (Sedan)

 

 

          ด้านภายในห้องโดยสาร อัสลาน (Aslan) จะเน้นไปที่ความหรูหรา ด้วยวัสดุลายไม้เป็นหลัก ผสมผสานความทันสมัยด้วยหน้าจอมัลติฟังก์ชั่นขนาด 8 นิ้ว รวมถึงระบบเครื่องเสียงของแบรนด์เล็กซิคอน (Lexicon) ที่ทำการออกแบบมาเป็นพิเศษ

          โดย ฮุนได อัสลาน จะออกจำหน่ายที่เกาหลี ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยมีราคาเปิดตัวอยู่ที่ราว 37,000 เหรียญสหรัฐฯ ซึ่งในปัจจุบันมียอดการสั่งจองแล้วกว่า 2,200 คัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook